Làm sao để thiết kế bản tin Email Marketing hiệu quả?
Ngày nay bản tin Email vẫn là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả. Vậy bạn đã biết cách thiết kế bản tin Email Marketing hiệu quả chưa? Bật mí ngay bạn nhé.
Theo nhiều nhà làm Marketing, bản tin email trực quan sẽ khiến cho tỉ lệ người dùng nhấp vào các liên kết cao hơn, từ đó thúc đẩy quá trình chuyển đổi tạo ra các đơn hàng mới.
>> Xem thêm: Làm thế nào để thiết kế POSM nổi bật
Cấu trúc của Email Marketing hiệu quả
Thông thường, các thành phần chính Email Marketing sẽ bao gồm: banner, tiêu đề, nội dung thông điệp và phần chân Email. Khi thiết kế Email Marketing bạn có thể linh động chèn phần đầu đề của Email ngay trên cùng, hay linh hoạt trong kích cỡ logo, banner… sao cho phù hợp với chiến dịch marketing của mình.
Những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế Email Marketing
Bạn có thể có một vài biến tấu nhỏ trong thiết kế, nhưng vẫn nên quy về một thiết kế thống nhất, tạo nên tính chuyên nghiệp cũng như khẳng định hình ảnh của công ty bạn. Hãy đảm bảo những nguyên tắc cơ bản dưới đây khi thiết kế bản tin Email Marketing bạn nhé.
Thiết kế ngắn gọn
Đa số khách hàng nhận email của bạn sẽ không có nhiều thời gian để đọc email, vì thế ngắn gọn là nguyên tắc rất quan trọng.
Phù hợp với thương hiệu
Các logo, icon, màu nền, màu chữ, màu đường kẻ dùng trong thiết kế email marketing nên phù hợp với các thành phần khác của bộ nhận diện thương hiệu nhằm đảm bảo yếu tố nhận diện và chuyên nghiệp.
>> Xem thêm: Thiết kế POSM: Mang đến gì cho thương hiệu?
Kêu gọi hành động
Email Marketing hướng đến khuyến khích người xem nhấp chuột, vì thế thiết kế nút kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng, màu sắc tươi sáng, kích thước nút lớn và bao bọc nó bởi các khoảng trống lớn là các yếu tố chính tạo ra một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ, tăng khả năng nhấp chuột.
Hạn chế đính kèm File
Một email có dung lượng lớn và có file đính kèm sẽ rất dễ bị rơi vào Spam. Nếu bạn không muốn bản tin Email Marketing của bạn rơi vào quên lãng thì hãy upload data lên hosting hoặc các trang chia sẻ miễn phí, driver google… rồi chèn link liên kết vào nội dung thay vì đính kèm file nhé.
Giữ cho email có kích thước nhỏ
Email có kích thước lớn sẽ khiến người nhận khó chịu, thời gian tải về lâu, có khi còn làm họ bỏ qua không xem tiếp. Kích thước Email Marketing lý tưởng không nên vượt quá 100kb. Với những email nhiều hình ảnh, hãy nén ảnh xuống kích thước nhỏ hơn khi thiết kế bạn nhé.
Truy cập www.lebrand.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác bạn nhé.