Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Nhìn lại thiết kế logo mới của những thương hiệu nổi tiếng trong năm 2019

Trong năm 2019 nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới đã thay đổi thiết kế logo của mình. Cùng nhìn lại các thương hiệu được – mất ra sao nhé.

Mozilla Firefox

Mozilla Firefox hay còn biết đến với tên ngắn là Firefox – một trình duyệt web mã nguồn mở do Tập đoàn Mozilla quản lý. Vài năm trở lại đây, nhóm làm việc Firefox đã rất nỗ lực để phát triển và hiện đại hóa thương hiệu trình duyệt internet nổi tiếng này. Trong đó phải kể đến việc làm mới hình ảnh chú cáo quen thuộc. “Chú cáo” được tối giản hóa đến mức tối đa. Nhóm thiết kế cho biết: “Chúng tôi đã tự hỏi tại sao phải mất hàng tháng để tạo ra thứ gì đó mà chúng tôi có thể vẽ trong vòng vài giờ? Logo đơn giản này là sự tinh tế được lựa chọn cuối cùng.”

Nhìn lại thiết kế logo mới của những thương hiệu nổi tiếng trong năm 2019 Facebook

Quý cuối năm 2019 Facebook đã ra mắt một logo mới để sử dụng trong các ứng dụng khác nhau. Mẫu logo cũ vẫn được sử dụng nhưng không đại diện cho toàn bộ công ty. Logo mới của Facebook sử dụng phông chữ san serif đơn giản vớ định dạng in hoa hoàn toàn nhằm phân biệt với chữ thường của ứng dụng cùng tên. Thiết kế logo Facebook mới này cũng có thể biến đổi từ hồng, vàng và tím như ứng dụng Instagram, còn màu xanh lá là đặt trưng của WhatsApp.

>> Xem thêm: Top 5 logo thương hiệu nổi tiếng có chi phí thiết kế “rẻ” nhất mọi thời đại

Nhìn lại thiết kế logo mới của những thương hiệu nổi tiếng trong năm 2019

Ngoài ra, một thông tin bên lề là cuối tháng 8/2019, Facebook cũng đã âm thầm thay đổi slogan trên trang chủ đăng ký tài khoản, từ “Miễn phí và sẽ luôn như vậy” thành “Nhanh chóng và dễ dàng”. Đây rõ ràng là một bước đi mới của thương hiệu.

Android

Android – một hệ điều hành di động dành cho điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị được kết nối khác ra đời năm 2003 và được Google mua lại 2 năm sau đó. Trong năm 2019, Google đã ra mắt phiên bản mới nhất của thương hiệu Android nhằm giúp mọi người dễ truy cập hơn.

Nhìn lại thiết kế logo mới của những thương hiệu nổi tiếng trong năm 2019
Bên cạnh việc ra mắt các tính năng mới, họ đã thêm màu xanh biển vào biểu tượng logo màu xanh lá cây nhằm giúp logo có cái nhìn thân thiện hơn. Nhân vật robot nổi tiếng cũng được đơn giản hóa chỉ còn phần đầu. Kiểu chữ wordmark được thiết kế lại được để phù hợp với bán kính của đầu Robot. Thiết kế logo mới sử dụng sự tương phản màu sắc để đáp ứng các tiêu chuẩn tiếp cận web và tích hợp tốt hơn.

>> Xem thêm: 4 xu hướng thiết kế logo lên ngôi 2020

Yahoo!

Ứng dụng chat Yahoo Messenger đã bất ngờ đổi theo phong cách hiện đại và đơn giản hơn trong năm 2019 nhằm giúp tăng tính nhận diện và nhắc người dùng về một thời “vàng son” của thương hiệu. Mẫu thiết kế logo mới do Pentagram thực hiện. So với logo cũ, logo mới của Yahoo cách điệu hơn, viết thường thay vì viết hoa như trước đây. Ký tự “y” và “!” trong logo mới được thiết kế theo góc nghiêng 22.2 độ về phía trước đại diện cho động lực thúc đẩy, tiến về phía trước.

Nhìn lại thiết kế logo mới của những thương hiệu nổi tiếng trong năm 2019

FOX

FOX là một mạng truyền hình phát sóng miễn phí ở Mỹ. Bản cập nhật logo mới của thương hiệu trong năm vừa qua trông có vẻ không đáng kể, nhưng việc tối ưu hóa chính xác mà studio Trollbäck + Company mang lại giúp tăng thêm giá trị cho FOX.

>> Xem thêm: Những ý tưởng thiết kế logo phá vỡ mọi khuôn khổ

Nhìn lại thiết kế logo mới của những thương hiệu nổi tiếng trong năm 2019

Volkswagen

Volkswagen là một trong những công ty sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới thuộc tập đoàn Volkswagen. Hãng sản xuất xe hơi Đức này đã ra mắt logo mới thiết kế lại của mình vào dịp Triển lãm ô tô Frankfurt 2019. Mẫu logo mới của hãng ó nét hoài cổ và đơn giản hơn logo trước. Logo thiết kế 2D, thoáng hơn với những đường nét chi tiết cơ bản. Volkswagen cho biết họ phải huy động 19 nhóm nội bộ và thuê thêm 17 đơn vị ngoài để hoàn thành logo trông khá đơn giản này.

Nhìn lại thiết kế logo mới của những thương hiệu nổi tiếng trong năm 2019

Toyota

Toyota – một nhà sản xuất ô tô đa quốc gia của Nhật Bản. Trong năm vừa qua, Toyota đã nói lời tạm biệt với biểu tượng kim loại sáng bóng của mình thay bằng thiết kế phẳng hơn với một kiểu chữ màu đen kết hợp hình vuông màu đỏ xung quanh biểu tượng màu trắng. Thiết kế logo mới của hãng xe được đánh giá cao hơn về hệ thống phân cấp thị giác.

Nhìn lại thiết kế logo mới của những thương hiệu nổi tiếng trong năm 2019

Trên đây là 7 trong số 14 thương hiệu đình đám thế giới có sự thay đổi thiết kế logo trong năm 2019 vừa qua. Đón đọc phần tiếp theo tại Lebrand bạn nhé.

Còn tiếp

Bài viết khác