Bật mí bí quyết cho Letterhead ấn tượng (P.2)
Letterhead là một trong những sản phẩm in ấn không thể thiếu khi xây dựng thương hiệu. Những bí quyết sau đây sẽ cho bạn một letterhead đầy ấn tượng.
Ở phần trước chúng ta đã “bỏ túi” 5 bí quyết đầu tiên trong thiết kế letterhead. Đó là sử dụng hình ảnh đơn giản, màu in, tạo sự khác biệt, nhận mạnh thương hiệu và sử dụng typography.
Trong bài viết này chúng ta sẽ “cập nhật” 5 bí quyết tiếp theo nhé.
Sử dụng WaterMark
Khi thiết kế letterhead có phần bo tròn hay viền góc, bạn muốn viết nhiều nội dung hay cắt giảm khoảng cách trên giấy thì WaterMark chính là giải pháp. Bạn có thể them màu sắc, hình ảnh mà không cần thêm bớt chi tiết nhiều với WaterMark. Khi in các ấn phẩm văn phòng, bạn cũng không cần chừa xén trước khi in.
Như khi sử dụng WaterMark bạn nên lưu ý đến độ đậm nhạt bởi đây là dạng biểu tượng nằm đè hay nằm dưới phần chữ. Nếu WaterMark đậm thì phần nội dung của bạn sẽ bị mờ, còn khi WaterMark quá nhạt thì sẽ không thu hút người đọc.
Lời khuyên cho bạn là nên thiết lập độ transperancy hoặc tint. Khoảng 5 – 10% tint sẽ chuẩn xác hơn ngay cả khi WaterMark nhạt trên màn hình. Khi thêm texture vào phía sau watermark và chỉnh chế độ transparency mode thành multiply, sẽ làm cho bản thiết kế bắt mắt và chất lượng phù hợp với mọi loại giấy khi in.
Thiết kế đơn giản
Thiết kế đơn giản là lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp. Bởi nó phù hợp với xu hướng thiết kế đồ họa ngày nay, và cũng làm hài lòng các doanh nghiệp, cá nhân nhận letterhead của bạn. Đừng cho rằng phong cách đơn giản thì sẽ nhàm chán, thực tế thiết kế đơn giản đòi hỏi độ chính xác và thời gian để hoàn thiện.
Với thiết kế của riêng bạn, một màu, một logo với đường viền tối giản là giải pháp để hạn chế thể hiện bản thân – yếu tố chính cho một thiết kế cân chỉnh, cân bằng. Bạn cũng có thể chèn nội dung vào giữa letterhead để tăng khoảng trống trên trang và có bố cục thị giác trực quan.
Sử dụng đường viền
Đường viền có rất nhiều “sức mạnh” có thể giúp ích cho bản thiết kế letterhead của bạn. Sử dụng yếu tố đường viền để tạo nên một bố cục đẹp, dễ nhìn và gọn gàng hơn rất nhiều.
Tuy nhiên, vấn đề nảy sinh khi sử dụng đường viền chính là sẽ làm hạn chế quá trình in ấn. Khi sử dụng đường viền cho thiết kế, nếu như không để thực hiện quá trình in ấn chuyên nghiệp và cắt xén ngay ngắn, bản thiết kế của bạn có thể tạo ra kết quả sai lệch về màu sắc, đường viền đứt khúc và lem nhem.
Nếu bạn thích sử dụng đường viền xung quanh letterhead, bạn có thể thêm chữ vào phần lề bên ngoài đường viền. Ngoài ra cũng nên chú ý giữ đường viền mỏng và đơn giản để làm nổi bật và giới hạn những ký tự của bạn.
Thống nhất với bộ ấn phẩm văn phòng
Nếu bạn nỗ lực xây dựng thương hiệu riêng, thì bạn nên mở rộng thêm thiết kế bộ ấn phẩm văn phòng sao cho đồng bộ với thiết kế letterhead. Thống nhất bộ ấn phẩm văn phòng hoàn chỉnh sẽ tạo ra một cái nhìn chuyên nghiệp cho thương hiệu doanh nghiệp ngay từ lần gặp mặt đầu tiên với khách hàng.
Việc đồng bộ tất cả các ấn phẩm văn phòng không hề đơn giản, bởi có nhiều vấn đề sẽ phát sinh, và phần thiết kế của bạn sẽ cần căn chỉnh nhiều để phù hợp với từng loại ấn phẩm. Nghe có vẻ thật nhiều việc nhưng thực sự tương đối đơn giản nếu bạn chú ý thiết kế thương hiệu đó cho letterhead. Bởi thực tế, letterhead thường sử dụng phong cách hình học đơn giản, trong khi phong cách hình học lại rất linh hoạt trên thiết kế bao bì và cả business card.
Ngày nay, dù bạn có muốn giới thiệu bản thân với đối tác hoặc mong muốn trao đổi thông tin doanh nghiệp, dịch vụ với khách hàng thì letterhead là tờ giấy cần được thiết kế trang nhã và làm vừa lòng người xem đầu tiên.