Xu hướng thiết kế logo 2021 – Phần 2
Xu hướng thiết kế logo năm 2021 sẽ có nhiều bước tiến lớn. Hãy cùng Lebrand cập nhật tiếp các xu hướng thiết kế logo 2021 nổi bật trong bài viết này.
>> Xem thêm: Xu hướng thiết kế logo năm 2021 – Phần 1
Sử dụng nhân vật và linh vật
Theo nhận định của các nhà thiết kế, xu hướng sử dụng nhân vật và linh vật trong thiết kế logo năm 2021 sẽ được các nhãn hàng ưa chuộng. Bằng việc sử dụng các kỹ thuật và phong cách mới nhất, các nhà thiết kế hình ảnh thương hiệu ngày càng giàu trí tưởng tượng và sáng tạo hơn trong việc tạo ra các nhanh vật mang tính đại diện, biểu tượng cho thương hiệu. Các linh vật thương hiệu góp phần tăng khả năng tương tác với khách hàng và linh hoạt kết hợp trong thiết kế hệ thống POSM. Từ áp phích, bảng hiệu, quảng cáo thông thường đều có thể sử dụng hiệu quả. Hơn nữa, khi tận dụng thiết kế biểu tượng linh vật, có thể chuyển sang hoạt ảnh, video quảng cáo, mạng xã hội… tạo cơ hội sử dụng logo đa mục đích, đa chiều.
Hiệu ứng Glitch
Hiệu ứng Glitch khá phổ biến trong các chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu lớn. Phong cách này tạo nên sự ma mị, cá tính và bất quy tắc. Bởi vậy nó đặc biệt rất hấp dẫn đối với đối tượng khách hàng trẻ tuổi.
Animation Logo
Được dự đoán là xu hướng thống trị các thiết kế website cũng như thiết kế đồ họa năm 2021, Animation Logo tạo nên những chuyển động thú vị, độc đáo cho thương hiệu. Xu hướng thiết kế logo animation giúp tăng tương tác cho website giữ chân họ trên trang lâu hơn.
Gradient Logo
Gradient Logo không phải là xu hướng thiết kế mới, vài năm trở lại đây, hiệu ứng chuyển màu logo ngày càng được ưa chuộng. Gradient cho phép các nhà thiết kế biến hóa biểu tượng logo tối giản sang cái nhìn trực quan, phức tạp, năng động và đầy mê hoặc.
Các nhà thiết kế chuyên nghiệp tại Lebrand vẫn luôn nhấn mạnh rằng xu hướng thiết kế logo có thể biểu tượng đại diện thương hiệu của bạn mang cái nhìn ấn tượng với cảm giác về sự năng động, đi trước thời đại. Tuy nhiên, chạy theo xu hướng thiết kế logo cũng là con dao hai lưỡi. Nếu không biết tiết chế, sáng tạo dựa trên nền tảng sẵn có của thương hiệu, rất có thể biểu tượng mới sẽ đánh mất đi bản sắc vốn có và nhanh chóng lỗi thời khi xu hướng dần bị thay thế.
>> Xem thêm: 5 Bí quyết thiết kế logo tại Lebrand
Suy cho cùng, mọi phong cách thiết kế logo đều nhằm mục đích thể hiện giá trị cốt lõi mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng, công chúng. Phong cách thiết kế chỉ là phương tiện để thương hiệu thể hiện mình hiệu quả hơn, truyền đạt thông tin và ghi dấu ấn vào tâm trí khách hàng hiệu quả hơn. Nếu quên đi điều này, quá đặt nặng phong cách thiết kế, đôi khi biểu tượng logo của bạn sẽ không thực hiện được nhiệm vụ ban đầu của nó. Vì vậy, điều quan trọng nhất là xu hướng thiết kế logo bạn chọn phải phù hợp với bản sắc thương hiệu.
Bạn đã chọn được phong cách thiết kế logo phù hợp với hình ảnh thương hiệu chưa? Hãy liên hệ với đội ngũ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp Lebrand để được tư vấn và thực hiện nhanh chóng nhất.