Thiết kế bao bì sản phẩm có ảnh hưởng đến doanh số không?
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, đối với người làm marketing, mọi góc độ của sản phẩm đều được chăm chút: Từ sản xuất, bao bì cho đến nơi trưng bày. Trong đó, thiết kế bao bì sản phẩm là yếu tố quan trọng, quyết định nhiều khả năng khách hàng có chọn mua sản phẩm của bạn hay không tại các gian hàng.
Trong marketing, tồn tại 4 chữ P khi nói về khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường: Place: Địa điểm, Promotion: Khuyến mãi, Price: Giá cả và Product: Sản phẩm.
Trong đó, thiết kế bao bì sản phẩm là một phần của chữ P – Sản phẩm. Theo một nghiên cứu thực hiện bởi trang The Paper Worker, có khoảng 1/3 tỷ lệ quyết định mua hàng bị ảnh hưởng bởi bao bì sản phẩm.
>> Xem thêm: Thiết kế bao bì sản phẩm và câu chuyện Marketing bằng thị giác
Ví dụ điển hình nhất là bạn hãy hình dung khi đang ở siêu thị, bạn thấy có rất nhiều hộp bacon từ đỏ đến xanh, bất chợt bạn thấy một hộp bacon được gói bao bì trắng trông lạ lẫm, sự tò mò trỗi dậy, và cuối cùng bạn đã bị thuyết phục để dùng thử sản phẩm đó.
Bên cạnh việc tăng cơ hội bán hàng, một bao bì sản phẩm bắt mắt và hiệu quả cũng có thể làm cho người tiêu dùng chia sẻ về nó với bạn bè và gia đình. Quá trình chia sẻ liên tục bởi sự phát triển của các thiết bị truyền thông số cho phép thuơng hiệu của bạn đến với nhiều người hơn so với 10 năm trước.
Vì vậy có thể nói rằng, khi thương hiệu thuyết phục được người tiêu dùng bằng sản phẩm của mình thì việc bán hàng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều và doanh thu cũng có thể bị ảnh hưởn đáng kể.
Cũng theo nghiên cứu của The Paper Worker, người tiêu dùng chỉ dành trung bình khoảng 7 giây để quan sát một sản phẩm, vì vậy hãy để 7 giây đó thật sự đáng giá!
Nhiều thương hiệu đã cho ta thấy rằng bao bì thật sự có thể làm nên điều kỳ diệu cho giá trị sản phẩm. Có thể câu chuyện thiết kế bao bì chỉ là một yếu tố trong một chiến lược Marketing rộng lớn hơn, nhưng nó lại vô cùng thiết yếu. Là một nhà thiết kế thương hiệu, bạn có thể thoải mái sáng tạo với bao bì và đưa ra những bứt phá vô hạn với các thiết kế truyền thống cho các nhãn hiệu khác nhau. Tư duy vượt giới hạn sẽ đưa bạn tiến xa hơn và đem lại kết quả tốt đẹp, từ đó giúp cho sản phẩm thu hút người tiêu nhiều hơn. Không thể phủ nhận kết luận bao bì và doanh thu có một kết nối vô cùng rõ ràng.
Vậy liệu bạn đã hài lòng với bao bì sản phẩm của mình? Bao bì sản phẩm hiện tại của bạn có thể mang về doanh thu cho bạn không? Nếu trăn trở những điều này, thì hãy liên hệ với Lebrand – một đơn vị thiết kế bao bì uy tín được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn để được tư vấn tận tình nhé. Thiết kế bao bì là khâu rất quan trọng, vì vậy hãy thật thông minh khi chọn đối tác thiết kế cho mình, bạn nhé.
Ảnh: http://idesign.vn