Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu McDonald’s 2019 có gì đặc biệt?
Mới đây, McDonald’s đã tái thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của mình. Hãy cùng xem những đổi mới của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu McDonald’s 2019 nhé.
- 5 xu hướng thiết kế hình ảnh thương hiệu 2019
- Lời khuyên dành cho những ai muốn tái thiết kế hình ảnh thương hiệu
- Khi nào nên dùng màu sắc rực rỡ cho thiết kế hình ảnh thương hiệu?
Thiết kế bộ nhận diện thương của McDonald’s đã nổi tiếng khắp thế giới trong nhiều năm qua. Trong đó, thiết kế logo với Đường cong Vàng (Golden Arches) của hãng là một trong những mẫu logo được biết đến nhiều nhất thế giới.
Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là thương hiệu ngừng đổi mới. Có nhiều đánh giá rằng qua nhiều năm biểu tượng của thương hiệu không được tận dụng tối đa, trong khi phần còn lại của bộ nhận diện thương hiệu khá rối rắm.
Studio Turner Duckworth là văn phòng tư vấn thiết kế đã đại tu bổ cho bộ nhận diện thị giác của McDonald’s 2019 để chúng hữu hiệu nhất có thể. “Bộ nhận diện cần sự thống nhất để có thể dễ dàng truyền tải đến 120 quốc gia và 35,000 nhà hàng trên khắp thế giới”.
>> Xem thêm: Bản sắc thương hiệu có liên quan gì đến thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không?
Giờ chúng ta cùng khám phá biểu tượng và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của McDonald’s 2019 nhé.
Nhóm thiết kế Turner Duckworth đã sử dụng màu sắc chuyển từ “phổ rộng, bất cứ màu nào, trở thành một bảng màu rõ ràng”. Studio đã lựa chọn tỉ lệ hai màu vàng và đỏ của McDonald’s với vàng sẽ chiếm chủ đạo hơn.
Turner Duckworth giải thích: “Chúng tôi tập trung vào việc tôn vinh giá trị “vàng” của Đường cong Vàng. Chúng tôi hơi thay đổi sắc độ vàng và đỏ của McDonald để giúp mọi người dễ đọc và dễ liên tưởng đến đồ ăn hơn.”
Trong khi đó, phần hình ảnh cũng có sự thay đổi lớn. Nhóm thiết kế Turner Duckworth nói: “Không làm hỏng những bức hình với các dụng cụ không thực như bề mặt thạch anh, thớt, tô thuỷ tinh, và khăn trải bàn linen nữa, chúng tôi muốn nhận diện thương hiệu trở nên đặc biệt và tôn vinh thức ăn theo cách tận hưởng thật sự – dù đó là ở nhà hàng, tại nhà, hay trên đường đi.”
>> Có thể bạn quan tâm: Giải mã bộ nhận diện thương hiệu mới của Oppo
Dù hình ảnh thiết kế logo không thay đổi, nhưng nó được sử dụng tự do hơn trong bộ nhận diện thương hiệu, đường cong vàng được sử dụng theo cách mới – to hơn, cắt, bẻ góc, dày, thậm chí là in đậm. Sự điều chỉnh này nhằm khắc phục vấn đề dễ bị che khuất của những đường cong tỉ mỉ trên logo cũ.
Nhóm thiết kế cũng tạo sự thống nhất bộ nhận diện và tôn vinh những điều nổi tiếng của chuỗi nhà hàng bằng cách tạo ra một loạt icon minh hoạ phẳng thể hiện hàng loạt những nguyên liệu chính yếu trên thực đơn McDonald’s.
Phần typeface đã bỏ đi nhiều font chữ (bao gồm Lovin’ Sans) nhắm vào việc đơn giản hoá bộ nhận diện. Thay vào đó nhóm đã sử dụng Speedee cho thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới – một typeface mới thiết kế bởi Dalton Maag.
“Chúng tôi trước tiên phác thảo những dáng chữ đầu tiên lấy cảm hứng từ dáng của Đường cong Vàng và wordmark của McDonald’s, và phần typeface được sử dụng trong quảng cáo nổi tiếng của McDonald’s ‘You deserve a break today’ năm 1971. Speedee trông thân thiện và năng động, nhưng cũng dễ đọc và dễ sử dụng.” – Turner Duckworth cho biết. Hiện tại font chữ này có ba kích thước và một font custom.
Nguồn: idesign