Trao đổi màu sắc trong thiết kế thương hiệu
Khi thiết kế thương hiệu, màu sắc là một trong những yếu tố mà nhà thiết kế cần cân nhắc nhiều nhất. Không quá khi có nhận định rằng “màu sắc là linh hồn của thương hiệu”. Bởi màu sắc có ngôn ngữ riêng của mình. Đó là lý do vì sao các nhà thiết kế đặt nhiều tâm huyết vào việc tìm màu sắc cho bản thiết kế thương hiệu.
Chúng ta biết đến rất nhiều bản thiết kế thương hiệu “bất hủ” của những nhãn hàng nổi tiếng thế giới. Và phần làm chúng ta nhớ nhất không thể phủ nhận là màu sắc của logo hay hình ảnh đại diện thương hiệu đó. Mỗi màu sắc khi gắn với logo lớn trên thế giới đều đã mang một ý nghĩa nhất định. Khi ta đổi màu sắc này thành một màu khác, thì bản thân logo đó sẽ vô cùng lạ và không còn mang ý nghĩa ban đầu nữa. Hãy cùng thay đổi màu sắc của những logo dưới đây và kiểm chứng nhận định trên nhé.
Airbnb và Booking.com
Amazon Prime và Netflix
Asda và Tesco
British Airways và Virgin
Grindr và Tinder
IKEA và Muji
Juventus và Atlético Madrid
Marvel và DC
XBOX và PlayStation
Guinness và Stella Artois
Với những sự thay đổi màu logo giữa các nhãn hàng trên đây, rõ ràng hiệu ứng mà logo “mới” mang đến cho người nhìn không còn như ban đầu. Bạn có thể thấy rằng những hình ảnh thương hiệu này không chỉ trở nên khác lạ vì mắt nhìn không quen hay vì chúng ta có ấn tượng với biểu tượng cũ, nên khi đổi sẽ không quen. Mà là thực tế, ý nghĩa, hiệu ứng mắt nhìn ban đầu của biểu tượng đã bị mất đi.
Có thể thấy rằng chỉ bằng việc thay đổi màu sắc, hình ảnh logo hay bản thiết kế thương hiệu của bạn cũng đã thay đổi rất nhiều nếu không muốn nói là thay đổi gần như hoàn toàn.
Chính vì thế mà hầu hết những thương hiệu lớn trên thế giới có thể có nhiều sự thay đổi trong bản thiết kế thương hiệu trong suốt quá trình phát triển của mình, nhưng hầu hết lại rất hiếm trường hợp họ thay đổi màu sắc chủ đạo của bản thiết kế thương hiệu.