Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

5 Typography Trend đình đám 2018

Typography trend cũng giống như xu hướng thiết kế đồ hoạ, phát triển khi những xu hướng mới của thế giới bắt đầu nhen nhóm. Đó là lý do tại sao, để dự đoán xu hướng kiểu chữ lớn của năm 2018, chúng ta cần nhìn lại những xu hướng typography của năm 2017.

Dưới đây là dự đoán của nhiều chuyên gia trong ngành thiết kế đồ họa về Typography trend cho năm 2018. Cùng Lebrand cập nhật ngay nhé.

1970s-styles serif fonts

Jeremyh Shoaf – người sáng lập Typewolf nói: “Typography Trend điển hình mà tôi dự đoán sẽ phổ biến vào năm 2018 là việc sử dụng những kiểu chữ serif gợi lên cảm giác của những năm 1970”. Shoaf lấy thiết kế thương hiệu mới của Chobani là ví dụ. Ông đánh giá: “Font chữ mới của có một nét quyến rũ của retro ITC Clearface và Bookman, hai kiểu chữ sẽ mãi mãi gắn liền với những cảm xúc tốt đẹp của những năm 70”.

5 Typography Trend đình đám 2018

Phản ứng retro với kiểu hình học

Giám đốc nghệ thuật Rick Banks cho rằng, 2018 sẽ là năm mà các nhà thiết kế đồ họa phản ứng mạnh mẽ hơn so với kiểu hình học. Ông cho biết thêm: “Tôi nghĩ sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu chúng ta được chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của phông chữ gợi lên phong cách của những năm 90.”

5 Typography Trend đình đám 2018

Color fonts

Alex Trochut – Typographyer cho biết rằng, FontMaker của FontSelf (phông chữ màu sắc) sẽ là một Typography Trend đột phá vào năm 2018. Vị này chia sẻ: “Thực tế không chỉ Illustrator mà cả Photoshop cũng hỗ trợ các phông chữ màu sắc mở ra một cánh cửa để tạo ra một kiểu chữ ảnh”.

5 Typography Trend đình đám 2018

Custom fonts được thiết kế in-house

Nhà thiết kế Dalton Maag đồng ý rằng: “Kiểu chữ Geometric sans vẫn tiếp tục thống trị thế giới typographic với một cấu trúc giống lưới”. Nhà thiết kế cũng đề cập đến sự gia tăng sử dụng phông chữ mã nguồn mở trong môi trường số. Các đội thiết kế in-house ngày càng tăng cường các giải pháp font chữ tùy chỉnh để thu hẹp khoảng cách giữa biểu hiện thương hiệu và kiểm soát các khía cạnh kỹ thuật.

5 Typography Trend đình đám 2018

Không có xu hướng nào cả

5 Typography Trend đình đám 2018

Nhà thiết kế và nhà sản xuất in ấn Anthony Burrill cho rằng: “Tôi không nghĩ rằng có những Typography Trend khác, nếu có, tôi cảm thấy khó nhận ra chúng”. Ông khuyên rằng, điều quan trọng là luôn cập nhật thông tin và có ý kiến về công việc của các nhà thiết kế khác, nhưng quan trọng hơn là phát triển phản ứng và cách tiếp cận cá nhân của bạn với công việc.

Ảnh: designervn.net

Bài viết khác