Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Tìm hiểu thiết kế đồ họa kiểu Pháp

Thiết kế đồ họa kiểu Pháp không tuân theo những quy tắc hay chuẩn mực của thiết kế hiện đại, cũng không theo trường phái tối giản của thiết kế Thụy Sĩ, hay mang đậm nét phóng đại như thiết kế của Nhật. Mà những bản thiết kế đồ họa kiểu Pháp mang một nét đặc trưng rất riêng, bao gồm thẩm mỹ, triết học và cả tư tưởng.

Tìm hiểu thiết kế đồ họa kiểu Pháp

Thiết kế đồ họa kiểu Pháp có tính độc đáo riêng, kỹ năng nghệ thuật và sự tinh xảo bật cao. Hầu hết những thiết đồ họa của nước này đều mang đậm tính “hắc não” người nhìn, vì thực tế không phải ai cũng có thể thưởng thức hết những dụng ý sâu xa, cảm xúc chưa đựng trong những tác phẩm này.

>> Xem thêm: Xu hướng Neo-Minimalism trong thiết kế đồ họa

Tìm hiểu thiết kế đồ họa kiểu Pháp

Phô trương kỹ năng hội họa

Những trường dạy thiết kế và nghệ thuật của Pháp luôn nhấn mạnh khả năng hội họa. Đối với Pháp, thiết kế đồ họa mang ý nghĩa là hợp nhất công trình minh họa đẹp mắt bằng bút, bút chì, chì than, và các phương tiện khác. Chính điều này biến những nhà thiết kế Pháp thành những người có thể tạo ra các tác phẩm thiết kế đầy sáng tạo, sang trọng, khéo léo và cực kỳ tinh tế.

Tìm hiểu thiết kế đồ họa kiểu Pháp

Tiếp cận bằng tranh ảnh

Tranh ảnh đã đóng một vai trò to lớn trong di sản của thiết kế kiểu Pháp. Hầu hết những tác phẩm thiết kế đồ họa của nước này bị ảnh hưởng nhiều từ tranh ảnh. Với những nhà thiết kế Pháp, dù đó là hình ảnh minh hoạ như trên, ảnh chụp, hình ảnh màu hoặc hình vẽ đường thẳng đơn giản, đó vẫn là hình ảnh – chứ không phải là kiểu chữ hoặc biểu tượng – thường được đặt ở phía trước và trung tâm. Chính điều này đã làm gia tăng sự phức tạp và nghệ thuật vào một thiết kế, cũng như làm cho tác phẩm trở nên cá nhân và xúc cảm hơn.

>> Xem thêm: Sự cân bằng giữa văn bản và các yếu tố thị giác trong thiết kế đồ họa

Tìm hiểu thiết kế đồ họa kiểu Pháp

Kể một câu chuyện bằng hình ảnh

Nếu là một người nghiên cứu nhiều về các tác phẩm thiết kế đồ họa hay thiết kế thương hiệu theo phong cách Pháp, bạn sẽ thấy những tác phẩm này thường kể một câu chuyện hoặc tường thuật bằng hình ảnh thay vì truyền đạt một thông điệp được mã hóa. Sắp xếp trực quan luôn là một phần quan trọng của thiết kế đồ họa kiểu Pháp, điều mà tất nhiên hợp với việc nhấn mạnh vào hình ảnh và minh họa và mong muốn tiếp cận bằng hình ảnh. Bởi những nhà thiết kế này biết rõ rằng, một câu huyện bằng hình sẽ thu hút khán giả và buộc họ phải xem hình ảnh lâu hơn để diễn giải thông điệp.

Tìm hiểu thiết kế đồ họa kiểu Pháp

Tránh những lời sáo rỗng

Khi đề cập đến quảng cáo sản phẩm, các nhà thiết kế người Pháp luôn thúc đẩy bản thân trong việc tìm ra những cách mới để lên ý tưởng và tiếp cận khán giả. Việc ‘xào lại’ những hình ảnh sáo rỗng và các ý tưởng được cho là điều cấm kị trong ngành thiết kế của quốc gia này. Người làm thiết kế sẽ tìm ra các khái niệm hình ảnh mới và sáng tạo để gây ảnh hưởng và thách thức người xem về mặt trí tuệ.

Tìm hiểu thiết kế đồ họa kiểu Pháp

Dùng hình ảnh phá cách

“Hợp nhất một bức ảnh hay tranh bằng cách trừu tượng nó hoặc trình bày nó theo một cách khác có thể thách thức nhận thức của khán giả và thu hút sự chú ý của họ” – một nhà thiết kế đồ họa người Pháp cho biết. Nhiều chuyên gia nhận định rằng, “phá cách” là một trong những ưu điểm của nhà thiết kế người Pháp. Bởi lý do là những người này khong tuân theo các quy ước chắn chán và nói không với việc trình bày lại hay “xào” lại ý tưởng cũ.

Bài viết khác