12 xu hướng thiết kế logo năm 2017 (Phần 2)
Thiết kế logo không nên chạy theo xu hướng nhưng xu hướng vẫn là một kênh tham khảo đắc giá. Hãy cùng tham khảo những xu hướng logo mới nhất nhé.
Phần trước chúng ta đã đi qua 6 xu hướng đầu tiên trong 12 xu hướng thiết kế năm nay, giờ nãy tìm hiểu những xu hướng còn lại nhé.
7. Nghệ thuật đường nét (line art)
Nghệ thuật đường nét sử dụng những nét đơn mảnh và một màu để mang tới những tác phẩm kết hợp hình ảnh – chữ viết cân bằng độc đáo.
8. Logo đen trắng
Việc kết hợp bảng màu để tạo ra những logo màu sắc luôn là phương pháp thiết kế kinh điển, nhưng thời gian gần đây, các nhà thiết kế ngày càng thành công với việc chỉ dùng hai màu đơn sắc: đen và trắng.
9. Kỹ thuật tô chồng sắc (Overlapping Gradient)
Bạn có thể bắt gặp những màu sắc này trên những logo liên quan đến động vật. Những công ty nổi tiếng đã từng sử dụng kỹ thuật này bao gồm MasterCard hay WCS.
10. Hình khối
Những kí tự hình khối đơn giản sẽ tiếp tục thống trị trong năm 2017. Nếu bạn mong muốn có những logo nghệ thuật và đặc biệt, đây chắc chắn là xu hướng không thể bỏ qua.
11. Chữ được đóng khung
Kỹ thuật này đặc biệt có hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng tới thông điệp hay tên của công ty. Đây chắc chắn là một trong những phương thức hiệu quả để tạo nên một logo bắt mắt.
12. Không gian âm (negative space)
Xu hướng tạo tính cân bằng trong một thiết kế ngày càng được coi trọng, và không gian âm là một trong những cách hiệu quả để tạo sức hấp dẫn hơn đối với người xem. Bằng việc tạo dựng những hình ảnh “cắt” từ những khoảng không gian, những nhà thiết kế đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật thực sự.
Theo Branddance