Bật mí bí quyết cho Letterhead ấn tượng (P.1)
Letterhead là một trong những sản phẩm in ấn không thể thiếu khi xây dựng thương hiệu. Những bí quyết sau đây sẽ cho bạn một letterhead đầy ấn tượng.
Trong hệ thống thiết kế thương hiệu, letterhead chính là giấy để thể hiện nội dung chính trong những tờ đơn xin việc hay giấy giới thiệu doanh nghiệp. Chính vì vậy thiết kế letterhead thường sẽ thu hút ánh mắt người nhìn từ cái nhìn đầu tiên.
Bắt đầu từ hình ảnh đơn giản
Có rất nhiều cách khác nhau để thể hiện thiết kế letterhead, trong đó hình học là phong cách thiết kế được ưa chuộng nhất. Thông thường phong cách hình học tương tự như hình dáng của logo. Những hình ảnh đơn giản như tam giác, kim cương thường được dùng để tạo ra họa tiết trung tâm của letterhead. Họa tiết này có nhiều kích thước và màu sắc khác nhau, sao cho phù hợp nhất với thương hiệu.
Màu in
Letterhead là một sản phẩm in ấn, chính vì thế mà vấn đề mau in cần được lưu ý. Nếu letterhead của bạn là thiết kế nhiều màu sắc, rực rỡ thì máy in văn phòng không phải là công cụ tốt nhất để sử dụng cho việc in ấn.
Nếu như công ty của bạn dùng máy in màu không chuyên, thì hãy sử dụng bảng màu đơn sắc cho thiết kế letterhead. Cũng đừng dùng những mảng màu lớn khi thiết kế letterhead, vì sẽ xuất hiện hiện tượng đường sọc hay chấm bi.
Gợi ý là bạn nên sử dụng những đường nét thẳng đen, tuy đơn điệu nhưng sẽ làm cho thiết kế của bạn bắt mắt và dễ nhìn hơn.
Khác biệt
Khi thiết kế letterhead bạn nên chú ý đến việc tạo ra sự khác biệt để gây ấn tượng. Mà màu sắc là yếu tố tốt nhất để tạo ra sự khác biệt. Thường những màu sắc sặc sỡ sẽ không được dùng trong thiết kế letterhead của các công ty luật, tài chính. Trong khi những màu này lại được các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin ưa chuộng.
ường cong, đường hình học cơ bản là yếu tố hoàn hảo để kết hợp với các màu sáng. Nếu dùng phong cách 3D, bạn nên nhấn mạnh đến phần bóng đổ và hệ thống chuyển màu sẽ tạo nên sự thu hút.
Khi sử dụng màu cho letterhead, bạn nên chú ý chỉ nên dùng tối đa 4 màu, nếu bạn không muốn tạo ra một thiết kế lòe loẹt.
Nhấn mạnh thương hiệu
Vì letterhead là sản phẩm in ấn của thương hiệu, nên bạn hãy chú ý đến việc sử dụng logo, hình ảnh đại diện thương hiệu trên bản thiết kế. Bạn có thể dùng màu sắc và đường nét chính của logo để làm điểm nhấn cho thiết kế.
Nếu letterhead của bạn là sản phẩm cá nhân thì tốt nhất bạn nên tạo ra logo cá nhân từ chữ ký cá nhân của bạn. Sau đó kết hợp chữ ký với màu sắc phù hợp để tạo ra sự hài hòa với thiết kế tổng thể. Nhưng hãy lưu ý màu sắc bạn sử dụng nên phù hợp với ngành nghề doanh nghiệp.
Sử dụng retro và typography
Khi bạn đang theo đuổi phong cách cổ điển cho thiết kế letterhead, thì bạn nên kết hợp các ký tự viết tay cùng với layout màu sắc hoài cổ.
Typhography luôn là điểm mấu chốt để tạo ra phần thông tin hấp dẫn cho thiết kế. Các font chữ được viết ra thành nhiều hình dạng mới lạ với phong cách khác nhau sẽ khiến người nhìn không bị đứt khúc khi nhìn vào phong cách hình học.
Còn tiếp