Khám phá bao bì Tết của Coca – Cola
Từ tháng 12, nhiều thương hiệu đã bắt đầu chuẩn bị bộ bao bì sản phẩm cho Tết 2018. Trong đó có Coca – Cola. Cùng ngắm bộ bao bì Tết của Coca Cola nhé.
Mỗi năm, bộ bao bì Tết của những thương hiệu lớn như Coca – Cola luôn gợi tò mò cho người tiêu dùng. Mỗi năm, những thương hiệu lớn đều chọn cho mình một chủ đề khác nhau cho bộ bao bì Tết để làm điểm nhấn đi cùng thông điệp chính cho những chiến dịch quảng cáo, truyền thông trong suốt truốc trong và sau Tết. Vậy năm nay, Coca – Cola có gì đặc biệt?
Nếu để ý bạn sẽ thấy hầu như năm nào Coca – Cola cũng lấy hình ảnh “cánh én vàng” làm hình ảnh chủ đạo. Và Tết 2018 cũng lại là một năm “cánh én vàng” song hành cùng thương hiệu này.
Nhiều người cho rằng đây là lựa chọn “an toàn” của hãng, nhưng thực tế khó có hình tưởng nào thể hiện đầy đủ thông điệp như cánh én: may mắn, sung túc và vui vầy.
Chính vì việc năm nào cũng chỉ dùng một hình tượng én, nên Coca – Cola gặp nhiều áp lực trong việc làm sao tạo ra sự khác biệt và thu hút từ những cánh én vốn đã quá quen thuộc. Mỗi năm, hình tượng én của thương hiệu này đều mang một màu sắc và ý nghĩa khác nhau.
Năm 2015 là hình tượng én thể hiện trên các bản thiết kế An – Tài – Lộc. Hình ảnh bao bì này đã nhận được đông đảo sự tán thưởng khi truyền tải lời chúc viên mãn cho các gia đình Việt đầu xuân.
Năm 2016, tiếp, với hình ảnh đàn chim én sum vầy kết nối thành ngôi sao, hoa mai và trái tim, Coca-Cola đã đưa ý nghĩa của đàn chim én lên một tầm mới, biểu trưng cho hi vọng, gắn kết và yêu thương.
Và đến năm 2017, hình ảnh cánh én vàng của Coca-Cola lại gây ấn tượng nhờ thiết kế vô cùng tỉ mẩn với họa tiết thuần Việt, đậm chất xuân. Bộ ba lời chúc trên mỗi mẫu lon Coca-Cola Tết khiến người ta liên tưởng tới những câu đối tết thường được treo trong nhà: “Giữ vẹn niềm tin”, “Đón một bắt đầu” và “Đủ đầy phú quý”.
Đón Tết 2018, bao bì sản phẩm của Coca-Cola đã được “thay áo mới” trẻ trung hơn, phóng khoáng hơn. Được biết bộ bao bì Tết năm nay của thương hiệu này là sản phẩm hợp tác cùng 3 hoạ sĩ trẻ: Phan Thành Đạt (Đạt Phan), Châu Trọng Hiếu (Mr. Sith) và Lương Công Anh Đức (Luongdoo).
Trong mẫu thiết kế của Đạt Phan là hình ảnh gia đình én vàng chụm đầu, đôi cánh của én bố, én mẹ giang rộng để chở che đàn con. Hình ảnh này đã thể hiện sống động tình cảm gia đình ấm áp và những khoảnh khắc đoàn viên. Trong khi đó, Mr. Sith lại tạo nên bức tranh tình yêu của đôi én ngày xuân, gợi cảm hứng cho một mùa yêu đầy cảm xúc. Thiết kế bao bì với đề tài tình yêu cộng đồng, Luongdoo đã sáng tạo hình ảnh 3 cánh én ngậm cành lộc xuân, tượng trưng cho những may mắn, an vui tề tựu từ 3 miền.
Bộ bao bì gồm 3 mẫu lần lượt mang 3 chủ đề: tình yêu gia đình, tình yêu đôi lứa và tình cảm cộng đồng. Bộ bao bì nhận được nhiều lời khen từ công chúng, nhiều người nhận xét rằng: “Mẫu thiết kế bao bì của Coca-Cola Tết năm nay không thuộc dạng “đốn tim” người tiêu dùng từ cái nhìn đầu tiên nhưng một khi đã hiểu được ý nghĩa đằng sau mỗi mẫu lon thì càng ngắm càng “ưng bụng”.
Coca-Cola vẫn chinh phục thị trường mùa tết bằng những mẫu bao bì kết hợp khéo léo nét cổ truyền và hơi hướng hiện đại. Bằng bộ thiết kế bao bì mới đầy sáng tạo, trẻ trung và giàu cảm xúc, Coca – Cola vẫn giữ “phong độ” trong việc am hiểu tâm lý người dùng Việt.