Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Những phong cách thiết kế Typhography sẽ lên ngôi trong năm 2018

Mới đây các nhà thiết kế và chuyên gia ngành thiết kế đã đưa ra dự đoán về những phong cách thiết kế Typhography sẽ trở thành xu hướng trong năm 2018.

Thiết kế Typhography cũng giống như bất kỳ lĩnh vực thiết kế hiện nay, việc thay đổi và hình thành những xu hướng được ưa chuộng trong từng thòi điểm khác nhau là điều tất yếu. Bởi phụ thuộc vào thị hiếu người dùng và nhiều yếu tố khác. Mới đây các chuyên gia trong lĩnh vực đồ họa đã đưa ra dự đoán về những xu hướng typhography mới trong năm 2018.

Hand-Written và Hand-Drawn

Những phong cách thiết kế Typhography sẽ lên ngôi trong năm 2018

Trong năm nay, Hand-Written và Hand-Drawn là 2 phong cách thiết kế typhography khá được ưa chuộng. Các chuyên gia nhận định rằng 2 phong cách này sẽ tiếp tục lên ngôi trong năm 2018. Rất có thể bạn sẽ nhìn thấy những hình ảnh có typhography theo phong cách này ở khắp các phương tiệu truyền thông thương hiệu trong thời gian tới đấy.

Lớn và in đậm

Không gian lớn là xu hướng thiết kế hiện nay với những khoảng trắng nhiều hơn. Điều này cần những kiểu chữ to hơn và in đậm và to chính là cách để đặt chữ thích hợp nhất trong các không gian lớn. Những kiểu chữ này tạo nên sự cần bằng cho bản thiết kế và gây chú với người nhìn.

Những phong cách thiết kế Typhography sẽ lên ngôi trong năm 2018

Hình học

Những kiểu chữ hình học bao gồm hình tròn và hình vuông được thể hiện bằng những đường thẳng mịn xung quanh được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm tới.

Những phong cách thiết kế Typhography sẽ lên ngôi trong năm 2018

Việc sử dụng hình khối trong thiết kế typhography mang lại ấn tượng rõ ràng, gọn gàng và sự hiện cho bản thiết kế. Hiện tại, kiểu chữ này rất được chuộng trên thiết ké website vì độ sắc nét của chữ giúp thể hiện sự chuyên nghiệp và tăng độ tin cậy.

Đặt trên hình ảnh

Việc phần chữ rên nền hình là một trong những xu hướng thiết kế cực kỳ phổ biến hiện nay và nó được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển trong năm tới. Cách thiết kế chữ trên nền hình ảnh có tác dụng tạo ra sự cân bằng cho phần hình và cả bản thiết kế.

Những phong cách thiết kế Typhography sẽ lên ngôi trong năm 2018

Tuy nhiên, để thực hiện phong cách thiết kế này hiệu quả nhất, bạn cần tạo ra sự cân bằng cho phần chữ và hình. Có nghĩa là phần kiểu chữ phải phù hợp và nổi bật trên phông nền hình ảnh.

Mix And Match

Trong năm 2018, việc sử dụng kết hợp nhiều kiểu chữ trên cùng một thiết kế typhography sẽ trở nên phổ biến hơn. Đều này cho phép nhà thiết kế sáng tạo nhiều hơn và không bị đóng khung bản thiết kế trong 1 kiểu chữ.

Những phong cách thiết kế Typhography sẽ lên ngôi trong năm 2018Việc Mix And Match này không bị hạn chế khi sử dụng cùng 1 kiểu chữ ở những kích thước khác nhau mà kết hợp 2 hoặc nhiều hơn các kiểu chữ tạo thành sự pha trộn hoàn chỉnh trong thiết kế. Dĩ nhiên để sáng tạo typhography theo xu hướng này, nhà thiết kế cần chọn kiểu chữ phù hợp để kết hợp với nhau mà không làm bản thiết kế trở nên màu mè, rời rạc.

Phông chữ biến đổi

Phông chữ biến đổi là giải pháp linh hoạt cho kiểu chữ cho các thiết kế trên môi trường trực tuyến như các banner quảng cáo đặt trên cả 2 thiết bị là PC và di động. Hiện tại có Open Type Variable Font là một liên doanh phát triển chung giữa Google, Microsoft, Apple và Adobe để phát triển một phông chữ đơn hoạt động như nhiều phông chữ.

Những phong cách thiết kế Typhography sẽ lên ngôi trong năm 2018

Bạn chỉ cần tải xuống tệp phông chữ duy nhất OpenType và có cơ hội để trải nghiệm các khía cạnh khác nhau của phông chữ để tạo ra những hình mới như thay đổi chiều cao hoặc rút ngắn các dấu đầu dòng.

Chữ màu nước

Chữ màu nước là sự lựa chọn tuyệt vời nế bạn muốn thêm một chút cảm hứng cá nhân trong thiết kế của mình vì nó tạo ra cảm giác thoải mái và vui nhộn cho bản thiết kế.

Những phong cách thiết kế Typhography sẽ lên ngôi trong năm 2018

Hiện tại, những thiết kế typhography sử dụng chữ màu nước đặc biệt phổ biến trên các phương tiện truyền thông xã hội và thiết kế kinh doanh dựa trên dịch vụ.

Bài viết khác