Những mẫu thiết kế bao bì có thể sử dụng được
Sáng tạo bao bì là không ngừng, nhiều mẫu thiết kế bao bì không dừng lại ở việc chứa và cung cấp thông tin sản phẩm mà còn như một sản phẩm phụ.
Bao bì là chiếc hộp bảo vệ sản phẩm, cũng là nơi chứa đựng những thông điệp, thông tin mà thương hiệu muốn truyền đạt đến khách hàng. Ngoài ra bao bì cũng là một trong những yếu tố tạo nên hệ thống nhận diện của thương hiệu. Ngày nay khi mà thương hiệu phải cạnh tranh với vô vàn đối thủ khác trên thị trường, trên kệ hàng, thì bao bì cũng chính là điểm khác biệt của sản phẩm, của thương hiệu.
Chúng ta đã nói nhiều đến việc vì sao thiết kế bao bì phải bắt mắt và ấn tượng. Một bao bì có thiết kế ấn tượng có thể thu hút khách hàng và trở thành lý do khách hàng mua sản phẩm đó. Ngày nay, thiết kế bao bì thật sự cần thiết trong việc cạnh tranh sản phẩm trên thị trường.
Nhưng việc sáng tạo bao bì sản phẩm không chỉ dừng lại ở việc chứa sản phẩm hay cung cấp cho khách hàng thông tin về sản phẩm. Nhiều nhãn hàng đã chứng tỏ khả năng sáng tạo “vô đối” của mình khi biến bao bì sản phẩm thành một món quà hay một món sản phẩm đi kèm mà thương hiệu tặng thêm cho khách hàng.
Với cách thiết kế thông minh, sự phá cách trong hình ảnh và hình dạng bao bì, các nhãn hàng đã gây ấn tượng với khách hàng chỉ bằng chiếc bao bì sản phẩm thật sự hữu ích, có thể tận dụng vào một việc sử dụng sản phẩm hay tận dụng cho một việc gì đó sau này.
>> Xem thêm: Ấn tượng với mẫu thiết kế bao bì vỏ chai rượu tequila của Tesla
Những bao bì này là cách rất tuyệt vời mà thương hiệu có thể nghĩ ra khi tạo khác biệt cho sản phẩm của mình, vừa tạo ra sự khác biệt và đẳng cấp cho sản phẩm.
Redtape that student
Với hộp đựng giày ấn tượng của nhãn hàng này, khách hàng sẽ như được tặng thêm một chiếc hộp xinh xắn để bảo quản giày. Đồng thời nhà sản xuất cũng nói với khách hàng về cách bảo quản giày đúng đắn: Đặt chúng ở không gian riêng biệt và có lớp bảo vệ để chống trầy xướt.
Bạn có thể gặp 3 ngăn của chiếc hộp lại một cách dễ dàng và gọn gàng. Cả 3 ngăn như 3 chiếc hộp nhỏ khác, 2 chiếc 2 bên đựng 2 chiếc giày, trong khi ở giữa là chứa những thiết bị để vệ sinh giày. Khi mở hộp giày này ra, hẳn bạn sẽ bất ngờ và tự nhủ rằng làm sao nhãn hàng có thể chu đáo đến mức này?
Ngoài ra với chất liệu giấy sang trọng và thiết kế như hình chiếc giày cũng là điểm nhấn của hộp. Bạn sẽ có cảm giác như đang sở hữu 3 chiếc giày cùng một chiếc tủ đựng giày thu nhỏ. Đây chính là giá trị cộng thêm mà nhãn hàng tặng khách hàng của mình.
Rượu Ampro
Hướng đến giải pháp nhanh chóng cho người tiêu dùng, Ampro dã nghĩ ra một loại bao bì ấn tượng. Ngoài là bao bì thì nhãn hàng này còn tặng thêm cho khách hàng sản phẩm đi kèm trong mỗi chai rượu. Khi mua một chai Apro, khách hàng sẽ được nhận thêm một chiếc ly xinh đẹp.
Chiếc bao bì bên ngoài của chai vừa đóng vai trò là đế chai, vừa đóng vai trò là chiếc ly. Với cách thiết kế bao bì độc đáo này, bạn hoàn toàn có thể mở chai và tận hưởng rượu một cách sang trọng ngay cả khi đi trên đường mà không cần mang theo bất kỳ chiếc ly nào.
Đặc biệt hơn chiếc ly này bạn có thể tận dụng lại nhiều lần, sử dụng như một chiếc ly nhựa thông thường. Khi dùng xong chai rượu, bạn sẽ có thêm 2 chiếc ly vào tủ bếp hay bộ ly của bạn.
Bơ Butter Better
Bạn nghĩ rằng để có món bánh mì quét bơ cần nhiều thứ rườm rà như thìa, dao…, nhưng với hộp bơ của Butter Better, điều này là không cần thiết. Tất cả những gì bạn cần là hộp bơ cùng chiếc bánh mì. Chỉ cần mở nắp hộp bơ, bạn vừa có một lớp bơ thơm ngon, vừa được tặng thêm chiếc thìa lấy bơ. Bạn sẽ không cần mất thời gian đi lấy và rửa thêm chiếc thìa, sử dụng không hết bơ bạn cũng có thể dùng “chiếc thìa” đặt lại thành nắp hộp bơ để bảo quản.
Với cách biến tấu thông minh: kết hợp nắp hộp bơ và thìa lấy bơ, thương hiệu này đã lấy được lòng không ít khách hàng. Chiếc hộp vừa tiện lợi, vừa phá cách bởi hình tam giác này là minh chứng tốt nhất cho những chiếc bao bì sản phẩm có thể sử dụng được.
Hãy cùng ngắm thêm những thiết kế bao bì ấn tượng khác nhé.
Ảnh: Sưu tầm