Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Lebrand: Những lỗi thiết kế logo không nên xảy ra

Theo chuyên gia thiết kế thương hiệu hàng đầu tại Lebrand, có những sai lầm bạn không bao giờ nên phạm phải khi thiết kế logo chuyên nghiệp.

Thiết kế logo là bước đầu tiên quan trọng trong việc thiết kế POSM và xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu. Biểu tượng logo sau đó sẽ xuất hiện xuyên suốt và liên quan mật thiết đến các sản phẩm thiết kế nhận diện và thiết kế quảng cáo sau đó. Vì thế bạn nên sở hữu một thiết kế logo thật chuyên nghiệp ngay từ đầu. Hãy tránh những sai lầm dưới đây để làm được điều đó.

Lebrand: Những lỗi thiết kế logo không nên xảy ra

Không nghiên cứu

Tại những đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp như Lebrand, nghiên cứu về công ty/thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ, khách hàng, đối thủ… luôn là bước quan trọng hàng đầu.

Chạy theo xu hướng

Biểu tượng logo sẽ sống cùng thương hiệu trong một thời gian dài. Dù sau đó doanh nghiệp có tái định vị hay tái thiết kế hệ thống nhận diện thì thiết kế logo cũng thường không bị thay đổi quá nhiều mà chỉ là điều chỉnh đôi chút. Nếu bạn muốn có một biểu tượng logo vẫn trong ấn tượng trong nhiều năm tới thì đừng chỉ chạy theo xu hướng thiết kế lúc này.

Lebrand: Những lỗi thiết kế logo không nên xảy ra

Quá quen thuộc

Những biểu tượng, hình ảnh, chi tiết đã quen thuộc luôn dễ nhận biết. Tuy nhiên, biểu tượng logo đại diện cho thương hiệu cũng cần có sự độc đáo và khác biệt nhất định. Vậy nên, Lebrand luôn nghĩ ra những cách mới hơn để thể hiện những chi tiết đã quen thuộc.

>> Xem thêm: Nguyên tắc cho một thiết kế logo tuyệt vời

Quá phức tạp

Một biểu tượng quá phức tạp sẽ trở nên xa vời với trí nhớ khách hàng. Hơn nữa khi có nhiều chi tiết phức tạp biểu tượng sẽ khó nhận ra ở các kích thước nhỏ như thiết kế danh thiếp hay trên các biển quảng cáo ngoài trời nhìn từ xa.

Lebrand: Những lỗi thiết kế logo không nên xảy ra

Quá trừu tượng

Biểu tượng logo trừu tượng có thể thu hút thị giác, nhưng có thể đánh lừa tâm trí khách hàng. Biết đâu ý tưởng tuyệt vời đằng sau biểu tượng trừu tượng của bạn lại bị khách hàng lý giải một cách sai lệch thậm chí là không hiểu gì.

Chỉ dựa vào màu sắc và hiệu ứng

Hãy nhớ rằng chắc chắn sẽ có lúc hệ thống POSM của bạn cần một biểu tượng logo đen trắng. Lúc này thiết kế logo chỉ dựa vào màu sắc và hiệu ứng sẽ trở nên bất lợi. Dù màu sắc và hiệu ứng có thể khiến logo thu hút, nhưng phiên bản đen trắng vẫn vô cùng cần thiết và hữu dụng.

Không linh hoạt

Ngày nay thiết kế logo được sử dụng ở rất nhiều kích thước và vị trí hiển thị khác nhau. Vì thế mà nó cần có tính linh hoạt để có thể hiển thị tốt ở bất cứ đâu. Nhà thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp Lebrand thường tạo ra phiên bản logo đầy đủ và phiên bản biểu tượng đại diện của logo để đáp ứng tiêu chí này.

Lebrand: Những lỗi thiết kế logo không nên xảy ra

Không tạo brand guideline

Brand guideline hay hướng dẫn phong cách thương hiệu là một quan trọng cần làm sau khi thiết kế logo. Nó tập hợp những quy tắc, tỉ lệ, font chữ, thông số màu và các chi tiết bổ trợ… tiêu chuẩn trong thiết kế logo. Đây là những thông tin cần thiết để đảm bảo logo được sử dụng thống nhất trên các thiết kế khác nhau vào những thời điểm khác nhau.

Doanh nghiệp của bạn đã sở hữu biểu tượng logo phù hợp? Hãy để chuyên gia thiết kế thương hiệu Lebrand tư vấn và thiết kế logo hoàn hảo dành riêng cho bạn.

Bài viết khác