Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Những định nghĩa quan trọng về màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Dù không phải là nhà thiết kế thương hiệu thì am hiểu những định nghĩa cơ bản về màu sắc trong thiết kế thương hiệu vẫn rất hữu ích với bạn đấy.

Những định nghĩa quan trọng về màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Hệ màu CMYK và RGB khác nhau như thế nào?

  • CMYK là viết tắt của cyan, magenta, yellow và key (black) – 4 màu cơ bản để in ấn.
  • RGB là viết tắt của red, green và blue – 3 màu sử dụng trên màn hình kỹ thuật số.

Hệ màu CMYK không rực rỡ như RGB. RGB là mô hình dựa trên cơ sở phát xạ ánh sáng (màu bổ sung), trong khi CMYK làm việc theo cơ chế hấp thụ ánh sáng (màu loại trừ).

>> Xem thêm: Chọn màu sắc trong thiết kế thương hiệu theo nhận thức từng nền văn hóa

Grayscale là gì?

Grayscale là thang độ xám là một bảng màu đơn sắc, có mô hình màu đơn giản nhất với 256 cấp độ xám biến thiên từ màu đen đến màu trắng. Grayscale sử dụng cả trong công nghiệp in lẫn dùng trong việc thể hiện ảnh lên các thiết bị số.

Những định nghĩa quan trọng về màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Opacity là gì?

Opacity là độ mờ, đề cập đến độ trong suốt của một Element, độ mờ càng thấp, phần tử càng trong suốt.

Saturation là gì?

Saturation là độ bão hòa, đề cập đến cường độ của một màu, hình ảnh bão hòa sẽ sáng và màu sắc đậm hơn, hình ảnh không bão hòa sẽ trông mờ nhạt và có thể không chứa màu sắc.

>> Xem thêm: Những điều cần biết về ý nghĩa màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Những định nghĩa quan trọng về màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Hue, Tone, Tint và Shadow khác nhau ra sao?

Hue có thể được chuyển hoá thành ba dạng khác nhau: Tint (Sắc thái màu), Shade (Đổ bóng), Tone (Tông màu):

  1. Tint là hỗn hợp giữa Hue và màu trắng
  2. Shade là hỗn hợp giữa Hue và màu đen
  3. Tone là sự kết hợp của cả đen và trắng vì thế Tone trông có vẻ tự nhiên hơn so với Shade và Tint.

Color Palette là gì?

Color Palette hay bảng màu là một nhóm các màu có thể được sử dụng cho một dự án thiết kế cụ thể. Color Palette thường đại diện cho một thương hiệu, nó được sử dụng cho tất cả các thiết kế của một doanh nghiệp để mang lại tính đồng nhất.

Những định nghĩa quan trọng về màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Pantone là gì?

Hệ thống Pantone, PMS hoặc Pantone Match System là hệ thống được sử dụng rộng rãi pha trộn các màu không phải là CMYK. Trong hệ thống Pantone, mỗi màu sắc được xác định bởi một mã số dễ dàng cho các nhà thiết kế tham khảo và sao chép khi in.

Thiết kế thương hiệu của bản phù hợp với bảng màu nào? Hãy để Lebrand tư vấn và thiết kế cùng bạn nhé.

Bài viết khác