Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

12 xu hướng thiết kế logo năm 2017 (Phần 1)

Logo cần đơn giản, nhưng vẫn truyền tải đặc tính của thương hiệu. Logo cần trường tồn nhưng vẫn hiện đại và phù hợp với những xu hướng thiết kế đồ họa mới.

Chính những yêu cầu trên làm cho thiết kế logo phải theo những nguyên tắc nhất định, không được chạy theo xu hướng nhưng cũng phải phù hợp với xu hướng. Điều này chưa hề đơn giản, những nhà thiết kế luôn phải cập nhật những xu hướng thiết kế mớ, sáng tạo thêm để tạo ra một logo không đụng hàng và không lỗi thời dù xu hướng có thay đổi. Dưới đây là những xu hướng thiết kế logo trong năm 2017.

1. Thiết kế phẳng (Flat)

Hãy quên đi những hiệu ứng đổ bóng, dập nổi, góc xiên kỹ thuật tô chuyển sắc (gradients), và nhường chỗ cho những đường nét và màu sắc tối giản, gọn ghẽ và hiển thị tốt trên bất kỳ văn bản in ấn hay trực tuyến nào.
Tuy nhiên một biểu tượng không cần phải hiển thị những gì một doanh nghiệp bán hoặc cung cấp như một dịch vụ.

12 xu hướng thiết kế logo năm 2017 (Phần 1)

Ảnh: Twitter

Logo xe hơi không cần phải cho xe, biểu tượng máy tính không cần phải hiển thị các máy tính. Các biểu tượng Harley Davidson không phải là một chiếc xe máy, cũng không phải là biểu tượng của Nokia điện thoại di động. Một biểu tượng hoàn toàn là để nhận dạng. Cho thêm bằng chứng về điều này, lấy kinh nghiệm từ 50 thương hiệu hàng đầu của thế giới – 94% của các biểu tượng không mô tả những gì các công ty thực hiện.

2. Logo thủ công (Handmade)

Logo thủ công vẫn luôn là một trong những thiết kế được ưa chuộng muôn thuở. Với phương thức này, bạn có thể vẽ tay phác thảo chữ logo dưới dạng typography và hiệu chỉnh lại bằng các phần mềm thiết kế nhằm đàm bảo tính thẩm mỹ và độ nét nếu ở kích thước lớn.

12 xu hướng thiết kế logo năm 2017 (Phần 1)

Ảnh: Rubee Việt Nam

3. Kỹ thuật tô chuyển sắc (Gradient)

Có một vài nhà thiết kế thường sử dụng mầu sắc sặc sỡ với những kết hợp táo bạo để sáng tạo nên những mẫu logo mới lạ, hiện đại và đầy sức hút bằng phương thức gradient.

12 xu hướng thiết kế logo năm 2017 (Phần 1)

Ảnh: Hellomedia.vn

4. Tối giản

Hình thức đơn giản, màu tối giản hóa, và tập trung hướng mắt một cách thông minh có thể giúp bạn tạo ra một logo mới mẻ, dễ dàng thể hiện trên nhiều phương thức trình bày đa dạng. Hầu hết các công ty lớn đều thay đổi logo theo phong cách này, nhằm loại bỏ những yếu tố không cần thiết.

12 xu hướng thiết kế logo năm 2017 (Phần 1)

Ảnh: Hellomedia.vn

5. Xếp chồng chữ cái

Những nhà thiết kế sử dụng kỹ thuật này để mô tả những đoạn văn dài theo cách cô đọng nhất, đồng thời vẫn trung thành với những quy tắc chính của việc tạo logo.

12 xu hướng thiết kế logo năm 2017 (Phần 1)

Ảnh: CanhChim.com

6. Logo dạng chữ

Trong năm 2017, các nhà thiết kế sẽ tiếp tục trò chơi với chữ, kèm thêm một số hiệu ứng như kiểu cách hóa, tăng/giảm khoảng cách, và kết hợp nhiều phương thức khác nhau.

Còn tiếp

Theo Branddance.vn


Address

195 Phan Văn Hân, Phường 17
Quận Bình Thạnh, TP HCM