Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Thiết kế hình ảnh thương hiệu của bạn có mắc lỗi không?

Nếu bản thiết kế hình ảnh thương hiệu trông rối mắt, không sang trọng như trong tưởng tượng thì bạn nên xem liệu bản thiết kế có mắc phải lỗi không nhé.

Việc sử dụng màu sắc trong thiết kế hình ảnh thương hiệu vốn không dễ dàng nếu bạn muốn hình ảnh mang đến hiệu quả truyền thông. Những hình ảnh thiết kế tốt luôn mang đến cảm giác đơn giản và dễ tiếp cận thông tin quan trọng. Màu sắc góp phần quan trọng trong quá trình này. Đó là lý do những nhà thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp thường phải nghiên cứu kỹ lưỡng trước mỗi quyết định lựa chọn màu sắc cho bản thiết kế chứ không theo cảm tính hay sở thích cá nhân bao giờ.

>> Xem thêm: Những nguyên tắc phối màu cơ bản trong thiết kế thương hiệu

Khi chọn hay kết hợp màu sắc không đúng cách có thể phá hỏng cả bản thiết kế. Nếu bản thiết kế hình ảnh thương hiệu của bạn đang không hiệu quả, trông rối mắt thì có thể cách chọn và phối màu thiết kế đang sai đấy.

Bạn có đang sử dụng quá nhiều màu không?

Hiện nay, tối giản vẫn là xu hướng quan trọng trong hầu hết sản phẩm thiết kế đồ họa. Sự tối giản này thể hiện ngay với cả số lượng màu sắc sử dụng. Sử dụng quá nhiều màu chỉ khiến cho bản thiết kế trông rối và kém chuyên nghiệp mà thôi. Vì sao ư? Bởi quá nhiều màu vừa khiến người nhìn phân tâm không tập trung đúng vào phần nội dung bạn muốn nhấn mạnh, vừa làm cho việc bố cục nội dung khó khăn hơn. Lời khuyên dành cho thương hiệu là không nên dùng quá 3 màu cho 1 thiết kế.

Thiết kế hình ảnh thương hiệu của bạn có mắc lỗi không?

>> Xem thêm: Nguyên tắc phối màu trong quảng cáo

Bạn có đang dùng quá nhiều màu bão hòa không?

Khi nhiều màu bão hòa kết hợp với nhau sẽ dễ tạo nên “hiệu ứng rung” – tức là bạn sẽ có cảm giác như hình ảnh đó đang di chuyển, khiến hình ảnh bị nhòe hay sáng rực. Tương tự như màu neon, màu sắc bão hòa quá cao khiến cho người nhìn không thoải mái. Vì vậy nêu bạn muốn sử dụng màu bão hòa cho sản phẩm thiết kế quảng cáo truyền thông thì nên cân nhắc. Vì nó có thể khiến người xem cảm thấy không hài lòng và muốn tránh xa. Lời khuyên Lebrand dành cho bạn là nên tách các màu bão hòa xa và tránh dùng trùng màu nhau nếu buộc phải sử dụng.

Thiết kế hình ảnh thương hiệu của bạn có mắc lỗi không?

Bạn có đang tạo độ tương phản màu quá lớn không?

Tương phản là cách nhận mạnh và thu hút hiệu quả khi thiết kế hình ảnh thương hiệu. Tuy nhiên, khi bạn tạo độ tương phản quá lớn sẽ phản tác dụng. Hình ảnh có thể trở nên khó nhìn, khó tiếp cận thông tin. Nếu bạn định chèn text lên hình hay cụm màu thì hãy cân nhắc xem liệu nội dung có dễ thấy hay không, chữ sẽ xuất hiện trông như thế nào…

Thiết kế hình ảnh thương hiệu của bạn có mắc lỗi không?

Nhìn chung, màu sắc vẫn là một yếu tố quan trọng quyết định thành công của một dự án thiết kế hình ảnh thương hiệu. Chúng ta có nhiều cách phối hợp màu sắc khác nhau. Hãy chọn màu và phối hợp hài hòa để tối ưu hiệu quả truyền tải thông tin bạn nhé.

Bài viết khác