Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Làm sao để thiết kế bao bì sản phẩm giúp tăng hiệu quả bán hàng?

Thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng giúp thu hút người mua, thiết kế bao bì hấp dẫn sẽ tác động tích cực đến quyết định mua hàng. Vậy như thế nào là một mẫu bao bì hấp dẫn?

>> Xem thêm: Thiết kế bao bì sản phẩm có ảnh hưởng đến doanh số không?

Ngày nay, bao bì sản phẩm không chỉ là vỏ bên ngoài mà còn là một phần thiết yếu của thương hiệu, là phương tiện giao tiếp với khách hàng. Khoản đầu tư vào thiết kế bao bì mang lại giá trị to lớn cho nhà sản xuất sản phẩm. Bao bì được xem là công cụ tiếp thị giúp tăng doanh số bán hàng lên đến 30%. Một mẫu bao bì nhãn mác đẹp sẽ thu hút người mua, giúp họ chú ý đến sản phẩm và các thông tin trên sản phẩm. Khi mẫu thiết kế chuyên nghiệp sẽ tạo nên thiện cảm và lòng tin nơi khách hàng. Đây là lý do chính khiến bao bì sản phẩm vừa có khả năng thu hút khách hàng mới vừa duy trì lòng trung thành của khách hàng cũ.

Làm sao để thiết kế bao bì sản phẩm giúp tăng hiệu quả bán hàng?

Vậy thì làm thế nào để tạo nên một mẫu thiết kế bao bì nhãn mác hấp dẫn khách hàng? Mỗi ngành hàng sẽ có những đặc trưng và yêu cầu bao bì riêng biệt. Tuy nhiên vẫn có những điểm chung cơ bản. Hãy ghi nhớ những “nguyên tắc vàng” khi thiết kế bao bì sản phẩm dưới đây.

Tính thông tin

Đầu tiên, bao bì phải truyền tải thông tin đến người tiêu dùng. Thông tin về sản phẩm và thương hiệu nên được thể hiện rõ ràng và dễ hiểu. Hãy để khách hàng biết sản phẩm bên trong bao bì là gì, làm từ gì, đến từ đâu… chỉ trong vài giây đảo mắt.

Làm sao để thiết kế bao bì sản phẩm giúp tăng hiệu quả bán hàng?

Tính phù hợp

Mẫu bao bì bên ngoài phải phù hợp với đặc tính sản phẩm, phong cách thương hiệu và cả thói quen của khách hàng. Sự phù hợp này thể hiện qua hình ảnh thiết kế, chất liệu sản xuất bao bì, kết cấu và tính năng của bao bì.

Làm sao để thiết kế bao bì sản phẩm giúp tăng hiệu quả bán hàng?

Tính hấp dẫn

Sự hấp dẫn của một mẫu thiết kế bao bì sản phẩm xuất phát từ khả năng tác động vào cảm xúc của người tiêu dùng. Có nhiều cách để thiết kế cảm xúc như:

>> Xem thêm: Thiết kế bao bì sản phẩm và câu chuyện Marketing bằng thị giác

  • Hình ảnh biểu cảm để người dùng có thể nhận ra chính họ.
  • Cảm xúc tích cực được truyền tải.
  • Cá nhân hoá, tạo cảm giác thân thuộc với người tiêu dùng.
  • Kể một câu chuyện.
  • Có tính tương tác, mang đến trải nghiệm thú vị.

Tính hài hoà

Mẫu thiết kế bao bì sản phẩm cũng cần đảm bảo tính hài hoà với sản phẩm, thương hiệu và thị hiếu khách hàng. Dù bạn sáng tạo nhưng hãy cân nhắc mức độ để bao bì không vi phạm những nguyên tắc trực quan với đặc điểm quen thuộc của nó.

Làm sao để thiết kế bao bì sản phẩm giúp tăng hiệu quả bán hàng?

Cùng với xu hướng sống chậm ngày nay, xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm là tối giản và thân thiện với thiên nhiên. Bạn sẽ thấy những mẫu bao bì nhãn mác làm từ chất liệu giấy, màu sắc tươi sáng, thiết kế đơn giản xuất hiện nhiều trên kệ hàng. Những mẫu thiết kế này có ưu điểm là tạo cảm giác thân thiện, lành mạnh, truyền tải thông tin nhanh chóng, từ đó tạo nên trải nghiệm tích cực và nhẹ nhàng cho khách hàng. Để chọn được phong cách thiết kế bao bì sản phẩm, ứng dụng một cách hài hoà vào dự án, thương hiệu cần quá trình nghiên cứu và triển khai chuyên nghiệp mới có thể đạt hiệu quả bán hàng như mong muốn. Đó là lý do vì sao thiết kế bao bì sản phẩm ngày nay được xem là một khoản đầu tư chứ không đơn thuần là một khâu trong sản xuất. Doanh nghiệp muốn thu lại lợi nhuận thì cần phải đầu tư đúng đắn.

Bài viết khác