Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

6 nguyên tắc thiết kế logo “bất biến”

Đơn giản, đa năng, có tính mở rộng, cân bằng, màu sắc phù hợp và độc đáo là những nguyên tắc thiết kế logo cơ bản gần như “bất biến” theo thời gian.

Cùng với xu hướng thiết kế, thị hiểu thẩm mỹ, yêu cầu thị trường… thiết kế quảng cáo, thiết kế nhận diện thương hiệu đã thay đổi khá nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, những nhà thiết kế logo chuyên nghiệp vẫn tuân theo những nguyên tắc thiết kế cơ bản. Điểm đặc trưng rõ nét nhất của thiết kế logo là “khoa học sáng tạo”. Trong đó, “sáng tạo” là “cái chất” của nhà thiết kế, còn “khoa học” là bản sắc thương hiệu kết hợp với những nguyên tắc thiết kế cơ bản. Bạn có thể hiểu rằng, một biểu tượng logo được sáng tạo từ bản sắc thương hiệu và bằng những nguyên tắc thiết kế cơ bản nhất. Cho đến nay, công thức này vẫn được các nhà thiết kế thương hiệu tuân theo. Vì các nguyên tắc thiết kế cơ bản giúp sáng tạo nên một biểu tượng logo thật sự hiệu quả.

Đơn giản

“Những thứ đơn giản luôn thách thức thời gian, dễ lan tỏa và trụ vững với thời gian”. Thiết kế biểu tượng đại diện thương hiệu đơn giản sẽ trở nên rõ ràng, dễ nhìn và dễ phản ánh tính thẩm mỹ, truyền đạt triết lý của bạn. Đơn giản trong thiết kế logo đến từ sự tối giản số lượng font chữ, màu sắc, chi tiết đồ họa cùng nghệ thuật tận dụng không gian trống tuyệt vời.

>> Xem thêm: Nguyên tắc thiết kế: Hiệu ứng trắng

6 nguyên tắc thiết kế logo “bất biến”

Đa năng

Logo là biểu tượng quan trọng của thương hiệu. Logo xuất hiện xuyên suốt trong thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu, thiết kế POSM, thiết kế quảng cáo… Vì vậy, biểu tượng này cần phải linh hoạt và thích nghi tốt trên bất cứ nền màu, chất liệu nào. “Hiển thị tốt” ở đây có nghĩa là nó phải đảm bảo khả năng nhận diện, các chi tiết không khó nhận dạng.

6 nguyên tắc thiết kế logo “bất biến”

Mở rộng

Để đạt được khả năng mở rộng trong thiết kế logo, nhà thiết kế sẽ tạo một phiên bản logo vector. Với file này, ta có thể tinh chỉnh kích thước logo linh hoạt mà vẫn giữ nguyên sự đồng bộ. Ngoài ra, các nhà thiết kế logo chuyên nghiệp còn tạo thêm các phiên bản khác của logo như biểu tượng tối giản, biểu tượng kèm tên, âm bản… để tùy biến sử dụng trong các môi trường sử dụng phù hợp.

>> Xem thêm: 6 nguyên tắc thiết kế giúp phân cấp thị giác hiệu quả

Cân bằng

Một thiết kế cân bằng sẽ ổn định và bền vững. Dù biểu tượng logo đối xứng hay bất đối xứng thì cũng cần đảm bảo sự cân bằng. Trong thiết kế logo, “tỷ lệ vàng” là phương án cơ bản nhưng hiệu quả nhất để đạt trạng thái cân bằng.

6 nguyên tắc thiết kế logo “bất biến”

Phù hợp

Đây là phần quan trọng nhất trong quá trình thiết kế biểu tượng logo. Màu sắc, font chữ và các yếu tố đồ họa lựa chọn cần phù hợp với bản sắc thương hiệu.

Độc nhất

Mỗi thương hiệu luôn là một “cá thể” thống nhất và độc nhất trong tâm trí khách hàng. Thiết kế logo – biểu tượng đại diện thương hiệu cũng như vậy. Logo đại diện cho những giá trị mà thương hiệu theo đuổi, giúp truyền tải cảm xúc và thông điệp thương hiệu đến khách hàng. Vì bản sắc thương hiệu là giá trị “độc bản” nên logo cũng phải là biểu tượng độc nhất. Hơn nữa, logo độc đáo giúp khách hàng nhận diện, ghi nhớ và phân biệt nhãn hàng của bạn.

6 nguyên tắc thiết kế logo “bất biến”

Bạn đã xây dựng được biểu tượng thương hiệu phù hợp chưa? Liên hệ với Lebrand để được các chuyên gia thiết kế logo tư vấn và đồng hành thực hiện dự án hiệu quả.

Bài viết khác