Cảm hứng thiết kế bao bì từ các tác phẩm thắng giải The Dieline Awards 2017
Thiết kế bao bì là một trong những công việc đòi hỏi sự sáng tạo rất cao. Sự sáng tạo này không phải chỉ xuất phát từ ý tưởng của người thiết kế, mà có thể học từ thiết kế bao bì có trước. Và những tác phẩm thiết kế bao bì thắng giải từ cuộc thi The Dieline Awards 2017 sẽ là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho bạn.
The Dieline Awards được biết đến là giải thưởng thiết kế bao bì thường niên lớn nhất thế giới trong hơn 9 năm qua. Mỗi năm cuộc thi thu hút sự tham gia của hơn 100 bài dự thi. Cuộc thi được giữ vũng bởi đội ngũ giám khảo dày dặn kinh nghiệm về cấu trúc bao bì, thiết kế, xây dựng thương hiệu, đồng thời là những chuyên gia về sản phẩm tiêu dùng. Các tác phẩm dự thi sẽ được đánh giá trên 4 tiêu chí: Sáng tạo, đột phá, tính thương mại và khả năng thực hiện.
Mùa hè năm 2017 vừa qua, The Dieline Awards đã công bố hơn 50 người thắng cuộc ở 24 hạng mục khác nhau. Mỗi tác phẩm thiết kế bao bì thắng giải đều được đánh giá khắt khe và đảm bảo có thể đáp ứng tốt tiêu chí thiết kế và khả năng ứng dụng trong thương mại. Những tác phẩm có thể là nguồn cảm hứng tuyệt với cho bạn đấy. Hãy cùng Lebrand tham khảo những tác phẩm đoạt giải tiêu biểu nhất của cuộc thi và tìm cảm hứng sáng tạo cho mình nhé.
Thiết kế được đánh giá cao nhất với đầy đủ bốn tiêu chí thuộc về Hinoki của Nine. Các nhà thiết kế bao gồm: Isabelle Dahlborg Lidström, Henrik.
Giải lựa chọn từ ban biên tập thuộc về America Beer (Budweiser) được thiết kế bởi jones knowles ritchie. Giải thưởng do chính founder của The Dieline lựa chọn riêng.
Công ty nước của Áo – Kvell thiết kế và nâng tầm nhãn hiệu Waterdrop™ với microdrink đầu tiên trên thế giới là chủ nhân của giải thưởng bao bì mang tính bền vững.
Thiết kế bao bì đoạt giải dành cho thức ăn tươi sạch.
Logo “MOO” được thiết kế theo nguyên lí sinh học, khiến nó trở nên đáng nhớ hơn khi gợi sự phúng phính một cách tinh nghịch, hình dáng bò có tính năng suất cao cũng như sự mềm mại và béo béo của yogurt. Chính vì thế mà mẫu bao bì này đã được vinh danh trong giải thưởng cao nhất dành cho bao bì các loại sữa, dầu, nước sốt và gia vị.
Ở hạng mục giải dành cho nước uống không cồn, Pepsi X Shanghai Fashion được thiết kế bởi PepsiCo Design & Innovation đã dành giải nhì.
Xinú là thương hiệu nước hoa độc đáo, lấy cảm hứng mẫu bao bì của mình từ hương thơm của thực vật. Đây là mẫu bao bì được đánh giá cao nhất trong giải dành cho các sản phẩm sức khỏe, mỹ phẩm và nước hoa.