Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Những lỗi cần tránh khi chèn văn bản vào thiết kế thương hiệu

Typography giúp truyền tải nội dung thiết kế thương hiệu. Khi đặt văn bản và thiết kế typography cần tính toán kỹ càng để tránh gây nhầm lẫn.

>> Xem thêm: Nhịp điệu trong thiết kế thương hiệu

Trong thiết kế hình ảnh thương hiệu, xây dựng typography là phần cần nhiều công sức. Khi sắp đặt không hiệu quả, thiết kế không ấn tượng, không chỉ làm hình ảnh kém thu hút, mà còn có thể dẫn đến những hiểu lầm về thông điệp. Hãy tránh những lỗi dưới đây khi chèn văn bản vào thiết kế thương hiệu nhé.

Những lỗi cần tránh khi chèn văn bản vào thiết kế thương hiệu

Sử dụng quá nhiều font chữ

Không phải ngẫu nhiên mà các nhà thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp luôn chỉ chọn từ 1 đến 2 font chữ cho bản thiết kế của mình. Font chữ không chỉ đơn giản là thể hiện nội dung văn bản, mà nó còn giúp truyền tải cảm xúc của văn bản. Mỗi font chữ sẽ có những thông điệp và cảm xúc khác nhau. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận của người xem. Quá nhiều font chữ chỉ làm giảm hiệu quả, gây rối tâm trí người xem.

Những lỗi cần tránh khi chèn văn bản vào thiết kế thương hiệu

Bỏ qua tính tương phản

Tính tương phản trong thiết kế giúp nội dung dễ đọc hơn. Điều này đúng với cả thiết kế in ấn, thiết kế website, thiết kế quảng cáo hay thiết kế hệ thống POSM. Thông thường lỗi dễ mắc nhất là không đủ độ tương phản giữa nền và kiểu chữ. Lỗi này khiến văn bản khó đọc hơn.

>> Xem thêm: Khi Typography làm nổi bật thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn

Những lỗi cần tránh khi chèn văn bản vào thiết kế thương hiệu

Sử dụng quá nhiều định dạng chữ

Nhiều nhà thiết kế không chuyên tuân thủ tốt nguyên tắc tối giản font chữ. Tuy nhiên họ lại mắc phải vấn đề là dùng quá nhiều kiểu định dạng chữ như viết in hoa, chữ đậm, chữ nghiêng, gạch chân… Định dạng kiểu chữ là một cách giúp phân cấp nội dung mà không lạm dung font chữ. Tuy nhiên, khi sử dụng quá nhiều kiểu chữ sẽ khiến văn bản thiếu tính chuyên nghiệp, mất đi tính trật tự của văn bản.

Tăng gấp đôi khoảng cách

Thiếu khoảng trắng sẽ làm bản thiết kế bị ngộp, nhưng đừng vì vậy mà tăng gấp đôi khoảng cách trong văn bản nhé. Các khoảng cách gấp đôi này không có tác dụng tạo khoảng nghỉ cho văn bản mà nó chỉ tạo một khoảng cách kỳ lạ mà thôi. Một dấu cách là đủ để văn bản có sự liên kết và dễ đọc.

Không phù hợp kích thước màn hình

Kích thước font chữ tỉ lệ hài hoà với kích thước màn hình sẽ giúp bản thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp và dễ đọc hơn. Hãy chọn font chữ có kích thước hài hoà với kích thước hình ảnh nhất.

Những lỗi cần tránh khi chèn văn bản vào thiết kế thương hiệu

Font không hỗ trợ tiếng Việt

Đây là vấn đề khá lớn của các thiết kế thương hiệu. Một font chữ ấn tượng nhưng bị lỗi ở phiên bản tiếng Việt cũng là điều tai hại. Tốt nhất hãy chọn font chữ danh sách các font chữ có hỗ trợ gõ tiếng Việt.

Sản phẩm thiết kế thương hiệu của bạn sẽ ấn tượng hơn với font chữ như thế nào? Hãy để chuyên gia thiết kế thương hiệu Lebrand tư vấn lựa chọn phù hợp nhất.

Bài viết khác