Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Thiết kế logo hiệu quả với 3 bước tối giản

Thiết kế logo luôn ra đời nhờ quá trình nghiên cứu và sáng tạo miệt mài. Tuy không phải công thức chung, nhưng có 3 bước cơ bản để thiết kế logo hiệu quả.

Mỗi thiết kế logo thương hiệu là một sản phẩm độc nhất, được sáng tạo riêng biệt, phù hợp với tính cách riêng biệt của thương hiệu. Mỗi nhà sáng tạo có cho mình một quy trình làm việc riêng, hiệu quả và phù hợp với bản thân. Tuy nhiên, nhìn chung biểu tượng logo là kết quả của quá trình nghiên cứu miệt mài và sáng tạo chỉn chu nhất.

Nếu bạn hỏi làm thế nào để cho ra đời một mẫu logo hiệu quả thì rất khó có câu trả lời chính xác. Ở bài viết này, Lebrand chỉ có thể cung cấp cho bạn 3 bước tối giản cơ bản của quá trình thiết kế biểu tượng logo thương hiệu.

Thiết kế logo hiệu quả với 3 bước tối giản

Bước 1: Nghiên cứu thị trường

Theo các sáng tạo, đây là bước quan trọng nhất. Nghiên cứu thị trường bao gồm việc nghiên cứu bản thân thương hiệu: xác định mặt hàng doanh nghiệp kinh doanh là gì và khách hàng mục tiêu là những ai, từ đó có thể tiếp tục phân tích các yếu tố sinh lý và tâm lý đặc trưng của nhóm khách hàng để thực hiện các kế hoạch kinh doanh phù hợp. Đồng thời cũng nghiên cứu các công ty đối thủ đang sử dụng các logo như thế nào để học hỏi và đối chứng với thiết kế logo đang thực hiện.

Thiết kế logo hiệu quả với 3 bước tối giản

Bước 2: Chọn kiểu logo

>> Xem thêm: Bật mí ý nghĩa hình dạng trong thiết kế logo

Hiện nay trên thị trường có hai kiểu logo phổ biến là kiểu chữ cái và kiểu biểu tượng. Thông thường, logo kiểu chữ cái nghĩa là đặt tên công ty hoặc tên sản phẩm vào trung tâm của tổng thể logo được sử dụng khi nhà thiết kế chọn được một kiểu chữ độc đáo với màu sắc ấn tượng. Còn logo kiểu biểu tượng thường không có hoặc rất hạn chế chữ cái mà chủ yếu sử dụng hình ảnh, kí hiệu hoặc lồng ghép cả hai nhằm tạo nên một mẫu logo dễ ghi nhớ, dễ nhận biết.

Thiết kế logo hiệu quả với 3 bước tối giản

Bước 3: Chọn màu sắc

Đây là bước có phần khó khăn hơn cả. Bởi màu sắc của logo ảnh hưởng nhiều đến màu sắc của cả hệ thống nhận diện thương hiệu, hệ thống P.O.S.M.

>> Xem thêm: Ứng dụng tâm lý màu sắc vào thiết kế logo như thế nào?

Các sản phẩm truyền thông khác như danh thiếp, website, hình ảnh chủ đạo của công ty đều cần được đồng bộ với màu sắc của chiếc logo. Khi chọn màu sắc thiết kế logo, nhà sáng tạo thừng chú trọng vào những tác động của màu sắc đến tâm lý khách hàng mà chúng ta từng đề cập nhiều ở các bài viết về tâm lý học màu sắc trong thiết kế thương hiệu.

Tìm đọc các thông tin về thiết kế hình ảnh thương hiệu chuyên sâu hơn tại Lebrand bạn nhé.

Bài viết khác