Kết nối ý tưởng: Giải pháp cho thiết kế logo
Kết nối những ý tưởng từ nhiều phong cách thiết kế logo lại với nhau đôi khi sẽ là một cách làm hữu hiệu để bạn cho đời một thiết kế logo độc đáo và ấn tượng.
Bạn bao đã bao giờ bị bí ý tưởng chưa? Những lúc như thế bạn thường làm gì? Chúng ta có rất nhiều cách khác nhau để khơi lại nguồn cảm hứng trong nhà thiết kế. Một trong những cách hữu hiệu là kết hợp các phong cách thiết kế khác nhau lại với nhau.
Trên thực tế việc thiết kế logo cũng như hầu hết những lĩnh vực trong thiết kế đồ hoạ khác, việc tham khảo nguồn tài nguyên, chất liệu thiết kế có sẵn là không tránh khỏi. Và đôi khi điều này còn rất cần thiết.
Từ những thiết kế đã có, những phong cách thiết kế của những nhà thiết kế đi trước, chúng ta có thể học được nhiều thứ kiến thức và kinh nghiệm mới. Khi tham khảo, bạn nhận ra điểm tốt, hay điểm chưa tốt của một hình ảnh logo, từ đó ứng dụng nó ngược lại vào tác phẩm của mình.
>> Xem thêm: 5 Bí quyết thiết kế logo tại Lebrand
Khi bế tắc ý tưởng, bạn có thể thử sử dụng những nguồn tài nguyên có sẵn theo cách như thế. Đừng vội cho rằng iệc này sẽ dễ dàng cho ra đời một hình ảnh mới. Bởi thật ra, khi dựa trên một hoặc nhiều hình mẫu có sẵn, bạn vô tình đã bị “dính” hình tượng đó vào đầu và nếu không cẩn thận bạn sẽ lại “nhại” theo hình ảnh đó trong vô thức.
Hơn thế nữa, từ những hình tượng sẵn có, để sáng tạo ra biểu tượng thương hiệu mới, độc đáo hơn và hoàn toàn khác biệt cũng là điều rất khó. Dĩ nhiên bạn sẽ không muốn hình ảnh logo mới của mình bị cho là “nhại theo” một thương hiệu nào trước đó.
Để tránh hiện tượng này, bạn nên tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau. Tìm hiểu thật kỹ về những thiết kế bạn tham khảo, tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của thiết kế đó. Sau đó hãy khéo léo kết hợp chúng lại với nhau. Khi tham khảo như thế, cái mà bạn sẽ ứng dụng vào bản thiết kế của bạn không phải là hình ảnh đó, mà là cách tạo nên hình ảnh đó và phong cách mà logo đó theo đuổi.
Trong thực tế, chúng ta có rất nhiều cách để tạo ra sự kết hợp này, nhưng tựu chung lại vẫn cần sự sáng tạo của nhà thiết kế. Bởi dù bạn tham khảo bao nhiêu logo khác đi nữa, nhưng nếu không đặt vào bản thiết kế mới của bạn phong cách của riêng bạn và dấu ấn của thương hiệu thì thiết kế đó chẳng khác nào một bản nháp ý tưởng.
Đã có nhiều nhà thiết kế thử cách này trong quá trình sáng tạo logo của họ. Chưa biết được rằng logo mới có thành công hay không, vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, nhưng trước hết, chúng ta vẫn thấy được sức sáng tạo là vô tận trong ngành thiết kế, đặc biệt là thiết kế logo.