Làm thế nào để thiết kế POSM nổi bật
POSM hiện nay vẫn đang thể hiện rõ vai trò của mình marketing và bán hàng của doanh nghiệp. Theo nghiên cứu, có đến 78% người mua sắm muốn tiếp cận trực tiếp sản phẩm. Thiết kế POSM nổi bật là lợi thế của bạn để thu hút người tiêu dùng.
1. Sử dụng các thiết kế phù hợp hành vi mua sắm
Những thiết kế POSM thường là thông điệp thương hiệu cơ bản được lấy từ các tài liệu tiếp thị cho người tiêu dùng sử dụng trong cửa hàng. Hình ảnh và bản sao được thiết kế để sử dụng trong tiếp thị với các mục tiêu khác nhau. Thông thường chúng được thiết kế để xây dựng nhận thức về thương hiệu từ 10-30 giây.
2. Đo lường hành vi và những gì khách hàng thấy
Quảng cáo truyền hình đảm bảo thông điệp sản phẩm được hiểu chính xác. POSM không nên thực hiện khác điều đó, kiểm tra hiệu quả POSM trong môi trường thực trong cửa hàng rất có ý nghĩa. Hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng sử dụng công nghệ sinh trắc học cho thấy được hiệu quả POSM gần như ngay lập tức. Doanh nghiệp nên đầu tư vào các hệ thống này để tăng tỷ lệ ROI cho POSM.
>> Xem thêm: Những nguyên tắc tâm lý cần biết khi thiết kế POSM
3. Thông điệp làm cho POSM nổi bật
Rất ít thương hiệu có thể chỉ vào thiết kế POSM của họ và nói “Nó được thiết kế để có tác động vào nhận thức của người mua sắm và gợi ý mua hàng”. Thật sai lầm khi nhiều doanh nghiệp vẫn hiếm khi xem POSM là một chiến lược mà chỉ là một chiến thuật. Nếu bạn không biết POSM của bạn đang nói gì, thì nhiều khả năng nó thực sự không nói gì cả. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn biết những gì mình đang cố gắng truyền đạt.
4. Phải luôn khác biệt
POSM không nên chỉ làm nền cho các sản phẩm xung quanh. Nó phải thật nổi bật, thật to, thật ấn tượng và thu hút mọi sự chú ý. Nếu sản phẩm nào cũng giống nhau thì các chiến dịch marketing điểm bán sẽ rất nhàm chán và không có điểm nhấn. Vì vậy, không phải được làm một cách mờ nhạt, hãy làm cho bộ POSM của bạn thật khác biệt.
5. Thay đổi những vị trí đặt của POSM
Sticker là vật dụng hữu ích để làm những quảng cáo tại địa điểm công cộng. Đây là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý, đặc biệt trong không gian hẹp. Thương hiệu lớn thường sử dụng cổng vòm trong các siêu thị để tạo ấn tượng, thường là để quảng bá một loạt sản phẩm.
Để có hiệu quả tối đa, chúng có thể được sử dụng song song với đồ họa sàn, tạo cảm giác kịch tính trong không gian bán lẻ.
Ảnh: Lebrand