Khi nào cần thiết kế landing page đồng bộ thiết kế hệ thống POSM
Khi nào doanh nghiệp cần thiết kế landing page đồng bộ thiết kế hệ thống POSM? Thiết kế landing page có ý nghĩa gì trong hệ thống nhận diện thương hiệu?
Tương tự như thiết kế website, thiết kế landing page cũng là một phần trong thiết kế nhận diện thương hiệu trên môi trường trực tuyến. Đối với dự án hay sản phẩm thì landing page là một phần quan trọng giúp hỗ trợ truyền thông và tăng doanh số hiệu quả trên môi trường trực tuyến. Vậy thì đối với doanh nghiệp, thương hiệu, landing page có đóng vai trò quan trọng hay không?
Landing page là gì?
Trong các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, thiết kế landing page là một trang web tập trung vào một số nội dung nhất định nhằm dẫn dắt hay thuyết phục người dùng thực hiện hành vi chuyển đổi cụ thể nào đó. Hiện nay có 3 loại landing page chính phân theo mục tiêu chuyển đổi là: trung gian chuyển đổi, thu thập data khách hàng và bán hàng. Tùy theo mục đích sử dụng mà thiết kế landing page có những đặc điểm phù hợp. Thông thường thương hiệu sẽ bổ sung thiết kế landing page vào thiết kế POSM khi có những mục đích cụ thể.
>> Xem thêm: Làm thế nào để thiết kế POSM nổi bật
Tiếp cận khách hàng tiềm năng
Landing page là một công cụ tiếp cận khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả. Lúc này thiết kế của landing page chuyên nghiệp sẽ hướng người dùng đến những hành động cụ thể được nhắm mục tiêu như đăng ký, mua hàng, tìm hiểu thông tin chi tiết, đặt lịch hẹn tư vấn…
Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ
Nếu website có nhiệm vụ chính là giới thiệu doanh nghiệp, thì landing page là công cụ giới thiệu sản phẩm/dịch vụ hiệu quả. Landing page là giải pháp giúp các doanh nghiệp đa ngành hàng, đa sản phẩm chạy quảng cáo nhắm mục tiêu tối ưu ngân sách và truyền thông. Hơn nữa, nó còn giúp doanh nghiệp phân cấp tệp khách hàng cho từng sản phẩm/dịch vụ.
>> Xem thêm: Thiết kế POSM: Mang đến gì cho thương hiệu?
Thay thế website
Trong trường hợp doanh nghiệp của bạn có hơn 5 sản phẩm kinh doanh thì thiết kế website là chưa cần thiết. Lúc này landing page là đủ và tiết kiệm ngân sách. Một thiết kế landing đủ để người dùng cập nhật các thông tin về công ty và sản phẩm của bạn.
Chạy chương trình, sự kiện
Landing page sẽ rất hiệu quả khi bạn cần truyền tải một thông điệp nổi bật nhất đến khách hàng. Khi bạn cần quảng cáo chương trình khuyến mãi hay sự kiện nổi bật thì hãy sử dụng landing để tăng tốc hiệu quả truyền thông. Với landing bạn cũng có thể phân tích và xác định nhu cầu của khách hàng về chính sách bán hàng, kiểm soát chuyển đổi khi nội dung thay đổi.
Bắt đầu một thử nghiệm
Khi doanh nghiệp cần thử nghiệm về nhu cầu khách hàng hay mức độ tiếp nhận của khách hàng về một sản phẩm mới thì landing page là lựa chọn tốt hơn cả trong thiết kế hệ thống POSM. Nó liên quan đến cả B2C và B2B, thiết lập quảng cáo theo ngữ cảnh và phân tích nhu cầu cho từng sản phẩm/dịch vụ.
Vậy làm sao để thiết kế landing page hiệu quả? Đây là lúc bạn cần đến những chuyên gia thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Bằng những nghiên cứu thực tiễn, khoa học sáng tạo, các nhà thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp của Lebrand sẽ tư vấn và cùng bạn thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu, thiết kế hệ thống POSM hiệu quả, phù hợp mục tiêu hướng đến – bản sắc thương hiệu – “insight” khách hàng.