Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

5 xu hướng thiết kế hình ảnh thương hiệu 2019

Bạn muốn dẫn đầu xu hướng thiết kế hình ảnh thương hiệu? Hãy cùng Lebrand cập nhật 5 xu hướng thiết kế hình ảnh thương hiệu nổi bật 2019 bạn nhé.

Khi xây dựng hình ảnh thương hiệu, đi trước để dẫn đầu xu hướng thiết kế có thể là cách để bạn trở nên khác biệt và đáng nhớ nhanh chóng đấy. Hãy cùng Lebrand khám phá những xu hướng thiết kế hình ảnh thương hiệu nổi bật nhất năm nay để dẫn đầu về hình ảnh bạn nhé.

1. Sử dụng tranh minh họa

Tranh minh họa có những ưu điểm lớn như: xây dựng tính thương hiệu một cách chính xác, khả năng nhân tính hóa, mang lại nét riêng biệt cho thương hiệu, làm sâu sắc thêm khả năng kết nối thương hiệu đến với người tiêu dùng, tạo nên lòng trung thành và tin tưởng cho thương hiệu.

5 xu hướng thiết kế hình ảnh thương hiệu 2019

Hiện nay nhiều người tiêu dùng và cả thương hiệu cho rằng nghệ thuật được tạo nên từ tranh minh họa là một cách hiệu quả để tạo sức hút cho những thương hiệu mới, thương hiệu luôn đi tìm cái mới. “Các thương hiệu hiện đang nhận ra sức mạnh đến từ tranh minh họa. Hàng hoạt các công ty bắt đầu hiểu ra giá trị từ các hình ảnh minh họa có thể vừa cung cấp thông tin, vừa làm hài lòng khán giả về mặt thẩm mỹ” – họa sĩ minh họa Jennifer Hom cho biết.

>> Xem thêm: Ứng dụng sắc tố đen trong thiết kế hình ảnh thương hiệu

Bởi nhận định này mà nhiều doanh nghiệp lớn đang tích cực sử dụng ngôn ngữ như một nghệ thuật thể hiện hình ảnh thương hiệu. Bạn có thể thấy điều này qua chính Google, Facebook. Cả hai hãng công nghệ lớn này vẫn đang tích cực sử dụng hình minh họa để tạo nên các tương tác thân thiện và dễ dàng hơn với người dùng.

2. Kết hợp chủ nghĩa tối giản

“Tối giản” dường như đã là từ khóa chính trong thời gian gần đây. Bạn hầu như có thể bắt gặp xu hướng tối giản trong mọi mặt trận thiết kế, từ thời trang, nội thất, cho đến xây dựng hình ảnh nhận diện thương hiệu. Các chuyên gia nhận định nó vẫn sẽ tiếp tục thống lĩnh ngành thiết kế trong thời gian tới.

Về cơ bản, xu hướng đồ họa tối giản là cách tiếp cận đơn giản, áp dụng màu sắc sạch sẽ, đồ họa đơn giản và dễ hiểu trong các bản thiết kế. Chủ nghĩa tối giản hấp dẫn bởi sự trực quan và hữu ích.

5 xu hướng thiết kế hình ảnh thương hiệu 2019

3. Tạo sự gắn kết với thế hệ Millennials

Thế hệ Millennials hay còn gọi là thế hệ Y (chỉ những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 1980 đến những năm đầu thập niên 2000). Thế hệ Millennials đang được xem là cộng đồng có sức mua và quyền quyết định nhiều nhất. Bởi cộng đồng này có thu nhập ổn định cà có định hướng rõ ràng. Họ sẵn sàng lựa chọn những thương hiệu biết cách định hình tiêu chuẩn đạo đức.

Nhiều thương hiệu lớn liên tục thay đổi xu hướng thương hiệu sao cho phù hợp và tăng sức hấp dẫn đến với cộng đồng này. Các hãng thiết kế hình ảnh thương hiệu của mình thành câu chuyện để tạo sự kết nối và tiếng nói riêng với cộng đồng này.

4. Chú trọng giá trị cá nhân hơn

Cùng với việc theo đuổi thị hiếu của thế hệ Z, nhiều thương hiệu ra sức tạo tiếng vang bằng những hình ảnh thiết kế lấy cá nhân làm trọng tâm.
Chúng ta thường thấy thương hiệu sử dụng hình ảnh một nhân vật người thật trong việc xây dựng hình ảnh đại diện thương hiệu. Và đây cũng là một cách làm tương tự. Chú trọng vào giá trị cá nhân trong thiết kế hình ảnh thương hiệu là cách tạo sự tin cậy, sự gân gũi với nhóm khách hàng trẻ tuổi.

5 xu hướng thiết kế hình ảnh thương hiệu 2019

Những xu hướng này không chỉ được sử dụng để thiết kế hình ảnh thương hiệu, mà chúng còn trở thành các chiến lược xây dựng thương hiệu hấp dẫn. Từng xu hướng được đưa ra ở trên đều có khả năng hấp dẫn đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn đấy.

Dĩ nhiên, thận trọng khi cập nhật xu hướng trong thiết kế hình ảnh thương hiệu là điều bạn không bao giờ được xem thường. Luôn có những thương hiệu thất bại khi đi theo xu hướng. Bởi xu hướng thường nhanh chóng bị thay đổi.

Khi bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình chỉ đơn thuần bằng xu hướng thiết kế, thì nó cũng nhanh chóng bị lãng quên theo sự đi xuống của xu hướng. Chính vì thế, hãy đảm bảo rằng bạn hiệu được giá trị chân thật bạn đang có, và phát huy nó sau khi bạn tạo được tiếng vang bằng xu hướng nhé.

Ảnh: idesign

Address

195 Phan Văn Hân, Phường 17
Quận Bình Thạnh, TP HCM