Đáp án nào cho bài toán được - mất khi thay đổi màu sắc thiết kế bao bì (P.2)
Nếu đang cân nhắc thay đổi màu sắc thiết kế bao bì sản phẩm, thì bạn phải nghĩ về bài toán được – mất mà màu sắc mới mang đến cho sản phẩm và thương hiệu.
Ở bài trước chúng ta đã thấy được những ưu điểm, lợi ích khi việc thay đổi màu sắc thiết kế bao bì sản phẩm có thể mang đến cho thương hiệu. Nhưng tương tự như thay đổi logo hay màu nhận diện, khi quyết định thay đổi màu sắc thiết kế bao bì hiện tại, thương hiệu sẽ phải đối mặt với một vài rủi ro.
Sản phẩm của bạn có thể không được nhận ra
Đối với người tiêu dùng, những thay đổi có vẻ ngẫu nhiên là khó hiểu và có khả năng làm tổn thương hình ảnh của bạn trong mắt họ. Mặc dù logo của bạn sẽ vẫn còn trên bao bì sau khi thay đổi và bảng màu độc đáo của bạn là một cách để thông báo ngay sự hiện diện của sản phẩm của bạn nhưng rất có thể khách hàng vẫn không nhận ra bạn đấy. Vì họ thấy bất ngờ, nghi vấn và xa lạ với hình ảnh mới của bạn trên kệ hàng. Trong khi sản phẩm của bạn được đặt trên kệ bên cạnh các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, bạn cần điều này. Vì thế đừng chuyển đổi quá đột ngột. Nếu sản phẩm của bạn được biết đến rộng rãi với hộp màu nâu, đừng chuyển sang hộp màu xanh trong một đêm.
Màu của bạn quá phổ biến với công ty khác
Sự thật là chỉ có số ít màu sắc thực sự thoát khỏi sự phổ biến. Chắc chắn, các sắc thái và kết hợp bảng màu khác nhau sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy thứ gì đó có thể là duy nhất của bạn. Nhưng có thể khó để tạo ra một bảng màu bao bì phù hợp với thương hiệu của bạn mà không quá giống với một công ty khác.
>> Xem thêm: Những màu sắc giúp thiết kế bao bì 2019 hút khách
Khi bạn quyết định màu sắc mới cho bao bì của mình, hãy tự hỏi mình hai điều:
– Làm thế nào để đối thủ của bạn đóng gói sản phẩm của họ?
– Các công ty khác có sử dụng kết hợp mà bạn đang xem xét không?
Nếu tỉ lệ một công ty khác sử dụng bảng màu này là nhỏ và trong một ngành hoàn toàn khác, thì đây không phải là vấn đề. Nhưng nếu màu sắc bạn muốn thay thế là một phần mang tính biểu tượng của một thương hiệu quốc gia, thì tốt nhất hãy chọn một bảng màu khác để trông không giống như bạn đang sao chép chúng hoặc cố gắng trở thành thương hiệu đó.
Thiết kế lại thương hiệu rất tốn kém
Chắc chắn là tốn nhiều chi phí rồi. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn không nên thay đổi màu sắc bao bì của mình. Mà bạn cần phải suy nghĩ về sự thay đổi trong điều kiện cho phép đầu tư. An toàn nhất là hãy nghiên cứu trước. Nếu nghiên cứu của bạn chỉ ra rằng việc thay đổi màu sắc thiết kế bao bì sẽ không giành được ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn, thì bây giờ không phải là thời gian để thay đổi màu sắc bao bì của bạn đâu. Đồng thời, nếu tung ra một thiết kế lại quy mô lớn quá đắt nhưng lại khó để bạn thấy sự thay đổi là đáng giá tính hiệu quả của nó thì hãy tìm cách tạo ra một bản cập nhật nhỏ hơn, ít tốn kém hơn.
Đừng quên việc test thử
Thay đổi màu sắc cho bao bì sản phẩm không chỉ phải là vấn đề đen hay trắng, nó có thể là màu đỏ, xám, vàng hoặc xanh lá cây, hoặc thậm chí tất cả các màu này với nhau. Và tin buồn là không có công thức kỳ diệu nào để tìm hiểu xem bạn có nên thay đổi bao bì sản phẩm của bạn hay không. Mốn xác định kết quả tiềm năng của việc thay đổi màu sắc và phản ứng của người tiêu dùng với màu sắc mới của bao bì sẽ là gì thì bạn chỉ có một cách là kiểm tra ý tưởng của bạn với các bản thử nghiệm, khảo sát và thử nghiệm A / B.
>> Xem thêm: Bỏ qua ý nghĩa màu sắc trong thiết kế bao bì là sai lầm lớn của bạn
Ảnh: Bao bì do Lebrand thiết kế