Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Nên lựa chọn tông màu sáng hay màu tối cho thiết kế nhận diện thương hiệu?

Thiết kế nhận diện thương hiệu màu sáng rõ ràng, hỗ trợ khả năng đọc, còn hệ thống nhận dạng thương hiệu màu tối tăng tương phản thu hút và gây ấn tượng.

>> Xem thêm: Gợi ý kết hợp màu sắc trong thiết kế thương hiệu 2021

Màu sắc là vấn đề chính trong thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu. Màu sắc có thể ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tiếp nhận và nhận diện trong tâm trí khách hàng. Khi chọn màu cho các sản phẩm truyền thông thương hiệu, nhiều nhãn hàng băn khoăn nên chọn bảng màu tối hay màu sáng. Để quyết định chọn màu tối hay sáng cho hệ thống nhận dạng thương hiệu cần cân nhắc cảm xúc thương hiệu muốn truyền tải và bản sắc thương hiệu. Ngoài ra, vì hệ thống nhận diện hoạt động trên cả thiết kế quảng cáo và thiết kế in ấn, nên các yếu tố khác cũng quan trọng không kém như: khả năng đọc, khả năng in ấn, khả năng phối hợp các yếu tố khác…

Nên lựa chọn tông màu sáng hay màu tối cho thiết kế nhận diện thương hiệu?

Ở đây chúng ta sẽ xem xét một số điểm quan trọng trong quá trình thiết kế thương hiệu và thiết kế quảng cáo:

  • Kênh truyền thông chính của nhãn hàng
  • Đối tượng khách hàng chính là ai
  • Loại hình sản phẩm chủ đạo là gì
  • Mục đích của từng dự án thiết kế quảng cáo

>> Xem thêm: Lebrand ứng dụng màu sắc trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Nhìn chung để chọn bảng màu cho thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu bạn sẽ cân nhắc nhiều yếu tố. Ngoài việc lựa chọn theo ý nghĩa nội tại thì các yếu tố ngoại cảnh tác động ảnh hưởng khá nhiều:

Sự rõ ràng

Khía cạnh này phân tích khả năng người xem có thể xem rõ và phân biệt tất cả các chi tiết cần thiết trên màn hình hoặc trang hay không. Các phối hợp màu sắc và kết hợp phải trực quan khi truyền tải thông điệp, thể hiện các hình ảnh minh họa hay ảnh chụp sản phẩm.Nên lựa chọn tông màu sáng hay màu tối cho thiết kế nhận diện thương hiệu?

Khả năng đọc

Dù bạn chọn bảng màu sáng hay màu tối thì cũng phải đảm bảo các sản phẩm thiết kế luôn dễ đọc nhất có thể. Khía cạnh này là một trong những yếu tố nên được xem xét đầu tiên, đặc biệt là đối với các sản phẩm thiết kế bảng quảng cáo ngoài trời hay thiết kế ứng dụng, website. Khả năng đọc kém là lý do chính khiến người dùng bỏ lỡ dữ liệu quan trọng hoặc không hiểu được đầy đủ nội dung quảng cáo truyền tải.

Nên lựa chọn tông màu sáng hay màu tối cho thiết kế nhận diện thương hiệu?

Môi trường

Một điều nữa cần xem xét khi lựa chọn bảng màu thiết kế nhận diện thương hiệu là môi trường tiềm năng mà khách hàng sẽ tiếp cận thương hiệu thường xuyên. Chẳng hạn dưới ánh sáng tự nhiên nền tối có thể tạo ra hiệu ứng phản chiếu, đặc biệt là trên màn hình bóng điển hình của máy tính bảng và điện thoại thông minh. Còn trong môi trường thiếu sáng, nền tối có thể gây ảnh hưởng xấu đến khả năng đọc. Vì vậy, việc kết hợp màu sắc, độ tương phản và sắc thái thu hút sự chú ý lớn.

Màu sắc có lẽ là công cụ quan trọng nhất ảnh hưởng đến mức độ tiếp nhận với hình ảnh nhận diện thương hiệu và hấp dẫn của sản phẩm trong các thiết kế quảng cáo. Thử nghiệm nhiều phương án để tìm ra bảng màu phù hợp nhất với định vị thương hiệu và insight khách hàng mục tiêu là giải pháp hiệu quả trong mọi trường hợp.

Ảnh: designervn

Bài viết khác