Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Top 5 logo thương hiệu nổi tiếng có chi phí thiết kế “rẻ” nhất mọi thời đại

Bạn nghĩ những logo nổi tiếng như Nike được thiết kế với chi phí “khủng” đến mức nào? Nhưng sự thật có thể làm bạn thất vọng đấy, thực chất logo Nike chỉ mất 35 USD để thiết kế.

Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt này thì việc giữ gìn hình ảnh thương hiệu là nhiệm vụ “ưu tiên” của mọi doanh nghiệp. Một thiết kế logo chuyên nghiệp đơn giản, nhưng ấn tượng sẽ đủ sức khiến công ty bạn bỏ xa các đối thủ cùng thời.

>> Xem thêm: Top mẫu thiết kế logo sáng tạo ấn tượng

Vì lẽ đó mà nhiều doanh nghiệp không ngần ngại đầu tư mạnh tay để có được một chiếc logo “nhỏ mà chất”. Nhưng bên cạnh những “đại gia” sẵn sàng chi tiền tỷ cho thiết kế logo thì không ít công ty nổi tiếng toàn cầu nhưng sở hữu logo thương hiệu cho riêng mình với chi phí mà gần như không phải bỏ ra đồng nào.

5. Nike – Chi phí: 35 USD

Khá kinh ngạc đúng không nào? Dấu hiệu ngoặc phẩy huyền thoại của Nike chỉ có giá 35 USD để tạo ra. Vào năm 1972, đồng sáng lập Nike – Phil Knight, đã “ngẫu hứng” mua lại thiết kế hình dấu ngoặc phẩy của Carolyn Davidson (một sinh viên thiết kế đồ họa tại Đại học Portland State). Khi quyết định bỏ tiền túi ra mua logo, Knight còn nói với cô học trò của mình: “Thực ra thầy không thích logo này lắm nhưng có vẻ nó rất hợp với thầy”. Và kết quả là, nó không chỉ hợp với mình Knight mà là cả thương hiệu Nike.

Top 5 logo thương hiệu nổi tiếng có chi phí thiết kế “rẻ” nhất mọi thời đại

4. Twitter – Chi phí: 15 USD

Thực chất, logo đầu tiên của Twitter được rao bán trên trang iStockphoto với giá 15 USD. Và tác giả của bản logo đầu tiên này là Simon Oxley.
Chú chim xanh của Twitter liên tục thay da đổi thịt sau từng năm và ngày càng tối giản hơn. Tất cả phiên bản cải tiến đều xoay quanh hình mẫu chú chim xanh với xu hướng ngày một đơn giản và tối ưu hóa.

3. Google – Chi phí: 0 USD

Mặc dù đã trải qua nhiều lần điều chỉnh trong suốt hàng chục năm nhưng logo đa sắc đặc trưng của Google vẫn luôn trung thành với hình mẫu ban đầu. Logo thuở sơ khai của Google được “thiết kế” vào năm 1997 bởi Sery -ột trong hai nhà đồng sáng lập của hãng. Anh đã sử dụng chương trình chỉnh sửa đồ họa GIMP để hiện thực hóa ý tưởng logo của mình.

Top 5 logo thương hiệu nổi tiếng có chi phí thiết kế “rẻ” nhất mọi thời đại

2. Microsoft – Chi phí: 0 USD

Top 5 logo thương hiệu nổi tiếng có chi phí thiết kế “rẻ” nhất mọi thời đạiKể từ năm 1975, logo của thương hiệu Microsoft đã trải qua nhiều phiên bản khác nhau, nhưng về cơ bản chỉ là thay đổi font chữ và một chút về màu sắc. Duy chỉ đến năm 2012, Microsoft đã gây ngạc nhiên cho cả thế giới khi mạnh dạn phá bỏ logo đã dùng trong suốt gần 40 năm kể từ khi thành lập. May thay là sự thay đổi này đã có hiểu ứng tốt. Đáng chú ý là logo mang tính cách mạng này, Microsoft đã không phải chi ra một đồng nào nhờ chủ trương “cây nhà lá vườn”, tận dụng chất xám có sẵn trong đội ngũ thiết kế của hãng.

1. Coca Cola – Chi phí: 0 USD

Top 5 logo thương hiệu nổi tiếng có chi phí thiết kế “rẻ” nhất mọi thời đại

Logo đầu tiên của thương hiệu này được thiết kế vào năm 1886 bởi Frank M. Robinson, cộng sự và phụ trách kế toán cho John S. Pemberton – người sáng lập công ty. Ban đầu, Robinson thử nghiệm với rất nhiều font chữ cùng cách thức trình bày khác nha, nhưng phải đến khi ông sử dụng font chữ Spencerian Script hoài cổ cho logo thì logo Coca – Cola mới ra đời.

Nguồn: sưu tầm

Bài viết khác