Màu sắc dành cho thiết kế nhận diện thương hiệu thực phẩm sáng tạo
Màu sắc rất quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu thực phẩm. Làm sao để tạo nên một hệ thống nhận dạng thương hiệu thật sáng tạo chỉ bằng bảng màu sắc?
Sử dụng màu sắc trong hệ thống nhận diện thương hiệu thực phẩm cần dựa vào nhiều yếu tố. Làm sao để bản màu đủ sáng tạo, nhưng vẫn đủ thu hút, đảm bảo khả năng nhận diện hình ảnh thương hiệu, không bị lỗi thời sau thời gian, có khả năng mở rộng và đáp ứng tốt cho các sản phẩm cùng các chiến lược truyền thông đi kèm. Quan trọng hơn tất cả, bản màu lựa chọn phải thể hiện được bản sắc của thương hiệu, truyền tải được những cảm xúc nhất định đến khách hàng mục tiêu. Màu sắc trong hệ thống nhận diện là bước đầu quan trọng để xây dựng bản sắc thương hiệu.
>> Xem thêm: Thiết kế bao bì thực phẩm – Ngôn ngữ của nguyên liệu
Cùng với việc phù hợp thương hiệu, bản màu lựa chọn phải phù hợp với khách hàng. Dựa trên những nghiên cứu sâu sắc về tâm lý khách hàng, người ta có những hướng dẫn sử dụng tương đối cho màu sắc. Theo đó, mỗi ngành hàng sẽ có bảng màu phù hợp hơn những màu sắc còn lại. Ngày nay, bạn có thể thấy rất nhiều lời khuyên về các sử dụng màu sắc, quy tắc dùng màu sắc trong thiết kế thương hiệu. Việc còn lại của bạn là từ những lời khuyên đó làm sao biến nó thành điểm độc đáo của mình khi kết hợp với thương hiệu và sự sáng tạo cá biệt.
Trong đó, thiết kế làm nổi bật ưu điểm sản phẩm bên trong càng nhiều càng tốt là tiêu chí hàng đầu của sản phẩm thực phẩm. Với ngành thực phẩm ngày nay, nguyên liệu, đặc trưng, thế mạnh, đối tượng sử dụng… là những thông tin mà bạn có thể nhìn thấy ngay trên hình ảnh đồ họa, concept thiết kế bao bì.
Hãy cùng khám phá những case-studies tuyệt vời trên thế giới để thấy cách người ta giải bài toán này bạn nhé.
Nhà rang xay cà phê Na Uy Talor Jorgen Coffee sử dụng các phiên bản màu Pastel của các màu cơ bản đỏ, vàng và xanh lam để truyền đạt bản sắc một thương hiệu ấm áp và vui tươi.
Thương hiệu rượu whisky Gold Bar Whisky sử dụng thiết kế bao bì có hình dạng giống một thỏi vàng theo đúng nghĩa đen với màu vàng và đen tạo nên cảm giác bóng bẩy, cao cấp và thú vị.
Nhà hàng Omakse Room Nhật Bản chỉ sử dụng màu đơn giản và tinh tế trắng và đỏ – màu cờ nước Nhật như một dấu ấn dân tộc.
Một thương hiệu thực phẩm Hurly Burly Live Cultures sử dụng màu sắc tươi sáng, vui tươi và sáng tạo để làm đại diện cho thương hiệu thực phẩm lên men.
Doanh nghiệp H + J cung cấp dịch vụ ăn uống sử dụng màu sắc đậm để truyền tải những cá tính khác nhau từ thức ăn đường phố đến bữa trưa văn phòng.
The Street Food Collective sử dụng bảng màu gợi nhớ đến khung cảnh quán ăn của những năm 50 và được tạo nên từ những gam màu cổ điển.
Một cửa hàng thực phẩm tự nhiên Flor de Viento sử dụng màu vàng đại diện cho năng lượng, cùng với biểu tượng chú gà trống đại diện cho mối quan hệ với nông sản, thời tiết.
Cùng Lebrand khám phá thêm những gợi ý thiết kế nhận diện thương hiệu ấn tượng khác. Ở bài viết tiếp theo chúng ta sẽ cùng xem cách sử dụng màu sắc cho hệ thống nhận diện thương hiệu của các ngành hàng khác nhé.