Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Vì sao màu xanh lá được ưa chuộng trong thiết kế nhận diện thương hiệu?

Xanh lá cây là màu sắc được sử dụng nhiều trong thiết kế nhận diện thương hiệu gắn liền những điều tích cực như sự tươi mát, sự sống, sự tái sinh.

>> Xem thêm: Những định nghĩa quan trọng về màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Mỗi gam màu đều có một câu chuyện riêng và xanh lá cây trong thiết kế hình ảnh thương hiệu cũng không ngoại lệ. Ngày nay, xanh lá là màu sắc trong thiết kế có thể gợi nhắc đến những cảm xúc tích cực trong tâm trí khách hàng, là biểu tượng của tự nhiên và sự giàu có, thịnh vượng. Thế nhưng không phải ngẫu nhiên mà màu sắc này mang những ý nghĩa tích cực như vậy, nó đã phải trải qua một quá trình dài trong lịch sử.

Lịch sử gam màu xanh lá cây

Phải mất hàng thập kỷ con người mới chế ra được gam màu xanh hoàn chỉnh. Vào thời Ai Cập cổ đại, xanh lá cây là biểu tượng của sự đổi mới và tái sinh. Họ sử dụng nó để trang trí cho đồ khảm, tranh tường, hay kính màu, các bản thảo bởi các thầy tu trung cổ. Đến thời kỳ Trung cổ, xanh lá cây là dành cho các nhà buôn, chủ ngân hàng, và tầng lớp quý tộc nhỏ trong xã hội.

Vì sao màu xanh lá được ưa chuộng trong thiết kế nhận diện thương hiệu?

Xanh lá gợi nhắc đến những cảm xúc tích cực

Năm 1775, nhà hóa học Thụy Điển Carl Wilhelm Scheele đã chế ra một màu xanh lá sáng sử dụng arsenite độc hại. Màu xanh Scheele độc hại được sử dụng trên giấy tờ, rèm cửa, vải vóc, và thậm chí trên đồ chơi của trẻ em… điều đáng nói là nó mang đến những tác hại rất lớn đến sức khỏe người sử dụng. Mãi đến cuối thế kỷ 19, chất nhuộm xanh lá tương tự với tên gọi Paris Green thay thế cho màu xanh Scheele.

>> Xem thêm: Màu sắc dành cho thiết kế nhận diện thương hiệu thực phẩm sáng tạo

Ngày nay, màu xanh lá trong thiết kế hình ảnh thương hiệu thường được liên hệ với “sống xanh”, trở thành biểu tượng của sự bền vững và lối sống thân thiện với môi trường. Một trong những gam màu xanh lá phổ biến nhất hiện nay là Gam Xanh lá số 7 được sử dụng trong chất dẻo plastics và giấy, Gam Xanh lá số 36, Gam Xanh lá số 50.

Vì sao màu xanh lá được ưa chuộng trong thiết kế nhận diện thương hiệu?

Dự án TOMEC Branding do Lebrand thực hiện

Xanh lá – Gam màu dành cho thương hiệu “lành tính”

Tuy nhiên, một điều khó phủ nhận là hầu hết các gam màu xanh lá đều được chế tác từ các thành phần hóa chất có hại. Cùng với công nghệ tiên tiến, người sản xuất có thể hạn chế tác hại của các hoạt chất này ở mức độ thấp đến mức không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Mặc dù được chế tác từ những hóa chất độc hại, người ta vẫn thường liên hệ xanh lá cây với những cảm xúc tích cực như sức sống, sự tươi mát, sự điềm tĩnh, và sự hồi sinh mạnh mẽ.

Vì sao màu xanh lá được ưa chuộng trong thiết kế nhận diện thương hiệu?

Hệ thống nhận diện thương hiệu POSM Tân Sơn Nhất do Lebrand thực hiện

Bởi gam màu xanh lá vẫn gắn liền với gam màu của thiên nhiên nhất. Xanh lá cây còn được mô tả là gam màu của sự sống: “Mang tới sự tươi mới và sảng khoái, báo hiệu mùa xuân tới khi mà cây hoa như được hồi sinh, xanh tươi mơn mởn. Thiên nhiên ngập tràn sức sống, hoa lá nở rộ, lá cây sum sê, tươi tốt. Màu xanh còn tượng trưng cho sự kết nối con người tìm về với thiên nhiên, thậm chí là những ý nghĩa lớn hơn.” Chính vì thế mà trong thiết kế hình ảnh nhận diện thương hiệu, màu xanh lá vẫn là tông màu phù hợp hàng đầu cho định vị an toàn, bền vững, thân thiện và giàu sức sống.

Vậy bản sắc thương hiệu của bạn có nằm trong số những thông điệp và cảm xúc mà màu xanh lá có thể gợi lên không? Đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp Lebrand để được tư vấn và thực hiện dự án thiết kế ấn tượng với màu xanh lá bạn nhé.

Bài viết khác