Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

7 công cụ thiết kế typography hữu ích cho năm 2018

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ và các ứng dụng hữu ích mỗi ngày, công việc của nhà thiết kế được hỗ trợ rất nhiều. Năm 2018, chúng ta sẽ có những công cụ hữu ích mới giúp nhà thiết kế tìm kiếm cái mớ, sáng tạo và làm việc hiệu quả hơn. Hãy cùng Lebrand cập nhật nhé.

FontFace Ninja

FontFace Ninja là phần mở rộng cùa trình duyệt và hoàn toàn miễn phí. Công cụ này cho phép bạn kiểm tra, thử và mua những font chữ đang được sử dụng trên bất kỳ một trang web nào. Tất cả những gì cần làm là cài đặt phần tiện ích mở rộng này thông qua biêu tượng trên trình duyệt. Bạn có thể xem tên, chiều cao, kích thước và các thông số khác của font chữ bạn định mua.

7 công cụ thiết kế typography hữu ích cho năm 2018

Find Great Google Font

Find Great Google Font là công cụ thiết kế typhography tập hơn 800 font chữ có sẵn để sử dụng miễn phí trên website. Ý tưởng đằng sau của trang web này là bạn có thể tìm kiếm font chữ theo danh mục thị giác thay vì các thuật ngữ chuyên ngành như serif hay san-serif. Bạn có thể nhấn nút lọc bên menu dọc trái và những font chữ sẽ hiện ra. Khi tìm thấy font chữ cần tìm, bạn cũng có thể dễ dàng đưa nó lên trang Google Fonts.

7 công cụ thiết kế typography hữu ích cho năm 2018

Calligraphr

Calligraphr là một công cụ chuyển đổi chữ viết tay thành các font chữ vector đầy đủ chức năng. Ứng dụng này cung cấp cho bạn nhiều mẫu có thể tải xuống. Bạn có thể hoàn thành một văn bản bằng chữ viết tay, sau đó Calligraphr sẽ dịch văn bản đó ra thành font chữ mà bạn mong muốn. Hiện tại phần mềm này không được cung cấp miễn phí, mà có giá dao động từ 0 – 8 USD/ 1 tháng.

7 công cụ thiết kế typography hữu ích cho năm 2018

Prototypo

Prototypo cung cấp cho người dùng cách để tạo ra các font chữ riêng của mình. Công cụ này cung cấp cho bạn ba kiểu chữ cơ bản là Prototypo Fell, Prototypo Grotesk và Prototypo Elzevir, và cho phép bạn tùy chỉnh thay đổi trên 20 tham số khác nhau, từ đó có thể tạo ra những kiểu chữ của riêng bạn. Bạn vẫn có thể dùng công cụ typhography này với phiên bản miễn phí nhưng hạn chế tính năng, hoặc bạn có thể chi mức giá là 15 USD/ 1tháng để có thể sử dụng đầy đủ chức năng.

IDEO Font Map

Công cụ typhography mang tên IDEO Font Map cung cấp một cách tưởng tượng để tạo ra các cặp font chữ gốc và font “độc quyền”. Công cụ này hoạt động như một bản đò các font chữ trong thiết kế, với hệ thống các font chữ đầy đủ nhất.

7 công cụ thiết kế typography hữu ích cho năm 2018

Fontjoy

Fontjoy là một công cụ hữu ích để tìm ra các cặp font mới. Fontjoy được rạo ra bởi nhà thiết kế và kỹ sư Jack Qiao. Nó cho phép người dùng chọn bất cứ các tương tự hay tương phản nào để tìm ra các cặp font thích hợp với nhau. Sau đó, bạn chỉ cần nhấn nút “tạo” thì 2 font chữ đấy sẽ được hệ thống kết hợp lại với nhau và cho bạn kết quả nhanh chóng.

7 công cụ thiết kế typography hữu ích cho năm 2018

F37 Foundry

7 công cụ thiết kế typography hữu ích cho năm 2018

F37 Foundry được tạo ra bởi Banks cùng với nhà thiết kế kỹ thuật số Francis Smith và nhà phát triển Tom Duncalf, lấy cảm hứng từ các tính năng của Adobe Illustrator. Công cụ thiết kế typhography mới này sẽ cho phép bạn kiểm tra các kiểu chữ trong trình duyệt web một cách trực quan và vô cùng chi tiết, rõ ràng. Bạn còn có thể, di chuyển, thay đổi kích thước và xoay văn bản, cũng như tinh chỉnh các tính năng hàng đầu, kerning, tracking và màu sắc.

Address

195 Phan Văn Hân, Phường 17
Quận Bình Thạnh, TP HCM