Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Nguồn gốc của những kí hiệu quen thuộc trong thiết kế thương hiệu – Phần 2

Bạn có biết các kí hiệu đặc biệt trong thiết kế thương hiệu cũng như dùng hằng ngày như #, @, &, !… có ý nghĩa gì không? Khám phá ngay trong bài viết này.

>> Xem thêm: Nguồn gốc của những kí hiệu quen thuộc trong thiết kế thương hiệu – Phần 1

5. Dấu hashtag “#”

Theo nhiều nguồn tin, nguồn gốc chính xác của kí tự “#” đã được nghiên cứu trong một thời gian dài và cuối cùng các chuyên gia đã đi đến kết luận rằng không ai chắc chắn nó bắt đầu từ đâu. Một giả thuyết được đồng tình nhiều nhất là giữa những năm 1960, Phòng thí nghiệm Bell, nhà cải tiến của điện thoại Touch Tone đã cử các nhà nghiên cứu ra khắp đất nước để tìm ra những biểu tượng nào mà công chúng muốn sử dụng trong công nghệ mới. Và kết quả của cuộc nghiên cứu đó đã tạo nên dấu hoa thị (*), dấu hashtag (#). Dấu “#” lần đầu tiên được Google đưa lên Twitter vào ngày 23 tháng 8 năm 2007 chỉ chủ đề của các bài đăng, rồi được phổ biến đến hôm nay.

Nguồn gốc của những kí hiệu quen thuộc trong thiết kế thương hiệu – Phần 2

 

6. Biểu tượng vô cực

Biểu tượng vô cực được giới thiệu bởi nhà toán học người Anh John Wallis vào năm 1655. Tuy nhiên, biểu tượng này có nguồn gốc xa xưa hơn như thế nhiều. Ở Ấn Độ và Tây Tạng, biểu tượng vô cực đại diện cho thuyết nhị nguyên và hoàn hảo, sự cân bằng giữa các lực lượng đối lập và sự thống nhất giữa một người đàn ông và một người phụ nữ. Ở thế kỷ thứ 8, biểu tượng vô cực trở thành một phần của thánh giá Saint Boniface. Ý nghĩa cổ xưa nhất của biểu tượng là hình ảnh một con rắn ăn đuôi của chính nó – đại diện không quá tinh tế về chu kỳ chết và tái sinh liên tục của rắn được sử dụng ở Ai Cập.

Nguồn gốc của những kí hiệu quen thuộc trong thiết kế thương hiệu – Phần 2

Ngày nay, biểu tượng vô cực được các nhà thiết kế sử dụng truyền đạt ý nghĩa vĩnh cửu và hài hòa.

7. Biểu tượng trái tim

Trái tim là một trong những biểu tượng được sử dụng rộng rãi nhất và phổ biến nhất ngày nay. Biểu tượng được thiết kế chính thức sau khi nhà thiết kế Milton Glaser quyên tặng miễn phí thương hiệu I Heart NY của mình cho NYC những năm 1970. Biểu tượng trái tim không chỉ đại diện cho tình yêu, mà còn đại diện cho lòng tốt, sự đoàn kết, tình cảm và lòng chung thủy (giữa những người khác).

Nguồn gốc của những kí hiệu quen thuộc trong thiết kế thương hiệu – Phần 2

Không ai biết chắc rằng những biểu tượng chúng ta vẫn thường dùng trong đời sống hằng ngày cũng như thiết kế thương hiệu, thiết kế đồ họa ở trên bắt nguồn từ đâu. Tuy nhiên, chúng đều mang những ý nghĩa nhất định, giúp biểu đạt cảm xúc nào đó thay cho ngôn từ.

Khám phá thêm những thông tin hữu ích khác về thiết kế thương hiệu tại www.lebrand.vn.

Bài viết khác