Những ứng dụng của CGI trong thiết kế bao bì thực phẩm
CGI là công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính có thể tạo ra những hình ảnh nghệ thuật. Ngày nay CGI được ứng dụng rộng rãi thiết kế bao bì thực phẩm.
CGI là gì?
CGI là viết tắt của Computer – generated imaginary. CGI là công nghệ mô phỏng, tái tão hình ảnh bằng máy tính. CGI là tên gọi chung của những ứng dụng cho phép người dùng thay đổi, chỉnh sửa hình ảnh hoặc video nhằm tạo ra những hình ảnh giống thật. Điện ảnh là lĩnh vực ứng dụng CGI quy mô lớn nhất hiện nay. CGI có thể biến hóa mọi thứ, từ hà cửa, cây cối, tàu vũ trụ, robot, thậm chí là cả con người. Ngày nay, thay vì tạo ra những hiệu ứng thật, các nhà sản xuất phim chuộng ứng dụng CGI hơn, vì nó nhanh và an toàn. Tuy nhiên để ứng dụng thành công CGI, “nguyên liệu” hính ảnh, video phải đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe về mặt chất lượng.
Ứng dụng CGI trong thiết kế bao bì thực phẩm
Bằng công nghệ hiện đại ngày nay, người ta ứng dụng CGI trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó thiết kế bao bì sản phẩm cũng đang dần ứng dụng công nghệ đồ họa máy tính CGI nhiều hơn.
>> Xem thêm: Top những thiết kế bao bì thực phẩm cực “ngon mắt”
Mockup bao bì, hình ảnh trên thiết kế cho bao bì thực phẩm, thiết kế poster quảng cáo là những ứng dụng phổ biến của CGI. Không phải hình ảnh thực tế lúc nào cũng phát huy được tác dụng, có những sản phẩm sử dụng CGI sẽ tạo nên hiệu ứng thị giác bất ngờ. Mô phỏng các chất liệu như Chocola, chất lỏng, sữa,…là một ưu thế của CGI. Công nghệ này cho phép tạo ra hình ảnh không giới hạn mà trong thực tế không thể nào thực hiện được.
Lợi thế chỉ có ở CGI trong thiết kế
Ngày nay, CGI được xem là công cụ tuyệt vời giúp các nhà thiết kế tự do sáng tạo. Vì công nghệ này cho phép các nghệ sĩ thiết kế “thử và sai” linh động, nhanh chóng. Từ ánh sáng, hình dạng cho đế bố cục đều có thể thay đổi dễ dàng. Đồng thời nó cũng cho phép nhà thiết kế bao bì tạo nên các tác phẩm hoàn hào vì nó không bị giới hạn các yếu tố trong thực tế.
Nếu bạn hỏi CGI được ứng dụng nhiều nhất trong thiết kế bao bì sản phẩm gì thì câu trả lời là bao bì thực phẩm, đồ uống. Nếu bạn nhìn thấy một thiết kế bao bì thực phẩm khiến bạn “thèm” món đó, thì đó chính xác là những gì mà CGI tạo nên đấy.
Sử dụng sản phẩm thật để chụp hình sản phẩm trong thiết kế bao bì luôn mang đến sự chân thật. Thế nhưng không phải lúc nào cách này cũng tối ưu. Chẳng hạn với sản phẩm bánh kẹo, kem, chocolate… Để có một hình ảnh đủ khiến khách hàng “thèm”, có thể bạn sẽ phải tốn nhiều công bố cục, nhiều sản phẩm làm “model” và cần cả một nghệ sĩ chuyên chụp, thiết kế sản phẩm kinh nghiệm.
>> Xem thêm: Những mẹo thiết kế bao bì thực phẩm “mê hoặc” khách hàng
Quan trọng hơn hết là không gì đảm bảo kết quả bản thiết kế đúng như bạn mong muốn. Tất cả những điều này đều có thể tạo nên nhờ ứng dụng CGI. Cảm giác chân thật và “ảo diệu” được tạo nên đan xen với nhau trong thiết kế bao bì ứng dụng CGI. Điều này cho phép nhà thiết kế tạo nên được mẫu bao bì “trông ngon mắt”. Và “trông ngon mắt” là điều hết sức quan trọng trong thiết kế bao bì thực phẩm. Nó là lý do khiến khách hàng bỏ tiền ra vì bạn đấy.
CGI đã được nhà sản xuất sản phẩm và thiết kế bao bì sản phẩm ở các nước châu Âu ứng dụng từ rất lâu trước đây. Những năm gần đây, công nghệ này cũng đã được phát triển tại Việt Nam thông qua những “ông lớn” trong ngành thực phẩm và bởi những đội ngũ thiết kế trẻ, ham sáng tạo. Bạn có thể thấy những hiệu ứng thị giác tuyệt vời mà chỉ có CGI mới mang lại được cho bao bì sản phẩm dưới đây.
Ảnh: RGB