Cập nhật 8 xu hướng thiết kế logo cuối năm 2018
Cuối năm nay giới đồ họa sẽ đón những xu hướng thiết kế logo nào, liệu nó còn ảnh hưởng hay sẽ biến mất trong năm tới không? Cùng Lebrand cập nhật nhé.
1. Cảm hứng từ kiến trúc
Thiết kế kiến trúc luôn mang lại nguồn cảm hứng mới cho các nhà thiết kế logo. Trong năm qua, các nhà thiết kế logo đã sử dụng nhiều yếu tố từ không gian vật lý để tạo ra bản sắc riêng cho thương hiệu,. Họ sử dụng cách thiết kế trực quan của kiến trúc không gian để tạo ra âm hưởng riêng cho thiết kế.
2. Kỹ thuật thử nghiệm về kiểu chữ
Từ phong cách cổ điển đến sans serif, kiểu chữ luôn được thử nghiệm bằng việc phát triển của các kiểu chữ mới cho đến việc sửa đổi các kiểu chữ hiện có. Các chuyên gia dự đoán là xu hướng này vẫn còn tiếp diễn trong năm tiếp theo.
>> Xem thêm: Ứng dụng trường phái minimalism vào thiết kế logo
3. Phong cách năng động, vui nhộn và sôi nổi
Các mẫu thiết kế mới đầy năng lượng, vui vẻ và sôi nổi đang là xu hướng logo trong năm 2018. Xu hướng này mang lại những hình ảnh vui nhộn với màu sắc tươi sáng.
4. Hình dạng hình học cơ bản
Trong cuối năm nay, các hình dạng hình học được sử dụng trong các logo đều rất cuốn hút, với việc tập trung vào các yếu tố hình học đơn giản, hoặc hình học được tạo ra với sự tối giản sắc thái. Lợi ích của phong cách này là tính linh hoạt của thương hiệu, dễ đọc và tác động ngay lập tức đến người tiêu dùng.
5. Thiết kế logo dựa trên hệ thống lưới
Hệ thống lưới có sức ảnh hưởng trong việc hệ thống hóa logic, lý thuyết, kiểm soát và hoàn thiện thiết kế. Theo một nghĩa nào đó, lưới là một xu hướng không bao giờ kết thúc, chỉ có tiếp tục và phát triển chứ không chỉ riêng cuối năm nay.
6. Kỹ thuật tạo mặt nạ và phân lớp màu sắc
Mặt nạ, phân lớp và màu sắc cho phép nhà thiết kế tiết lộ nhiều nội dung và ý nghĩa bên trong các hình dạng cơ bản của thiết kế logo để đạt được thiết kế sống động, trực quan, thú vị hơn.
>> Xem thêm: Khi thiết kế logo, hãy chú trọng đến 4 khía cạnh này bạn nhé
7. Phương pháp ẩn dụ
Sử dụng phép ẩn dụ không phải là mới trong thiết kế logo. Nhưng phương pháp này đang “lây lan” đến sự hiếu kỳ và khám phá sáng tạo trong cộng đồng thiết kế gần đây, và trở thành tiêu điểm của việc khám phá sáng tạo sâu sắc. Từ đó tạo ra những thiết kế logo vui nhộn, thông minh, khiến bạn suy nghĩ và chú ý lâu hơn.
8. Kiểu chữ đơn giản cộng với chữ lồng
Một số thương hiệu thích sự cổ điển. Có lẽ vì thế mà gần đây chúng ta có thể thấy được sự hồi sinh của những kiểu chữ tối giản, thủ công kết hợp với monograms (chữ lồng vào nhau). Cũng vì thế mà các nhà thiết kế đang mài dũa kỹ năng với những kiểu chữ cổ điển. Bao gồm việc chuyên tâm tỉ mỉ đến các tham số cơ bản của logo typography như: chọn kiểu chữ, khoảng cách và không gian giữa các con chữ.
>> Xem thêm: Những xu hướng thiết kế logo bạn nên thử vào năm 2018
Ảnh: designervn