Những xu hướng thiết kế logo bạn nên thử vào năm 2018
Các xu hướng thiết kế logo thay đổi liên tục. Cập nhật xu hướng thiết kế mới là một trong những phần việc của nhà thiết kế. Thử ngay xu hướng logo mới nhé.
Thiết kế logo là một công việc liên quan đến sáng tạo, mà khi nói đến sáng tạo, bạn sẽ không thể không nghĩ đến những thay đổi liên tục. Xu hướng thiết kế logo mỗi năm mỗi khác là biểu hiện dễ thấy nhất của sự vận động không ngừng trong ngành thiết kế. Cập nhật những xu hướng mới cũng là một phần công việc và là nguồn cảm hứng cho những nhà thiết kế logo nói riêng và thiết kế đồ họa nói chung. Dưới đây là những xu hướng thiết kế được dự đoán sẽ “lên ngôi” trong năm 2018. Nhiều chuyên gia khuyên rằng bạn nên thử với những cách thiết kế logo này vào năm tới.
Shadow Breaks
Chúng ta đã từng nhìn thấy nhiều lần những thiết kế có đường nét sọc cắt qua nhau nhưng thật sự không chạm vào nhau. Khoảng cách giữa những đường sọc này nhỏ đến mức phải nhìn thật kỹ bạn mới có thể thấy được. Những khoảng tối và khoảng sáng chính là yếu tố khiến đường nét nổi bật hơn.
Broken Letters
Broken Letters hay chữ nị gẫy nét là những chữ cái bị gãy nét được dùng trong thiết kế logo. Gần đây, nhiều doanh nghiệp như Openly, BDO, Scala,… đã sử dụng những chữ cái có đường gãy nét để làm biểu trưng cho thương hiệu của mình.
Minimalist Design
Minimalist Design vẫn đang là xu hướng thiết kế logo đang được các nhà thiết kế tích cực theo đuổi trong năm nay. Các nhà chuyên môn dự đoán, vào năm tới, Minimalist Design vẫn là phong cách thiết kế được ưa chuộng.
Color Shades
Shades vẫn luôn là cách nhà thiết kế tạo ra những tác phẩm thiết kế độc đáo và mới lạ. Năm tới, các nhà thiết kế logo tiếp tục thử nghiệm với các sắc thái màu sắc kết hợp cùng đổ bóng để tạo ra những tác phẩm sáng tạo hơn.
Hand-Drawn Logos
Nhiều thương hiệu vẫn thích sự đơn giản trong những logo được thiết kế bằng tay. Những biểu trưng này đặc biệt phổ biến trong các nhà hàng, quán rượu và các doanh nghiệp công nghiệp thực phẩm. Những logo được thiết kế theo phong cách Hand-Drawn thường phản ánh sự ấm áp, vui vẻ, và uy tín của thương hiệu. Theo dự đoán, năm 2018, Hand-Drawn sẽ trở thành xu hướng được ưa chuộng.
Cropping
Cropping – Logo bị chia cắt là hiệu ứng cắt ghép của một phần văn bản nhưng gợi lên cả một thương hiệu. Xu hướng logo này thường thấy ở các thương hiệu thời trang, làm đẹp. Bạn nên thử cách thiết kế này vào năm mới, sẽ có những ý tưởng đột phá đấy.
Simple Overlays
Simple Overlays là cách thiết kế logo có thể tạo ra những sản phẩm thiết kế vô cùng ấn tượng. Lấy mẫu thiết kế độc đáo của MasterCard và biểu tượng MetLife làm ví dụ cho xu hướng thiết kế này nhé. Logo tạo thành hai hình dạng hình học giống hệt một phần chồng chéo nhau. Trong khi phần hình ảnh đại diện cho thông điệp của thương hiệu, còn phần văn bản dưới chỉ đơn giản chứa thương hiệu. Các số liệu chồng chéo cũng thể hiện tính minh bạch của một tổ chức cụ thể.
Hidden Meaning
Thiết kế logo chứa một ý nghĩa ẩn chứa, hình ảnh hoặc một con số cụ thể sẽ trở nên phổ biến trong năm tới. Những logo theo cách thiết kế này thường gây tò mò cho người xem.
Overlapping MultiCentric Logos
Các nhà thiết kế dự đoán rằng, trong năm tới, bạn sẽ bạn không thể bỏ lỡ các biểu tượng với sọc tròn, và đặc biệt là những biểu tượng có vòng tròn chồng chéo nhau.
Gradient
Gradient đang là xu hướng nổi bật nhất trong những thời gian gần đây. Rất nhiều trang web và thương hiệu nổi tiếng đã áp dụng Gradient để mang lại trải nghiệm bắt mắt cho người dùng.
Anh: designervn.net