Bí quyết thiết kế và in ấn Brochure mang lại hiệu quả doanh thu
Brochure là một trong những ấn phẩm không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh. Vậy làm thế nào để có một bản thiết kế và in ấn Brochure chuẩn?
Brochure là gì?
Brochure còn gọi là Pamphlet hay Việt hóa thành tờ gấp quảng cáo. Bạn có thể hình dung Brochure là một dạng ấn phẩm quảng cáo có thể hiểu nôm na là một quyển sách nhỏ và mỏng hay một tập sách bao gồm những thông tin giới thiệu chung về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, địa điểm du lịch, hình ảnh… mà nhà thiết kế của doanh nghiệp muốn gửi gắm đến khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp đó.
Có những loại Brochure nào?
Một Brochure thông thường được trình bày ở kích thước A4 (21×29,7 cm). Ngoài ra vẫn có những kích thước khác tùy theo đặc thù và “ý đồ” của doanh nghiệp. Brochure được thiết kế và in dưới nhiều dạng khác nhau, thông dụng nhất là dạng Bi-fold (in trên cả hai mặt giấy và được gấp lại làm hai) và dạng Tri-fold (in trên cả hai mặt giấy và được gấp lại làm ba). Với Brochure gập đôi thì bạn sẽ có 8 trang nội dung trên 2 mặt của tờ giấy. Còn với Brochure gập 3 thì thường được nhét vào phong bì khổ 12 x 22 cm.
>> Xem thêm: Thiết kế Brochure bất động sản cần chú ý những gì?
Hình ảnh nào dùng trong thiết kiế Brochure?
Vì là một sản phẩm in ấn cho thương hiệu, nên hình ảnh trên bản thiết kế Brochure phải có chất lượng cao, ảnh có kích thước từ 300 DPI trở lên hoặc dung lượng mỗi file ảnh phải từ 3MB trở lên.
In Brochure bằng giấy gì?
Chất liệu giấy thường thấy nhất để in Brochure gồm: 120g/m2, 150g/m2, 180g/m2, 230g/m2, 300g/m2. Hay sang trọng hơn, doanh nghiệp có thể dùng giấy Galgo hay Kitsu. Sau khi in, thường người ta sẽ sử dụng các biển pháp gia công khác để tạo độ bóng cho Brochure như cán màng, phun UV, UV định hình, ép nhũ, bế nổi, bế khuôn, in mực nhũ,…
>> Xem thêm: Ý tưởng thiết kế Brochure từ nghệ thuật cắt giấy
Số lượng in Brochure tối thiểu là bao nhiêu?
In ấn Brochure phải sử dụng máy in công nghiệp để đảm bảo hình ảnh thành phẩm có chất lượng tốt nhất. Do vậy mà số lượng Brochure in mỗi lần phải tối thiểu từ 500 – 1000 cuốn.
Lưu ý gì để có một thiết kế Brochure mang lại hiệu quả doanh thu?
Hiểu chính xác về khách hàng – người sẽ nhận Brochure của doanh nghiệp.
Đừng để hình ảnh tòa nhà công ty lên trang bìa.
Sử dụng những tiêu đề và hình ảnh được khách hàng quan tâm.
Định hướng mô hình AIDA cho brochure: Mô hình AIDA đại khái là cách hướng luồng cảm xúc của khách hàng đi từ sự chú ý, tới thích thú, sang mong muốn, và kết thúc bằng hành động mua hàng (Attention => Interst => Desire => Action). Nếu Brochure của doanh nghiệp được thiết kế theo đúng nguyên tắc này chắc hẳn nó sẽ mang lại hiệu quả doanh thu hơn nhiều so một bản thiết kế Brochure chỉ liệt kê thông tin và sản phẩm.
Để hiểu rõ hơn về những tiêu chí này, bạn có thể tham khao những dự án Brochure doanh nghiệp do Lebrand thực hiện.
Ảnh: Những dự án Brochure Lebrand từng thực hiện
>> Xem thêm: Cái nhìn toàn diện về Brochure