Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Khi thiết kế bao bì hộp bánh không chỉ hình chữ nhật

Hình dạng thiết kế bao bì thể hiện phần nào sản phẩm bên trong. Hình dạng bao bì phổ biến nhất là chữ nhật. Thiết kế bao bì hộp bánh dạng khác sẽ ra sao?

Khi thiết kế bao bì hộp bánh không chỉ hình chữ nhật

Trên thị trường hiện nay, thiết kế bao bì thực phẩm nói chung và thiết kế bao bì hộp bánh nói riêng đã quen thuộc với mẫu hình dạng cơ bản là hình hộp chữ nhật đứng và ngang. Phần lớn thiết kế bao bì vỏ hộp trưng bày trên kệ hàng siêu thị đều là hình chữ nhật với đủ loại chất liệu khác nhau.

>> Xem thêm: Top những thiết kế bao bì thực phẩm cực “ngon mắt”

Thương hiệu nỗ lực sáng tạo bao bì sản phẩm

Ngày nay thương hiệu đang dần đa dạng hóa thiết kế bao bì sản phẩm, ứng dụng xu hướng thiết kế mới, sáng tạo nhiều hơn để để tạo nên những mẫu bao bì sản phẩm ấn tượng và khác biệt. Bạn có thể thấy những xu hướng thiết kế đồ hoạ ấn tượng , thu hút thị giác bằng màu sắc bắt mắt hay những mẫu bao bì chất liệu thân thiện tự nhiên, bao bì tự huỷ hay bao bì có thể tái chế. Những nhãn hàng muốn tạo thiện cảm với khách hàng thông qua trải nghiệm thị giác trải nghiệm sử dụng sản phẩm tích cực hơn ngay từ vẻ ngoài của sản phẩm.

Khi thiết kế bao bì hộp bánh không chỉ hình chữ nhật

Thương hiệu và nhà thiết kế có vô vàng cách khác nhau để trở nên khác biệt trên kệ hàng. Trong đó, nhiều nhãn hàng còn nỗ lực thay đổi thói quen về chiếc vỏ hộp bánh hình chữ nhật của khách hàng. Họ ứng dụng các hình dạng khác vào thiết kế bao bì sản phẩm, tạo nên những kết cấu khác biệt bên trong. Tất cả nỗ lực này quả thật đã mang đến cho khách hàng cảm giác thú vị khi khám sản phẩm.

Khi thiết kế bao bì hộp bánh không chỉ hình chữ nhật

Tuy nhiên, sự sáng tạo trong thương mại luôn có giới hạn của nó. Và với thiết kế bao bì sản phẩm, giới hạn chính là thực tế sử dụng – cũng là một trong những nguyên tắc thiết kế bao bì cơ bản. Tức là mẫu vỏ hộp phải thân thiện với người dùng, từ kiểu dáng, kích thước, công năng cần giúp cho khách hàng dễ vận chuyển, sử dụng và bảo quản sản phẩm. Hẳn đây là lý do bao bì vỏ hộp bánh hình hộp chữ nhật vững chãi, dễ sử dụng lại phổ biến từ trước đến nay.

>> Xem thêm: Thiết kế bao bì sản phẩm có ảnh hưởng đến doanh số không?

Khi thiết kế bao bì hộp bánh không chỉ hình chữ nhật

Bài toán với nhà thiết kế

Điều này đặt ra thách thức với người sáng tạo là cần nên tạo nên thiết kế bao bì vỏ hộp giấy đẹp mắt, cứng cáp, bền bỉ và vững chãi trong quá trình vận chuyển, bày bán và khách hàng sử dụng thời gian dài. Câu chuyện lúc này lại liên quan đến kết cấu và chất liệu làm bao bì vỏ hộp. Để đáp ứng những tiêu chí trên, nhiều thương hiệu đầu tư những chiếc bao bì sang trọng vẻ ngoài và vững chắc bên trong. Vừa bảo vệ nguyên vẹn thiết kế bao bì, vừa bảo vệ an toàn thực phẩm bên trong.

Khi thiết kế bao bì hộp bánh không chỉ hình chữ nhật

Tất cả những nỗ lực này được nhà thiết kế gói gọn trong quá trình nghiên cứu thương hiệu và sản phẩm. Tại Lebrand, mẫu thiết kế bao bì sản phẩm cũng ra đời như thế. Dựa trên nền tảng thương hiệu, tính cách khách hàng mục tiêu và óc sáng tạo. Mỗi mẫu thiết kế bao bì sản phẩm sáng tạo đáp ứng tốt nhất tiêu chí nhận diện thương hiệu, tính thẩm mỹ và khả năng sử dụng.

Nếu bạn đang bắt đầu dự án bao bì vỏ hộp mới, hãy liên hệ với đội ngũ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp Lebrand để được tư vấn và đồng hành thực hiện hiệu quả.

Bài viết khác