10 bí quyết đáng giá cho thiết kế brochure (Phần 2)
Thiết kế một brochure là nghệ thuật quảng bá thương hiệu. Sau đây là 10 bí quyết cực đáng giá hỗ trợ các bạn thực hiện một brochure tuyệt vời.
Ở 10 bí quyết phần 1 chúng ta đã điểm qua 5 lưu ý khi thiết kế brochure, giờ hãy cùng khám phá 5 bí quyết còn lại nhé.
Suy ngẫm về những trạng thái đơn giản
Thế nào là một brochure nổi bật? Đôi khi đơn giản là tuyệt vời nhất. Nếu khách hàng muốn những hình ảnh phô trương và màu mè thì hãy loại nó ra khỏi não của bạn ngay lập tức. Giải pháp hữu hiệu là hãy thay hình ảnh phô trương ấy bằng đồ họa chữ để thay thế. Còn nội dung phải luôn rõ ràng – ấn tượng – dễ đọc – dễ hiểu.
Hãy đặt bút lên giấy
Bố cục mẫu – hãy vùng thoát khỏi nó. Phác thảo ra ý tưởng của chính mình từ mọi thứ xung quanh, có thể hãy biến thật xa khoảng 2 tuần và sau đó mang về 3 concept xem cái nào khách hàng của bạn có vẻ ghét nhất
Giữ lại những gì có hiệu quả
Khác biệt nhưng đừng lập dị. Hầu hết các nhà thiết kế thường sử dụng 10 – 20 phông chữ “ruột” cho nhiểu thiết kế họ thực hiện. Đó là lý do mà phông Helvetica được dùng rất nhiều, và Rockwell là một phông chữ tiêu đề tốt.
Tạo một ấn tượng bạn đầu tốt
Brochure phù hợp cho từng mục đích là chìa khóa vàng giúp bạn tạo ấn tượng tuyệt vời. Các tổ chức từ thiện chắc hẳn sẽ không muốn những cuốn brochure đắt đỏ khiến mọi người hiểu nhầm về việc đầu tư tiền vào chúng, trong khi một cuốn brochure thật thú vị sẽ được thu hút cực mạnh và mang lại hiệu quả cao.
Chụp hình sắc nét
Dừng sử dụng những hình ảnh nguồn đã có bản quyền hay cố loại bỏ các dấu ấn bản quyền để biến chúng thành của bạn. Một hình ảnh chân thật, rõ nét và không cắt gốc ảnh là điều cực kì cẩn thiết.
Theo degede.com