Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Làm sao để tạo một thiết kế logo độc đáo?

Thiết kế logo phản ảnh bản sắc thương hiệu của bạn. Vì vậy, một thiết kế logo càng khác biệt thì càng thể hiện được điều thương hiệu muốn truyền tải.

Dĩ nhiên, khi đã bắt đầu xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp nào cũng muốn tạo cho mình một hình ảnh thật khác biệt. Tuy nhiên, để tạo nên sự khác biệt hiệu quả, cần nhiều yếu tố. Trong đó dựa trên những nền tảng cơ bản ban đầu vẫn là yếu tố quan trọng. Vì vậy, trước khi bạn tìm hiểu cách tạo logo của riêng mình, bạn vẫn nên hiểu về 3 dạng logo cơ bản.

>> Xem thêm: Tại sao thiết kế logo lại quan trọng?

  • Biểu tượng trừu tượng như swoosh của Nike hoặc miếng táo bị cắn của Apple.
  • Biểu tượng minh họa như máy hút bụi cho dịch vụ dọn dẹp nhà cửa hoặc ổ bánh mì cho tiệm bánh.
  • Biểu tượng dựa trên phông chữ như các logo được sử dụng bởi các nhà sản xuất Coca Cola và Barbie.

Làm sao để tạo một thiết kế logo độc đáo?

Nói thêm là hầu hết các công ty sử dụng logo dựa trên phông chữ để hỗ trợ một biểu tượng trừu tượng hoặc minh họa – sự kết hợp này làm cho logo dễ nhớ hơn nhiều.

Làm sao để tạo một thiết kế logo độc đáo?

Vậy bây giờ chúng ta sẽ cùng xem chúng ta có thể làm những gì để tạo nên một mẫu thiết kế logo riêng biệt, độc đáo nhé.

Rõ ràng về các mục tiêu thiết kế của bạn

Bước đầu tiên bạn cần tự mình thực hiện “cuộc thám hiểm” thiết kế logo bằng cách:

  • Viết một cột tính từ mô tả thương hiệu của bạn với những lợi ích mang đến cho khách hàng, như hiện đại, vui vẻ, sống động, lành mạnh, bình tĩnh, đáng tin cậy, sôi nổi,…
  • Bây giờ bắt đầu một cột khác với những biểu tượng, ký hiệu phác thảo mà bạn nghĩ nó sẽ mô tả tốt nhất thương hiệu của bạn và những lợi ích mà nó mang lại.

Làm sao để tạo một thiết kế logo độc đáo?

>> Xem thêm: Những cách thiết kế logo phổ biến

  • Tiếp theo, lấy màu vẽ, bút chì màu hoặc bút màu tạo ra một số mẫu màu phản ánh các tính từ bạn đã sử dụng trong cột đầu tiên.
  • Bây giờ bạn đã có danh sách những tính từ, ký hiệu/ biểu tượng và màu sắc mà bạn cho là phù hợp phản ảnh thương hiệu.

Nghiên cứu đối thủ

Hãy nghiên cứu các logo của đối thủ cạnh tranh và tự hỏi điều gì làm cho thiết kế của họ thành công hay thất bại. Từ đó tạo nên những suy nghĩ về cách tạo logo của riêng bạn khác với logo của họ.

Lấy cảm hứng

Hãy thử nghiên cứu logo của các thương hiệu thành công mà bạn thích bên ngoài lĩnh vực kinh doanh của bạn và tự hỏi điều gì làm cho nó nổi bật với bạn như vậy.

Làm sao để tạo một thiết kế logo độc đáo?

  • Các đường nét, hình dạng, hình ảnh hoặc hình minh họa có làm bạn chú ý? Họ truyền đạt gì qua biểu tượng đó, sự vui vẻ, ổn định, đổi mới hay cái gì khác?
  • Làm thế nào để họ truyền đạt thông điệp qua logo? Chẳng hạn như họ sử dụng kiểu serif hay sans serif, làm thế nào để kết hợp biểu tượng và phông chữ, màu sắc họ dùng có sôi nổi và thú vị, nghiêm túc và an thần, hoặc làm dịu và xuống trái đất không, họ đã sử dụng không gian âm như thế nào…?
  • Làm thế nào kết hợp phẩm chất từ các thương hiệu này vào thiết kế của riêng bạn?

Thiết kế logo của riêng bạn

Giờ ta sẽ tập trung vào thiết kế logo của riêng bạn. Hãy nhìn lại các ghi chú của bạn, chọn khoanh tròn ý tưởng mà bạn thích nhất từ mỗi cột và thực hiện một bản phác thảo thô trong tâm trí mọi thứ bạn đã học được từ việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và cảm hứng trước đó. Nếu bạn thành thạo Adobe Illustrator, thì càng tốt, hãy chuyển sang chương trình này để giải quyết các ý tưởng của mình.

Nếu bạn không thành thạo công cụ, thì vẫn có thể chuyển thể ý tưởng và mong muốn của bạn đến nhà thiết kế logo chuyên nghiệp như Lebrand thông qua các buổi trao đổi trực tiếp. Chúng ta luôn có cách tạo nên sự khác biệt thương hiệu, chỉ cần bạn chọn đúng nhà thiết kế thương hiệu đồng hành mà thôi.

Bài viết khác