Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Những ý tưởng tạo ra một thiết kế logo sáng tạo hơn cho năm 2019

Logo là biểu tượng dễ nhận thấy nhất của thương hiệu. Một logo sáng tạo có thể thu hút khách hàng. Vậy làm thế nào để tạo ra một thiết kế logo sáng tạo?

Logo được in trên mỗi sản phẩm liên quan đến thương hiệu. Nó là biểu tượng dễ nhận thấy của bất kỳ thương hiệu nào. Bởi thế mà nhiều chủ doanh nghiệp muốn tạo cho mình một thiết kế logo nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh. Nhưng làm thế nào để tạo ra một logo sáng tạo đủ để thu hút khách hàng? Những mẹo dưới đây có thể bật mí cho bạn vài ý tưởng hay đấy. Nhưng trước hết hãy nói một chút về “sự sáng tạo trong thiết kế logo” nhé.

Câu chuyện thương hiệu đằng sau một logo – Điều quan trọng nhưng lại thường bị lãng quên

Một nhà thiết kế thương hiệu từng cảm thán rằng, tại Việt Nam hiện nay, nhà nhà thiết kế logo, người người thiết kế logo. Thế nhưng hình như người ta vẫn chưa nhận thức hết bản chất và điều mà một logo nhấn định phải có là câu chuyện thương hiệu – cái hồn của logo. Khi bạn đề cập đến tính sáng tạo trong logo thương hiệu là bạn đang nói đến điều gì? Hình ảnh sáng tạo, màu sắc sáng tạo hay cách thiết kế sáng tạo? Đúng nhưng không đủ bạn nhé. “Sáng tạo” ở đây phải đề cập đến cả nội dung lẫn hình thức của logo.

Những ý tưởng tạo ra một thiết kế logo sáng tạo hơn cho năm 2019

Một logo mang tính sáng tạo thực chất là một hình ảnh biểu tượng mang nhiều ý nghĩa. Hay nói đúng hơn, logo sáng tạo là khi nó ẩn chứa được câu chuyện thương hiệu và truyền tải được cảm hứng cho sự phát triển của công ty mà nó đại diện. Muốn biết thiết kế biểu tượng logo của một thương hiệu có đủ sáng tạo hay chưa thì hãy xác định liệu nó có đại diện cho giá trị của công ty chưa? Và liệu nó có thể hiện được tầm nhìn và sứ mệnh của công ty đó hay chưa?

Còn dưới đây là những cách sáng tạo về mặt hình ảnh cho thiết kế logo bạn nhé.

Logo linh hoạt

Bạn có thấy các “biến thể” logo của Google trên trình duyệt Chrome không? Đó là ví dụ cho một thiết kế logo linh hoạt đấy. Đó là logo có thể dễ dàng biến tấu vào các dịp khác nhau đấy. Để làm được điều này, bạn cần ghi nhớ các yêu cầu của thương hiệu khi tạo ra một thiết kế logo có thể sử dụng trong nhiều biến thể cho những nhóm đối tượng khác nhau. Tốt nhất là hãy đảm bảo tính đơn giản của thiết kế logo gốc bạn nhé. Càng đơn giản thì càng dễ tạo ra các biến thể sáng tạo khi cần đấy.

Những ý tưởng tạo ra một thiết kế logo sáng tạo hơn cho năm 2019

Thủ thuật trực giác

Ngày nay, nhiều nhà thiết kế logo tỏ ra vô cùng hứng thú với những ý tưởng thiết kế logo ba chiều. Những logo này sẽ tạo cảm giác về chiều sâu với hiệu ứng đánh lừa thị giác thú vị. Một logo phẳng nhưng tạo nên cảm giác 3d sẽ tạo nên bản sắc rất riêng cho thương hiệu trong mắt khách hàng. Đặc biệt, nếu bạn là doanh nghiệp công nghệ thì cách thiết kế logo này là dành cho bạn đấy.

Những ý tưởng tạo ra một thiết kế logo sáng tạo hơn cho năm 2019

Sức mạnh của màu sắc

Năm 2019 này, nhiều nhà thiết kế logo đặc biệt chú trọng việc sử dụng màu sắc. Màu sắc gợi lên ý nghĩa và cảm xúc. Gắn một câu chuyện thú vị với màu sắc logo sẽ là cách tuyệt vời để bạn tạo cho thương hiệu của mình một biểu tượng đáng nhớ đấy.

Những ý tưởng tạo ra một thiết kế logo sáng tạo hơn cho năm 2019

Logo trừu tượng

Bạn biết gì không, cùng với chủ nghĩa tối giản trong thiết kế thương hiệu và thiết kế đồ họa, thì chủ nghĩa trừu tượng không hề bị quên lãng. Trái lại, khi bạn có thể “mix” chủ nghĩa tối giản vào trong những thiết kế logo trừu tượng sẽ tạo nên những biểu tượng khắc biệt và đầy ý nghĩa đấy.

Những ý tưởng tạo ra một thiết kế logo sáng tạo hơn cho năm 2019

Gradient

Những ý tưởng tạo ra một thiết kế logo sáng tạo hơn cho năm 2019

Gradient được xem là một trong những cách hoàn hảo để tạo ra một thiết kế logo đơn giản nhưng không nhàm chán. Hầu hết các nhà thiết kế cũng nhận định rằng logo Gradient sẽ trở thành xu hướng trong năm 2019. Bằng việc sử dụng các sắc thái màu sắc khác nhau, logo Gradient không phức tạp nhưng lại có sức cuốn hút lạ thường. Nếu bạn muốn gắn cụm từ “sáng tạo” với thương hiệu của mình thì không gì tuyệt vời hơn một thiết kế logo Gradient đâu.

 

Bài viết khác