Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Khi nào nên dùng màu sắc rực rỡ cho thiết kế hình ảnh thương hiệu?

Nhiều doanh nghiệp thích dùng màu sắc rực rỡ cho thiết kế hình ảnh thương hiệu của mình mà không biết rằng màu sắc rực rỡ chỉ có vài chức năng nhất định.

Trong thiết kế thương hiệu, mỗi màu được sử dụng đều có mục đích, có ngụ ý nhất định của nhà thiết kế. Việc hình ảnh thương hiệu của bạn mang màu tối, màu trung tính hay tông màu sáng, màu rực rỡ đều mang đến những giá trị riêng biệt. Trong thiết kế hình ảnh thương hiệu, màu sắc rực rỡ (vibrant color) mang đến nhiều lợi ích thật sự.

>> Xem thêm: Màu sắc là gì? Màu sắc có những loại nào?

Khi nào nên dùng màu sắc rực rỡ cho thiết kế hình ảnh thương hiệu?

Màu nào thuộc tông “rực rỡ”?

Mặc dù Vibrant không phải một thuật ngữ chính xác để chỉ màu sắc trong mỹ thuật, nhưng nó dùng để mô tả những màu tươi sáng, mãnh liệt. Nói đến gam màu Vibrant Color là nói đến những màu nguyên gốc như vàng, đỏ, da cam, xanh lá, hồng cánh sen,…

Các màu này có sắc độ mạnh, vì thế nó đem lại ấn tượng thị giác gần như ngay lập tức. Với thị giác của con người thì gam màu rực rỡ gần như gây chói, thậm chí là nhức mắt. Khi Vibrant Color ở dạng đối chọi – tức là cặp màu tương phản, thì hiệu quả đem đến càng cao hơn.

Những lợi ích của Vibrant Color trong thiết kế hình ảnh thương hiệu

Bảng màu rực rỡ có những giá trị riêng của nó bạn nhé.

Khi nào nên dùng màu sắc rực rỡ cho thiết kế hình ảnh thương hiệu?

Màu Vibrant có độ tương phản cao, vừa giúp tăng khả năng đọc vừa hỗ trợ khả năng nhận diện cho khách hàng. Bởi “dễ đọc” có nghĩa là việc mọi người có thể dễ dàng đọc nội dung một cách chính xác trên bản copy. Trong khi “rõ ràng” được xác định bằng việc người dùng có thể nhận diện, phân biệt nhanh chóng các chữ cái trong một kiểu chữ cụ thể. Màu tương phản luôn là cách đảm bảo 2 tiêu chí này tốt nhất.

>> Xem thêm: Những điều cần biết về ý nghĩa màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Dĩ nhiên cái gì quá cũng trở thành không tốt. Nếu nội dung và màu nền thiết kế của bạn quá cao, thì vẫn sẽ mang đến cảm giác nhức mắt, khó chịu cho người nhìn. Nếu sử dụng màu rực rỡ cùng độ tương phản thì hãy đảm bảo độ tương phản nhẹ nhàng và chỉ áp dụng cho vài yếu tố để làm nổi bật điểm nhấn thôi bạn nhé.

Khi nào nên dùng màu sắc rực rỡ cho thiết kế hình ảnh thương hiệu?

Dễ nhận biết

Theo các nghiên cứu, não bộ con người có xu hướng phản ứng mạnh với những gam màu đậm. Vì thế mà bảng màu rực rỡ có thể thu hút sự chú ý đồng thời giúp khách hàng nhớ lâu hơn về hình ảnh thiết kế thương hiệu của bạn. Dĩ nhiên hiệu quả này đến đâu còn phụ thuộc vào sở thích của đối tượng khách hàng mục tiêu bạn đang nhắm đến nữa.

Tạo cảm xúc và bầu không khí phù hợp

Nếu bạn muốn khách hàng nhớ đến bạn như một thương hiệu mạnh mẽ, tích cực, năng động và giàu sức sống thì bảng màu Vibrant là lựa chọn tốt nhất. Bởi màu sắc có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và hành vi của con người. Theo một nghiên cứu, thời điểm mắt chúng ta cảm nhận được màu sắc cũng là lúc não bộ đưa ra tín hiệu cho hệ thống nội tiết giải phóng các hormore chi phối cảm xúc. Và những gam màu mạnh luôn đóng vai trò tốt trong việc khơi gợi cảm xúc tích cực.

Khi nào nên dùng màu sắc rực rỡ cho thiết kế hình ảnh thương hiệu?

Hợp xu hướng và phong cách

Bảng màu Vibrant và Gradient luôn nằm vị trí hàng đầu trong top xu hướng thiết kế hình ảnh thương hiệu. Vibrant Color trong thiết kế thương hiệu có thể mang đến cảm giác công nghệ hiện đại và cả những ý tưởng mới mẻ. Trong khi những cái mới luôn trông hấp dẫn và dễ thu hút sự chú ý của con người đúng không nào?

Màu rực rỡ phù hợp với lĩnh vực nào?

Vậy thì những thương hiệu này phù hợp với một bảng màu rực rỡ? Qua những giá trị mà bảng màu Vibrant mang đến ở trên, rõ ràng đây không phải màu dành cho những thương hiệu nghiêm túc hay quá truyền thống. Hiện nay bạn có thể nhìn thấy gam màu rực rỡ trong thiết kế hình ảnh nhận diện của những thương hiệu kỹ thuật số, công nghệ cao. Và lúc này, những hạn chế của phong cách doanh nghiệp nghiêm ngặt dường như đã bị đẩy sang một bên.

Ảnh: Lebrand

Bài viết khác