Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Font chữ của bạn có đang "ăn ý" với thương hiệu?

Nhiều nhà thiết kế ví rằng font chữ cũng như chất keo kết dính hình ảnh và thông điệp thương hiệu lại với nhau. Vì vậy font chữ cần “ăn ý” với thương hiệu.

Trong giới thiết kế, nhiều nhà thiết kế thương hiệu thống nhất rằng một font chữ “ăn ý” với thương hiệu có thể mang đến hiệu quả truyền thông tốt hơn. Vậy liệu font chữ mà bạn 9ang sử dụng có “ăn ý” với thương hiệu của bạn hay chưa ? Hãy cùng kiểm tra nhé.

Font chữ của bạn có đang "ăn ý" với thương hiệu?

Ảnh: iZdesigner

Thông điệp thương hiệu mà font chữ gửi gắm

Bạn có tin rằng ngay cả khi người xem vẫn chưa đọc những thông tin mà phần chữ trong bản thiết kế của bạn thì người xem đã có thể cảm nhận những thông điệp thông qua cách chọn font chữ không? Bởi trong thiết kế, mỗi font chữ đều có một thứ ngôn ngữ riêng và truyền tải những thông điệp nhất định.

>> Xem thêm: Cảm hứng thiên nhiên qua font chữ hoa lá

Serif fonts

Font Serif fonts mà điển hình là Times New Roman, là một font chữ lâu đời và cổ điển. Font chữ này thường được dùng trong các văn bản có tính sang trọng và cao cấp. Vì thế chúng thường được lựa chọn cho các đoạn văn mở rộng như ách, tài liệu quảng cáo và bản in.

Font chữ của bạn có đang "ăn ý" với thương hiệu?

Ảnh: iZdesigner

San serif fonts

San serif fonts là kiểu chữ Serif fonts không có chân. Font chữ này hoạt động rất tốt trên các ứng dụng kỹ thuật số như website. San serif fonts mang đến cái nhìn đầy sức mạnh, rõ ràng và hiện đại.

Font chữ của bạn có đang "ăn ý" với thương hiệu?

Ảnh: iZdesigner

Slab fonts

Slab fonts mang đến nét quyến rũ, hoài cổ cho những bản thiết kế thương hiệu. Font chữ thường được dùng nhiều cho các tiêu đề, logo trong các văn bản mở rộng.

Font chữ của bạn có đang "ăn ý" với thương hiệu?

Ảnh: iZdesigner

Script fonts

Script fonts là một trong những font chữ trực quan nhất, trông font chữ này như những nét chữ thảo. Gần đây, font chữ này rất được ưa chương cho các thiết kế thư pháp như thiệp cưới. Script fonts có thể mnag đến sự nữ tính, nhẹ nhàng cho bản thiết kế, tuy nhiên Script fonts không thích hợp cho những đoạn văn dài.

>> Xem thêm: Làm thế nào để chọn được font chữ phù hợp với thiết kế logo?

Font chữ của bạn có đang "ăn ý" với thương hiệu?

Ảnh: iZdesigner

Decorative fonts

Decorative fonts là loại font chữ có tính cách điệu cao và rất dễ gợi cảm xúc cho người đọc. Với những thiết kế của chữ đa dạng trong font này, bạn hoàn toàn có thể có nhiều cách khác nhau để biến tấu bản thiết kế.
Tuy nhiên, khi cùng font chữ này cho bản thiết kế thương hiệu bạn hãy cẩn trọng nhé.

Font chữ của bạn có đang "ăn ý" với thương hiệu?

Ảnh: iZdesigner

Thương hiệu nào thì phù hợp với font chữ nào?

Chọn font chữ cũng giống như chọn ra một bộ trang phục. Bạn có thể mặc bất cứ thứ gì trong một cửa hàng, nhưng bạn phải học cách xem xét điều gì thực tế cho nhu cầu của bạn và những gì tốt nhất cho phong cách cá nhân của bạn. Mặc dù không thể nói rằng font chữ nào sẽ là sự lựa chọn tồi, nhưng không thích hợp là những gì sẽ xảy ra nếu bạn không chọn được một bộ font tốt.

Font chữ của bạn có đang "ăn ý" với thương hiệu?

Ảnh: iZdesigner

Nếu bạn là một công ty tài chính, có thể sẽ không thích hợp khi sử dụng một font chữ trang trí gợi lên tính nghệ thuật và không trang trọng. Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhiếp ảnh đám cưới bạn có thể muốn sử dụng một font chữ tạo sự lãng mạn. Gần đây các thương hiệu đã chuyển sang các font chữ cổ điển hơn, đặc biệt là sự gia tăng phổ biến của Helvetica.

Font chữ của bạn có đang "ăn ý" với thương hiệu?

Ảnh: iZdesigner

Các font chữ cần tránh khi sử dụng cho thương hiệu

Quy tắc quan trọng nhất của font chữ dùng cho thương hiệu cần phải tuân thủ là sự rõ ràng. Hãy lựa chọn các font chữ vượt thời gian và có vẻ cổ điển, chẳng hạn như gợi nhắc đến những bài đọc trong sách giáo khoa thời trung học. Đừng chọn những font chữ gắn liền với một thương hiệu khác chỉ vì bộ font cho phép bạn đạt hiệu quả tối đa.

Bài viết khác