Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Phong cách thiết kế bao bì sản phẩm thu hút khách hàng 2020

Thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, đúng thị hiếu khách hàng sẽ trở thành “mật ngọt” thu hút và thuyết phục khách hàng đi đến quyết định mua hàng vô cùng hiệu quả.

Nếu bạn đang chuẩn bị cho chiến dịch tăng doanh thu bán lẻ 2020 thì đừng qua những phong cách thiết kế bao bì nhãn mác sản phẩm có khả năng thu hút khách hàng tuyệt vời này bạn nhé.

Phong cách thiết kế bao bì sản phẩm thu hút khách hàng 2020

Tối giản cho màu sắc lên ngôi

Nếu năm 2020, tối giản với những gam màu trung tính chiếm ưu thế trong thiết kế đồ họa, thiết kế nội thất và cả thiết kế bao bì sản phẩm, thì 2020, xu hướng tối giản vẫn thịnh hành nhưng màu sắc có dịp tỏa sáng nhiều hơn. Với phong cách thiết kế tối giản, những chi tiết rườm rà được loại bỏ, màu sắc và nghệ thuật sắp xếp chữ trở thành yếu tố thu hút thị giác chính.

>> Xem thêm: Mẫu thiết kế bao bì rượu hồng Midi Apéritifs lãng mạn

Gradient rực rỡ

Như một sự cộng hưởng thú vị, khi màu sắc trong thiết kế được ưu tiên thì những dãy màu chuyển tiếp rực rỡ cho cảm giác tươi mới và độc đáo chính là vũ khí lợi hại để mẫu bao bì của bạn nổi bật hơn trên kệ hàng. Hiệu ứng chuyển màu Gradient không chỉ mang lại chiều sâu cho thiết kế mà chúng còn rất đẹp mắt trong những định dạng kỹ thuật số.

Phong cách thiết kế bao bì sản phẩm thu hút khách hàng 2020

Nude

Nude không phải là một màu mà là kết quả pha trộn của tông nhạt của màu đào, màu hồng và màu nâu vàng. Thông thường người ta sẽ nhìn thấy nó như sắc kem hay nâu socola. 2020 là năm của những gì thuần tự nhiên, đó là lí do vì sao mẫu bao bì màu nude với sắc độ tự nhiên dần dễ lấy thiện cảm người mua hàng hơn.

Phong cách thiết kế bao bì sản phẩm thu hút khách hàng 2020

>> Xem thêm: Top xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm 2020

Khi bạn kết hợp bảng màu nude với các mảng màu pastel, bạn sẽ có những chiếc nhãn sản phẩm trung tính, hài hòa những đủ ấn tượng để khách hàng dừng mắt vài giây.

Hình minh họa phẳng

Thiết kế bao bì phẳng bắt nguồn từ phong cách Thụy Sĩ Swiss Style. Sự tối giản trong thiết kế, chú trọng đến màu sắc, nghệ thuật sắp chữ là yếu tố then chốt giúp minh họa phẳng lý tưởng cho bất kỳ một sản phẩm in ấn nào. Ngoài ra, điểm cộng của lối thiết kế này là giúp phần chữ dễ đọc hơn nhờ các hình khối đơn giản. Sự linh hoạt trong thiết kế cũng đủ để nó không bị bó hẹp trong khuôn khổ nhàm chán. Theo nhiều nhà thiết kế, 2020 sẽ là năm hòa hợp giữa tính thẩm mỹ và công năng trên các thiết kế bao bì sản phẩm.

Phong cách thiết kế bao bì sản phẩm thu hút khách hàng 2020

Cảm hứng Vintage

Vẻ đẹp hoài cổ của thiết kế bao bì vẫn đang thịnh hành hơn bao giờ hết. Đặc biệt đối với thiết kế bao bì thực phẩm, thức uống. Vẻ đẹp hoài cổ giúp sản phẩm ăn uống bán chạy hơn bởi nó gợi đến sự nguyên gốc ở cả vẻ ngoài và cảm giác mà sản phẩm đem lại.

>> Xem thêm: Tinh thần nông nghiệp trong mẫu thiết kế bao bì bia Spotted Cow

Vì thế, bạn có thể thấy nhiều nhãn hàng không chỉ chọn font chữ thiết kế cổ điển, mà còn dùng nhiều hơn chất hoài cổ cho hình ảnh minh họa. Tất cả nhằm gợi tả cảm giác của tuổi tác và những thế hệ đi trước.

Phong cách thiết kế bao bì sản phẩm thu hút khách hàng 2020

Theo lý lẽ của các designer thì họ thấy mệt mỏi khi chạy đua với những xu hướng thiết kế mới đang thay đổi mỗi ngày, việc tạo ra một bao bì tiên tiến nhất và đi trước những đối thủ trở thành một nhiệm vụ khó khăn. Và thế là việc quay về với gốc rễ của thiết kế bao bì với vẻ cổ điển không tuổi trở thành giải pháp để mẫu bao bì không bao giờ đánh mất sự hấp dẫn của nó.

Bao bì trắng – đen

Nhận định ở trên cũng đúng với phong cách design bao bì nhãn mác trắng đen. Cho đến ngày nay thì cặp màu tương phản trắng – đen vẫn luôn tạo ra được một sự biến hóa vô cùng phong phú và mạnh mẽ, khiến người nhìn không thể “ngoảnh mặt làm ngơ”.

Phong cách thiết kế bao bì sản phẩm thu hút khách hàng 2020

Bao bì 8-bit

8-bit là cách thiết kế bao bì sản phẩm hoài cổ nhất trong chuỗi phong cách hoài cổ. Với thiết kế 8-bit, bạn có thể nhìn thấy rõ từng pixel như đồ họa của những trò chơi điện tử từ thời kì đầu. So với những phong cách thiết kế khác thì 8-bit là cách đơn giản để truyền tải một ý tưởng phức tạp.

Phong cách thiết kế bao bì sản phẩm thu hút khách hàng 2020

Ngày nay, khi mà hình ảnh luôn được chỉnh sửa ở cấp độ pixel thì 8-bit nắm giữ một vị trí độc nhất trong nhận thức văn hóa của công chúng. Hình ảnh được giản lược chỉ còn là điểm màu đơn thuần, cạnh vát cứng chắc và đường kẻ thẳng tắp chính là hạn chế cũng là thế mạnh của các thiết kế bao bì 8-bit. Tất cả những yếu tố đó vừa thôi thúc, vừa dễ tiếp cận đối với khách hàng.

Nếu bạn muốn sở hữu một thiết kế bao bì hút khách, hãy liên hệ ngay với Lebrand để cùng lập chiến dịch hiệu quả ngay từ bây giờ nhé.

Bài viết khác