Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Quyết định mua hàng cũng phụ thuộc vào thiết kế logo

Logo là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp. Nhưng hơn thế nữa, logo cũng đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng hay không của khách hàng đấy.

Từng yếu tố cơ bản trong một thiết kế logo như kiểu chữ, hình khối, đường nét, màu sắc, bố cục đều có ý nghĩa và công dụng khác nhau. Nếu kết hợp hiểu quả, logo của bạn sẽ trở thành “vũ khí kéo khách” lợi hại cho thương hiệu đấy.

Kiểu chữ

Theo kết quả các nghiên cứu về định kiến mà người dùng gán cho các kiểu chữ được thực hiện tai Hoa Kỳ, thì Arial hay Time New Roman được xem là “ổn định” và “trưởng thành”, nhưng lại thiếu “bay bổng” và có phần “đơn điệu”. Trong khi đó thì những kiểu chữ Comic – Sans có nét “trẻ con”, “thoải mái” nhưng lại “thiếu chuyên nghiệp”.

Quyết định mua hàng cũng phụ thuộc vào thiết kế logo

Thực tế là khoan bàn đến cảm nhận về độ thẩm mỹ hay ý nghĩa của kiểu chữ, một font chữ mà nhãn hàng nên ưu ái cho logo là dễ đọc trước tiên. Thử hỏi làm sao khách hàng nhớ để mà nhận ra bạn khi mà thậm chí họ còn không thể đọc được tên bạn nữa đúng không nào?

>> Xem thêm: Cập nhật 8 xu hướng thiết kế logo cuối năm 2018

Hình khối

Nếu nói đến tác động của logo đến nhận thức và quyết định mua hàng của khách hàng thì phải kể đến vai trò của hình khối đầu tiên. Bởi hình khối là cái nhìn tổng quan nhất mà khách hàng thấy được ở logo của bạn. Chúng ta có 3 loại hình khối cơ bản: hình học, trừu tượng, phối hợp – mỗi loại đều có tác động nhất định đến tâm trí khách hàng.

  • Hình khối hình học: mang ý nghĩa “trật tự” và “quyền lực”.
  • Hình khối trừu tượng: là biểu tượng cho những khái niệm văn hóa cụ thể.
  • Hình khối phối hợp: lấy cảm hứng từ thiên nhiên hay những hình ảnh ngẫu nhiên bất kì.

Quyết định mua hàng cũng phụ thuộc vào thiết kế logo

Đường nét

Đường nét có tác dụng chia khoảng, tạo sự rõ rang và khuôn mẫu. Sắc thái của đường nét thể hiện qua độ dày và cong. Đường mỏng thì dịu dàng và uyển chuyển, như hàm ý sụ yếu đuối, dễ thay đổi. Còn đường dày truyền rải sức mạnh và sự chắc chắn nhưng có thể tăng sự tập trung và tạo điểm nhấn. Trong khi đó, đường thẳng là hiện thân của trật tự, ngăn n ắp và dễ đoán, còn đường cong lại tảo cảm giác phấn chấn và năng động.

>> Xem thêm: Khi thiết kế logo, hãy chú trọng đến 4 khía cạnh này bạn nhé

Màu sắc

Đây là yếu tố tạo nên hiệu quả cảm xúc cao nhất, từ đó thúc đẩy quyết định mua hàng nhiều nhất của một thiết kế logo. Dù ý niệm về màu sắc là do bẩm sinh của con người hay do ảnh ưởng của văn hóa, thì chúng ta vẫn có những quy tắc về màu sắc và cách phối màu được chấp nhận rộng rãi.

Quyết định mua hàng cũng phụ thuộc vào thiết kế logo

  • Kết hợp màu tươi sáng mang cảm giác trẻ trung, tinh nghịch.
  • Tông trắng – đen mang ý nghĩa của sự trưởng thành và tinh xảo.
  • Phối màu đơn sắc cho phép bạn giữ được cảm giác đồng giác hài hòa đồng nhất.
  • Kết hợp màu trung tính với màu sặc sỡ vừa tận dụng lợi thế tạo cảm xúc, vừa cho thấy sự chín chắn.

Cách bố cục

Cách bố cục ảnh hưởng không nhỏ đến thiết kế logo. Cụ thể:

  • Kích thước tỉ lệ thuận với mức độ quan trọng của yếu tố: hình càng to thì càng được chú ý.
  • Người phương Tây đọc từ trái sang phải, nên những gì ở bên trái biểu tượng sẽ được nhìn thấy trước và thu hút sự chú ý nhiều nhất.
  • Các chủ thể giãn ra sẽ tạo cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, không nên giãn cách chủ thể quá nhiều vì như vậy sẽ trông rời rạc.
  • Sắp xếp ngẫu nhiên sẽ gợi lên sự tinh nghịch nhưng rối rắm, hoặc tính nổi loạn. Ngược lại, sắp xếp trật tự hoặc đối xứng sẽ thể hiện sự nghiêm túc, ổn định nhưng khuôn mẫu.
  • Xếp các yếu tố chồng lên nhau sẽ tạo mối liên hệ về thị giác, nhưng cần cân nhắc kĩ hình khối và đường nét kết hợp.

Quyết định mua hàng cũng phụ thuộc vào thiết kế logo

Nhìn chung, từng chi tiết của biểu tượng doanh nghiệp đều tác động đến cảm xúc của người xem. Khi biểu tượng được thiết kế tỉ mỉ 5 yếu tố trên dựa trên sự thấu hiểu thương hiệu, thì các doanh nghiệp có thể mang lại thông điệp đầy đủ và chính xác đến khách hàng tiềm năng của mình rồi đấy. Truyền tải đúng và được thông điệp là bước đầu tiên để làm quen với khách hàng, sau đó là ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

>> Xem thêm: Bạn đã dùng Vector trong thiết kế logo chưa? Chưa thì dùng ngay đi nhé

Để hiểu rõ hơn về những tiêu chí này, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm thiết kế logo do Lebrand thực hiện nhé. Hi vọng nó sẽ hữu ích cho biểu tượng sắp tới của bạn.

Ảnh: Logo được thực hiện bởi Lebrand

Address

195 Phan Văn Hân, Phường 17
Quận Bình Thạnh, TP HCM