Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Bí kíp mix màu thiết kế thương hiệu

Cùng bảng màu làm sao để hình ảnh thiết kế của bạn thu hút khách hàng hơn đối thủ? Bài viết này sẽ bật mí cho bạn bí kíp mix màu thiết kế thương hiệu nhé.

Bí kíp mix màu thiết kế thương hiệu

Màu đỏ

Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, sung túc, nhiệt huyết và tình yêu. Màu đỏ kích thích thị giác, thường dùng để làm các dấu hiệu thu hút sự chú ý mạnh. Tùy từng quốc gia và vị trí sử dụng mà màu đỏ mang ý nghĩa tích cực hay cảnh báo, tiêu cực. Vì là màu nổi bật có thể lấn áp các gam màu khác nên màu đỏ cần được sử dụng một cách khéo léo.

>> Xem thêm: Chọn màu sắc trong thiết kế thương hiệu theo nhận thức từng nền văn hóa

Bí kíp mix màu thiết kế thương hiệu

Màu cam

Màu cam đầy năng lượng và có phần dịu hơn gam màu đỏ. Đây là màu được sử dụng nhiều cho các thiết kế truyền thông quảng cáo nước tăng lực, các sự kiện thể thao, giới trẻ,…

Bí kíp mix màu thiết kế thương hiệuMàu vàng

Màu vàng là gam màu sáng nhất trong bảng màu nóng. Màu vàng truyền tải năng lượng, sự hạnh phúc, tỏa sáng và hy vọng. Vì thế màu cam thường được dùng trong thiết kế hình quảng cáo F&B, đồ chơi trẻ em. Khi kết hợp cùng màu đỏ, bạn sẽ có một bảng màu thu hút mọi ánh nhìn đấy. Các tông vàng đậm thường được dùng trong thiết kế phong cách vintage hay cổ điển.

Bí kíp mix màu thiết kế thương hiệu

Màu xanh lá

Màu xanh lá tượng trưng cho sức sống và sự bình yên. Người ta thường màu xanh lá kết hợp với sắc trắng, vàng nhạt để thiết kế hình ảnh quảng cáo cho spa vì cảm giác sang trọng, chan hòa với thiên nhiên và tinh tế.

>> Xem thêm: Những điều cần biết về ý nghĩa màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Bí kíp mix màu thiết kế thương hiệu

Màu xanh da trời

Màu xanh da trời mang lại cảm giác bền vững, ổn định, thường được sử dụng trong ảnh chụp doanh nghiệp, catalogue, brochure,… Màu xanh da trời sáng mang sự tươi vui, còn màu xanh da trời tối thể hiện sự ổn định và trầm lắng.

Bí kíp mix màu thiết kế thương hiệu

Màu tím

Màu tím gắn với những điều linh thiêng, quyền quý. Nếu màu tím hơi tối cho cảm giác vương giả, thì sắc tím tươi sáng lại gợi lên những điều lạng mạn.

Bí kíp mix màu thiết kế thương hiệu

Màu xám

Màu xám là biểu tượng của sự trang nhã và lịch thiệp, nó có khả năng tôn các màu khác. Màu xám không quá tối như đen cũng không quá sáng như trắng, nên thường được dùng trong các thiết kế hướng đến sự thanh tịch.

Bí kíp mix màu thiết kế thương hiệu

Màu nâu

Màu nâu được xem là màu của sự tự nhiên, mang sự ấm áp, thân thiện, ổn định và vững chắc. Màu nâu thường được chọn làm màu nên cho những thiết kế lấy gam trung tính làm chủ đạo. Ảnh quảng cáo F&B với các đạo cụ thớt gỗ, bàn gỗ, hay lookbook thời trang mang phong cách cổ điển sang trọng như giày da, túi xách da,… là những hình ảnh thiết kế rất chuộng màu nâu.

Bí kíp mix màu thiết kế thương hiệu

Màu đen

Màu đen sang trọng, đẳng cấp và huyền bí. Màu đen thường được dùng khá phổ biến cho phông nền background hình ảnh thiết kế bởi có thể giúp che khuyết điểm của shot hình và dễ dàng mix các màu sắc khác.

Bí kíp mix màu thiết kế thương hiệu

Màu trắng

Màu trắng – đại diện cho sự tươi sáng, tinh khôi và mới mẻ gắn liền với các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Màu trắng thường xuất hiện trong thiết kế quảng cáo về thuốc, dược phẩm, bổ sung năng lượng,… Với tông nền màu trắng, mọi thứ đều nổi bật, sạch sẽ và dễ nhìn.

Với những thông tin trên đây, Lebrand chúc bạn có một bảng màu hoàn hảo cho những sản phẩm thiết kế truyền thông Tết sắp tới nhé.

Ảnh: Sưu tầm

Address

195 Phan Văn Hân, Phường 17
Quận Bình Thạnh, TP HCM