Chuyên gia bật mí bí quyết thiết kế catalogue 2020 hiệu quả
Hiện nay, catalogue là phương thức truyền thông, giới thiệu sản phẩm tốt dành cho cả B2B và B2C. Vậy bạn đã biết cách thiết kế catalogue hiệu quả chưa?
Có nhiều dạng catalogue khác nhau. Tùy vào mục đích, đối tượng hướng đến mà chúng ta có cách thiết kế, cập nhật thông tin phù hợp cho catalogue. Tuy nhiên, vẫn có những bí quyết khá chung để thiết kế catalogue hiệu quả. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số bí quyết như vậy do chuyên gia chia sẻ.
Nghiên cứu
Như đã nói ở trên, thiết kế catalogue phụ thuộc nhiều vào tập khách hàng mục tiêu, đối tượng hướng đến. Vì vậy tìm insight của họ khá quan trọng. Ngày nay việc tìm hiểu về nhóm khách hàng mục tiêu không còn quá khó khăn. Bạn có thể lập bảng khảo sát, phỏng vấn sâu, nghiên cứu nhóm, hoặc thông qua mối quan hệ với nhà phân phối sản phẩm. Việc tìm hiểu, nghiên cứu này càng chi tiết càng tốt. Những thông tin về nhân khẩu học như nghề nghiệp, sở thích, mối quan tâm, thói quen mua sắm,… là điều bạn nên quan tâm để biết nên nhấn mạnh sản phẩm nào trong catalogue.
>> Xem thêm: Top xu hướng thiết kế Catalogue ấn tượng nhất năm
Xác định những thứ bán chạy trên catalogue
Chi phí cho catalogue không rẻ, vì vậy bạn không thể trình bày tất cả sản phẩm bạn có lên catalogue được. Hãy chọn những “gương mặt vàng” – sản phẩm bạn cho là sẽ bán chạy hoặc sản phẩm bạn muốn bán nhất.
Xác định vị trí đặt
Bạn có để ý trong siêu thị những sản phẩm bán chạy nhất thường được bày trên kệ hàng ngang tầm mắt và có nhiều thông tin, bảng giá nổi bật nhất không? Trình bày sản phẩm catalogue cũng tương tự như vậy. Hãy nhấn nhá những sản phẩm bán chạy hơn, hoặc những sản phẩm bạn muốn đẩy mạnh doanh thu hơn nhé.
Tạo niềm tin vào thương hiệu
Các doanh nghiệp thường xem catalogue như một giải pháp để tạo lòng tin cho khách hàng. Khi giới thiệu sản phẩm, catalogue là thông tin giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng dễ nhất.
>> Xem thêm: Bật mí tuyệt chiêu hoàn thiện thiết kế catalogue
Nhiều chuyên gia bật mí về vấn đề này như sau: “Không gì có thể đẩy mạnh phương thức truyền miệng hơn những khách hàng hài lòng, vì vậy hãy tăng giá trị cho thương hiệu của bạn bằng những thông tin như: đánh giá về sản phẩm, so sánh các sản phẩm cùng dòng, trả lời các câu hỏi thường gặp, các tips hữu ích,…”
Phân tích hiệu quả
Phân tích hiệu quả trong quá trình sản xuất catalogue là cách hiệu quả nhất để bạn xác định được những điểm tốt và chưa tốt, từ đó cải thiện catalogue của mình cho những đợt ra mắt sản phẩm tiếp theo.
- Những sản phẩm nào bán chạy?
- Thời điểm phân phối có khác nhau không?
- Tỷ lệ phản hồi của khách hàng như thế nào?
- …
- Những dữ liệu này sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát về hiệu quả của thiết kế catalogue.
Với những thông tin trên, Lebrand hi vọng đã giúp bạn có cái nhìn toàn diện về những việc phải làm khi thiết kế catalogue giới thiệu sản phẩm của mình. Truy cập www.lebrand.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nữa bạn nhé.
Ảnh: Internet