Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Chuyên gia thiết kế thương hiệu xác định phong cách minh họa như thế nào?

Trong thiết kế thương hiệu, làm sao để xác định được phong cách vẽ minh họa nào phù hợp với cá tính thương hiệu? Tại Lebrand có quy trình rõ ràng đấy.

Trước mỗi dự án thiết kế hình ảnh thương hiệu, những nhà sáng tạo tại Lebrand đều có cho mình quy trình sáng tạo với các bước rất rõ ràng. Hình ảnh minh họa là một phần quan trọng trong mỗi dự án, từ thiết kế quảng cáo đến thiết kế nhận diện thương hiệu. Vì vậy phong cách minh họa cần được chọn lựa cẩn trọng sao cho phù hợp nhất với cá tính thương hiệu, đối tượng và mục tiêu dự án. Vậy làm thế nào để chọn được phong cách hình minh họa phù hợp doanh nghiệp? Tại Lebrand, công việc này cũng được tiến hành khoa học và công phu với quy trình cụ thể nhằm đảm bảo độ hiệu quả tối ưu nhất.

>> Xem thêm: Hình minh họa gồm có những phong cách gì?

Hãy cùng tham khảo các bước xác định phong cách minh họa của nhà sáng tạo hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp Lebrand bạn nhé.

Chuyên gia thiết kế thương hiệu xác định phong cách minh họa như thế nào?

Bước 1. Chọn một chủ đề

“Hãy chọn một chủ đề khiến bạn hào hứng nhất và tập trung vào vẽ nó. Ban đầu bạn có thể tạo danh sách gồm 5 chủ đề, sắp xếp theo thứ tự và chỉ tập trung vào chủ đề đứng đầu danh sách ấy.” – nhà thiết kế chia sẻ.

>> Xem thêm: Một số loại hình minh họa truyền thống

Những chủ đề cơ bản nhất là:

  • Con vật
  • Cây cối và thực vật
  • Con người
  • Thực phẩm
  • Môi trường và tự nhiên
  • Giao thông và phương tiện
  • Kiến trúc
  • Thể thao

Bước 2. Tạo một thư viện tham khảo

Theo các nhà thiết kế chuyên nghiệp, cách tốt nhất để tìm ra phong cách minh họa là kết hợp các yếu tố từ tác phẩm của những nghệ sĩ mà bạn yêu thích. Tương tự như việc lập danh sách chủ đề, bạn có thể tạo danh sách gồm ít nhất 5 nghệ sĩ khác nhau, tham khảo ý tưởng từ họ và thực hiện một vài thay đổi nhỏ.

Chuyên gia thiết kế thương hiệu xác định phong cách minh họa như thế nào?

Nhà sáng tạo thường sử dụng các trang web như Pinterest, Behance, và Instagram để thu thập nguồn tham khảo. Một mẹo nhỏ là nếu thích vẽ người, hãy tìm kiếm cảm hứng về tóc từ một nghệ sĩ này, ý tưởng màu da từ nghệ sĩ khác, quần áo từ thư viện ảnh và vâng vâng. Khi có càng nhiều nguồn tham khảo thì phong cách độc đáo riêng biệt dần hình thành rõ ràng hơn.

Bước 3. Xác định phong cách của mình

Và đây là công đoạn quan trọng nhất trong quá trình sáng tạo hình ảnh thương hiệu. Để tạp nên phong cách cho riêng mình thì bạn có thể nghĩ đến câu trả lời cho các câu hỏi sau:

  • Màu sắc yêu thích là gì?
  • Khối hình học hay hữu cơ thì phù hợp hơn?
  • Minh họa cấu trúc hay trơn và có vector đơn thì phù hợp hơn?
  • Các công cụ truyền thống như Photoshop hoặc Illustrator thì thế nào?

Nói chung bạn càng đào sâu vấn thì càng hữu ích cho việc xác định sở thích và phong cách minh họa thương hiệu.

Chuyên gia thiết kế thương hiệu xác định phong cách minh họa như thế nào?

Bước 4. Tạo bản phác thảo thô

Thị giác hóa các bản minh họa bằng 6 đến 10 bản phác thảo thô là cách giúp bạn nhận thấy được sự cải thiện sau mỗi lần vẽ.

Bước 5. Xem và lặp lại các bước

Đánh giá thiết kế của mình và xem cái nào nhận được phản hồi tốt hơn, sau đó chỉnh sửa, tối ưu là quá trình được nhà thiết kế lặp lại vài lần trước khi mẫu thiết kế thương hiệu tuyệt vời nhất. Kiên trì lặp lại các bước thực hiện này và kết hợp các chủ đề cũng như ý tưởng từ các hình ảnh tham khảo gần như là thần chú giúp sản phẩm thiết kế hình ảnh thương hiệu tại Lebrand đạt được hiệu quả cao nhất.

Bài viết khác