Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

5 Tiêu chuẩn làm nên một thiết kế logo tốt

Logo là thành tố rất quan trong trong bộ nhận diện thương hiệu, cũng là bộ mặt của thương hiệu. Vì vậy mà việc thiết kế logo rất quan trọng.

Thiết kế logo tốt chính là logo thể hiện được 5 tiêu chí sau đây:
Đơn giản
Đáng nhớ
Vượt thời gian
Linh hoạt
Thích hợp

1. Đơn giản

Một thiết kế logo đơn giản là logo dễ nhận diện giữa rất nhiều những logo thương hiệu khác. Một thiết kế logo đơn giản luôn làm cho khách hàng dẽ nhớ và hiệu quả truyền tải thông điệp tới khách hàng tốt hơn. Vì vậy thay vì cố gắng tìm một logo với quá nhiều ý nghĩa, nhiều chi tiết thì doanh nghiệp cần thiết kế một logo đơn giản để khách hàng có thể nhớ và có thể hiểu.

5 Tiêu chuẩn làm nên một thiết kế logo tốt

Ảnh: Ngôi Sao Số

2. Đáng nhớ

Theo sát phía sau nguyên tắc đơn giản là khả năng lưu tâm của khách hàng về logo họ nhìn thấy. Một thiết kế logo hiệu quả nên đáng nhớ, dễ nhớ và điểu này được biểu tượng thích hợp, rõ ràng và dễ nhớ.

3. Vượt thời gian

Một logo hiệu quả cần phải vượt thời gian – có nghĩa là nó sẽ tồn tại cùng thời gian. Biểu tượng vẫn còn sống trong 20, 50 năm. Logo Coca-Cola là một ví dụ điển hình. Hoàn toàn có thể nói logo của Coca-Cola là một logo vươt thời gian, cho đến nay đã tồn tại hơn 30 năm. Nếu Pepsi đã không ít lần thay đổi thiết kế logo của họ qua thời gian thì Coca-Cola vẫn “trung thành” với một thiết kế mà không hề lỗi thồi.

5 Tiêu chuẩn làm nên một thiết kế logo tốt

Ảnh: Wikimedia Commons

4. Linh hoạt

Một logo tốt nên có thể làm việc trên một loạt các phương tiện và các ứng dụng khác nhau. Ngày nay sử dụng trang web trên nhiều trình duyệt khác nhau gần như là chức năng cần thiết của một logo. Vì lý do này nên một logo có thể được thu nhỏ hay phóng to đến kích thước bất kỳ. Đây cũng chính là yếu tố bắt buộc logo phải được thiết kế đơn giản nhất có thể, quá nhiều chi tiết rườm rà sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng nhận diện khi hiển thị trên thiết bị nhỏ như di động.

5. Thích hợp

Làm thế nào để vị trí của biểu tượng trở nên thích hợp cho mục đích dự định của nó . Ví dụ, nếu bạn đang thiết kế một logo cho các cửa hàng đồ chơi trẻ em, nó sẽ là thích hợp để sử dụng một phông chữ trẻ con và màu sắc. Nhưng điều này sẽ không được thích hợp cho một công ty luật.

Bài viết khác